Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm

Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:32
0
Đồng Lý (Tô Châu, Trung Quốc) là một thị trấn cổ hơn ngàn năm tuổi được bao bọc bởi những kênh đào trong suốt, soi bóng những ngôi nhà tường trắng với mái ngói phủ màu thời gian.

8 giờ sáng, chúng tôi bắt xe bus đi từ trung tâm thành phố Tô Châu. Sau 30 phút, chúng tôi đã có mặt tại bến xe bên ngoài phố cổ Đồng Lý. Cả đoàn tới một văn phòng du lịch mua vé xe điện như xe điện ở phố cổ Hà Nội với giá khoảng 6.000 đồng để được đưa tới tận cổng vào thị trấn.

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm
Bước qua cổng chính vào Đồng Lý, đã nhìn thấy dòng kênh chảy quanh thị trấn

   

Bến xe cách trung tâm Đồng Lý chỉ khoảng 1km nên với những ai muốn đi bộ thì có thể thong dong mà không cần đến xe điện. Vì chúng tôi phải mang theo nhiều hành lý nên cách tốt nhất là ngồi xe điện do những tài xế nữ xinh đẹp điều khiển.

Có lẽ bạn chỉ cần nửa ngày để có thể tham quan toàn bộ phố cổ này. Trên vé tham quan đã ghi sẵn một vài điểm được chỉ định (một vài điểm bạn phải mua vé riêng khi đến thăm) với giá khoảng 200.000 đồng. Khi đến địa điểm nào, nhân viên soát vé sẽ bấm lỗ vào tên địa điểm ghi trên vé.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về thị trấn cổ Đồng Lý là khá đông người, phần lớn là khách du lịch trong và ngoài nước, những người thích khám phá và tìm hiểu lịch sử Trung Quốc.

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 2).
Bảng chỉ dẫn phương hướng các địa điểm tham quan trong làng khá tỉ mỉ và trực quan bằng ba ngôn ngữ Trung Quốc, Anh và Nhật

Nhà cửa nơi đây vẫn giữ kiến trúc vùng Giang Nam với tường vôi trắng, mái ngói ống xám đen đứng soi mình bên những con kênh đào nước trong, xanh biếc, hai bờ nối nhau bằng những cây cầu cổ kính.

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 3).
Những mái ngói ống xám đen và tường quét vôi trắng là điểm nổi bật ở những khu làng, thị trấn cổ của Trung Quốc nói chung và Đồng Lý nói riêng

Sinh hoạt của người dân vẫn dựa vào nước của con kênh, như giặt giũ quần áo, rửa rau hay thực phẩm..., dù người dân ở đây đã có nguồn nước máy dùng cho sinh hoạt như tắm rửa, ăn uống.

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 4).
Bà cụ rửa rau ngay tại con kênh cạnh nhà chuẩn bị cho bữa cơm trưa

Càng đi sâu vào trong thị trấn, không khí cổ kính và tĩnh lặng của Đồng Lý càng tăng lên, tạo một cảm giác thanh bình và thoát khỏi những huyên náo ở đầu và giữa thị trấn.

Nếu bạn đến đây vào buổi sáng sớm, sẽ có nhiều cơ hội để thong dong trong khung cảnh yên bình của thị trấn kênh đào này. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn hay ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt của người dân Đồng Lý vốn không hề bị cuốn vào nhịp sống hối hả, xô bồ của đô thị hay từ ngành du lịch.

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 5).
Một con đường khá thơ mộng và hoài cổ được lát đá sạch sẽ

Sau khi đi hết các địa điểm du lịch trong thị trấn như đã ghi trên vé, bạn còn có thể ghé thăm những dinh cơ của các vị quan lớn hay những thương nhân giàu có với vô số nhà lớn nhỏ, hoa viên, lầu phụng hay rạp hát tư gia...

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 6).
Khuôn viên và thủy đình trong một khu di tích từng là phủ của một vị quan lại ở Đồng Lý

Du khách đến đây còn có dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính là những con ngõ nhỏ, những ngôi nhà mái ngói rêu phong của người dân trong thị trấn, nếm những món đặc sản trong vùng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ cổ truyền được biểu diễn ở sân khấu ngoài trời miễn phí...

