Báo Người Đưa Tin trao tiền cho gia đình bệnh nhân ung thư

Báo Người Đưa Tin trao tiền cho gia đình bệnh nhân ung thư

Thứ 4, 05/04/2017 | 13:42
0
Chiều ngày 4/4 báo Người Đưa Tin đã trao 2 triệu đồng tiền ủng hộ của độc giả tới gia đình chị Nguyễn Thị Thắm, có chồng bị ung thư phổi.

Như báo Người Đưa Tin đã viết bài phản ánh Xót thương người đàn ông nghèo ung thư phổi chỉ biết bất lực chờ chết. Trong đó, có nhắc đến hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, vợ bệnh nhân Nguyễn Đức V., trú tại khu 2, xã Lâm Lợi, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Trong bài viết có nêu, chồng của chị bị chẩn đoán ung thư phổi từ năm 2015, kể từ đó chị Thắm là người phải đứng ra lo liệu tiền bạc để lo thuốc thang cho chồng. Bao nhiêu tiền của trong nhà lần lượt “đội nón ra đi”. Căn nhà trống hoác, không ti vi, không xe máy... không một vật dụng gì đáng giá ngoài bộ bàn ghế đã cũ kỹ.

Sau một thời gian đăng tải bài viết, ngày 4/4, PV báo Người Đưa Tin đã gặp gỡ chị Thắm tại nơi chị đang làm giúp việc ở Hà Nội, để trao tận tay chị số tiền 2 triệu đồng mà độc giả của báo đã ủng hộ.

Tình thương - Báo Người Đưa Tin trao tiền cho gia đình bệnh nhân ung thư

 Báo Người Đưa Tin trao 2 triệu đồng đến tay chị Thắm.

Khi gặp chúng tôi chị Thắm không giấu nổi sự xúc động: “Thời gian chồng mắc bệnh là quãng thời gian khổ cực nhất của gia đình tôi. Có nhiều lần chồng nói bỏ cuộc để tôi đỡ vất vả, nhưng tôi đã động viên anh phải cố gắng để còn làm chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình”.

Tuy nhiên, theo lời chia sẻ của chị Thắm chồng chị cũng đã qua đời được 8 tháng nay. Nén nỗi đau thương chồng mất, chị xuống Hà Nội làm giúp việc cho một gia đình trên con phố Tô Ngọc Vân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

“Ở nhà tôi có hai con nhỏ đang ở với bà nội chăm sóc, trước khi xuống Hà Nội tôi cũng xin phép mẹ chồng cho đi làm để còn có tiền trả nợ. Số tiền đó trước đây, tôi vay anh em, hàng xóm để chữa bệnh cho chồng”, chị Thắm chia sẻ thêm.

Tình thương - Báo Người Đưa Tin trao tiền cho gia đình bệnh nhân ung thư (Hình 2).

 Chồng mất rồi nhưng chị Thắm còn bao nỗi lo trước mắt.

Chị Thắm cũng bày tỏ sự lo lắng: “Giờ đây khi chồng mất rồi nhưng gánh nặng chồng để lại là quá lớn, làm giúp việc không được bao nhiêu tiền, mà còn lo trả nợ, lo gửi về cho các con ăn học, nuôi mẹ chồng... Có lúc tôi đã thấy rất mệt mỏi nhưng vì con tôi dặn lòng phải cố gắng”.

Chia sẻ thêm với PV, chị Thắm cũng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người, đồng thời bày tỏ nỗi niềm mong mạnh thường quân giúp gia đình chị trả nốt số nợ 100 triệu đồng, để chị yên tâm làm việc nuôi sống gia đình.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Chị: Nguyễn Thị Thắm

Đ/c: Khu 2, xã Lâm Lợi, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người đưa tin.

Thanh Lam - Thanh Bình

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...