Thủ tướng yêu cầu dừng họp không cần thiết để ứng phó bão

Thủ tướng yêu cầu dừng họp không cần thiết để ứng phó bão

Thứ 6, 19/08/2016 | 06:12
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành dừng mọi cuộc họp không cần thiết để dành thời gian chỉ đạo ứng phó với bão số 3 được dự báo là cơn bão lớn, giật cấp 12-14.

Làm việc với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (Trung tâm KTTV TƯ) về công tác dự báo bão, cũng như chỉ đạo việc phòng chống bão số 3, Thủ tướng nhấn mạnh, dự báo trước những cơn bão cũng như là thiên tai là công việc thiết thực, khoa học, tổng hợp, đòi hỏi trí tuệ cao, trách nhiệm lớn. Nếu khâu này làm tốt thì hiệu quả chỉ đạo sẽ cao hơn.

Xã hội - Thủ tướng yêu cầu dừng họp không cần thiết để ứng phó bão

Bão số 3 đổ bộ đất liền nước ta với cường độ mạnh. (Ảnh VGP).

“Phải dự báo đến các ngành, người dân là bão lớn, giật cấp 12-14. Khi cần thiết phải di dời dân. Các cấp, các ngành dừng mọi cuộc họp không cần thiết để dành thời gian chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Tất cả địa phương sẵn sàng ứng cứu các điểm xung yếu, nguy hiểm. Vì tôi đã tới các điểm đê xung yếu và thấy nếu tiếp tục chảy xiết thì sẽ vỡ luôn”, Thủ tướng cảnh báo và nhấn mạnh “không được chủ quan đối với bão số 3”.

Tại Hải Phòng, thị sát tuyến đê biển số 1 Đồ Sơn, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu cơ quan chức năng và khuyến cáo người dân không được chủ quan, bởi đây là cơn bão rất mạnh và càng vào gần đất liền cường độ càng mạnh.

Được biết, Hải Phòng đang điều 5 đoàn đi chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 trên địa bàn; chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an ứng trực tìm kiếm cứu nạn tại vịnh Lan Hạ (Cát Bà); thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy, vui chơi giải trí trên khu vực biển đảo và ven sông từ 17h ngày 18/8 và hoàn thành công tác sơ tán dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước 9h ngày 19/8.

Tại Nam Định, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã họp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh; đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu, thuyền tại cảng cá Ninh Cơ, đi kiểm tra tuyến đê biển Hải Hậu.

Phó Thủ tướng cũng đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán người dân khỏi những khu vực nguy hiểm tại cảng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải,

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.