Đứng trên lầu của một dinh thự cổ Thoái Tư Viên (Tuisi Garden) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và bao quát được một phần Đồng Lý với những mái ngói đặc trưng nghiêng mình bên làn nước kênh xanh trong vắt, lững lờ trôi.

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 7).

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 8). 

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 9).
 Khung cảnh hết sức thanh bình và êm đềm ở điểm du lịch cổ kính nổi tiếng
 

Cảm giác sao mà yên bình quá! Ai nói là Đồng Lý đã bị du lịch hóa, tôi chắc chắn một điều là họ chỉ đến và lướt qua những điểm du lịch chính mà bỏ qua những giá trị đích thực của nơi này. Phải len lỏi vào những ngóc ngách, ngõ nhỏ mới thấy được giá trị cổ vẫn còn tồn tại rõ nét ở nơi đây.

Thế rồi bạn cũng có thể mua vé để ngồi trên những chiếc thuyền giống như những chiếc Gondola ở Venice (Ý) và mơ mộng dọc theo con kênh uốn lượn quanh Đồng Lý. Hoặc có thể thả bộ đến những ngõ nhỏ và sâu nhất ở đây trên những con đường lát gạch hoặc trải sỏi nhưng khá sạch sẽ.

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 10).
 Du khách tham quan có thể mua vé ngồi trên những chiếc thuyền kiểu Gondola của nước Ý để đi quanh làng dọc theo bờ kênh 

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 11).

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 12).
Có 49 chiếc cầu đá như thế này với nhiều kiến trúc điêu khắc dùng bắc qua kênh đào ở Đồng Lý
 

Đường đi cũng không quá  khó như bạn tưởng tượng khi đến một thị trấn cổ vì khắp nơi đều có cắm biển chỉ dẫn rõ ràng bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật và cả tiếng Anh.

Ở đầu mỗi phố thường tập trung những cửa hàng bán đặc sản của vùng như món móng giò heo quay hay những shop bán đồ lưu niệm được bày la liệt. Những hàng bán đồ hạt rang như hạt dẻ, hạt bí, óc chó… thơm phức cũng đủ sức níu bước chân bạn dừng lại mua một ít mang đi nhấm nháp dọc đường.

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 13).
Một ngõ nhỏ bán đồ lưu niệm
 

Đi sâu vào trong thi thoảng sẽ gặp một sân khấu ngoài trời đang có màn biểu diễn ca kịch cổ miễn phí cho khách du lịch. Mặc dù bạn không hiểu tiếng địa phương hay không, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị khi biết thêm nghệ thuật diễn xướng của vùng đồng bằng sông Dương Tử này.

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 14).
Một con ngõ nhỏ chứa đựng biết bao lịch sử của nơi đây  

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 15).

Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 16).
Đầu hồi những ngôi nhà cổ ở Đồng Lý rất đặc trưng theo kiểu chồng tầng thế này

Bảo tàng sex giữa lòng phố cổ

Ở Đồng Lý, ngoài những ngôi nhà vườn cổ kính đậm chất phương Đông là một không gian của 6.000 năm lịch sử tình dục của loài người trong một bảo tàng độc đáo có tên Bảo tàng văn hóa tình dục cổ đại Trung Quốc.

Đến bảo tàng độc đáo được xây dựng trên đất nước được cho là nặng nề phong kiến và đạo Khổng này, bạn sẽ phải mua vé khoảng 100.000 đồng và phải trình bất kỳ giấy tờ tùy thân nào có thể chứng minh bạn đã đủ 18 tuổi.

Gian đầu tiên tôi bước vào là phòng bán đồ lưu niệm cho du khách, đó là những quyển sách ảnh trình bày đầy đủ các bức họa về các tư thế trong quan hệ nam nữ hay thậm chí cả đồng tính được in màu khá bắt mắt và chi tiết.

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 17).
Chiếc quạt có hình cặp đôi nam nữ "mây mưa" 

Hơn 3.000 hiện vật từ tượng, tranh vẽ, sách... với đủ mọi chất liệu như đá, gỗ, gốm sứ, giấy, ngọc và thậm chí là vàng có liên quan đến tình dục. Rồi những đồ chơi tình dục của nam nữ hay người đồng tính, những biểu tượng phồn thực từ cổ chí kim, từ đông sang tây đều xuất hiện ở đây. 

 Lạ & Cười - Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm (Hình 18).
Tượng cặp đôi giao hoan bằng chất liệu sứ đời Thanh

Các hiện vật được phân loại theo chủ đề bao gồm cuộc cách mạng tình dục ở Mỹ hay châu Âu; tôn giáo với tình dục qua những bức tượng Phật hoan lạc của Phật giáo Mật tông giao hoan, tranh đề tài sư sãi quan hệ tính dục với nữ thí chủ...; sự phát triển của các loại hình hôn nhân đồng giới, dị giới; phụ nữ với tình dục hay về sức khỏe tình dục... 

Thậm chí còn có gian trưng bày những dụng cụ "hãm dục" dành cho nữ giới. Bởi người phụ nữ Trung Quốc xưa luôn bị coi là phải "thủ tiết" chờ chồng khi người đàn ông xa nhà xông pha trận mạc. Ngoài ra cũng có những dụng cụ để tra tấn tình dục nếu người phụ nữ bội ước trót dại tình tự với người đàn ông khác.

Người ta nói thị trấn cổ Đồng Lý là “Venice của phương Đông, còn tôi thì nói Đồng Lý là vương quốc của những hiện vật về sex. Không ai nghĩ trong một không gian của một thị trấn cổ, nói đúng hơn là một ngôi làng cổ với nghìn năm lịch sử lại xuất hiện một không gian phóng khoáng và cởi mở bậc nhất về sex như vậy.

Theo iHay

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Khám phá bảo tàng cá sắp tuyệt chủng tại Đồng Nai

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:54
"Để cho con cháu sau này biết về sự phong phú, đa đạng của các loài cá, sinh vật thủy sinh ở Đồng Nai nên chúng tôi đã xây dựng bảo tàng cá… nhằm sưu tầm, gìn giữ các loài cá quý. Đầu xuân 2013 bảo tàng sẽ ra mắt công chúng".

Muốn tham quan bảo tàng, phải… khỏa thân

Thứ 5, 21/02/2013 | 19:12
Ban lãnh đạo bảo tàng Vienna Leopold - nơi mùa thu năm ngoái tổ chức cuộc triển lãm cơ thể nam giới khỏa thân, quyết định đi một bước xa hơn trong việc gây ấn tượng khác biệt: Khách muốn vào tham quan bảo tàng, phải... khỏa thân.

Chê khuyến mãi nội, người Việt du lịch nước ngoài

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:25
Mặc dù đang vào mùa cao điểm du lịch nhưng vì ế ẩm các hãng lữ hành, dịch vụ du lịch kèm theo đã ồ ạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, khách quốc tế không mà khách nội địa lại đi du lịch nước ngoài nhiều hơn.

Những thứ giá chỉ 1 USD khi đi du lịch nước ngoài

Chủ nhật, 26/05/2013 | 20:09
Dưới đây là những món đồ bạn có thể mua được với 1 USD (khoảng 21.000 VND) khi đi du lịch nước ngoài:

Du lịch nước ngoài bằng tiền ăn mày

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:20
Ông lão Zhang You lập cập bước lên máy bay. Đây là lần đầu tiên ông được ra nước ngoài, nhưng không phải để đi chơi, đi học hay làm việc. Ông đi ăn mày.

3,5 tỷ USD Việt Nam 'rủ nhau đi du lịch' nước ngoài

Thứ 4, 13/03/2013 | 10:40
Theo thống kê của cơ quan chức năng, lượng ngoại tệ mỗi năm thu được từ hàng chục triệu hộ nông dân Việt Nam "một nắng hai sương" vất vả cấy cày chỉ bằng một phần nhỏ so với 3,5 tỷ USD của người giàu có chi vào việc ra nước ngoài đi học, chữa bệnh, mua nhà.