Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:46
0
HLV Park Hang Seo sẽ hết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam từ tháng 1/2023. Tờ Siam Sport mới đây đã dự đán 6 bến đỗ tiếp theo của nhà cầm quân người Hàn Quốc.
Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo

1. GĐKT Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
Ông Park đã gắn bó với bóng đá Việt Nam hơn 5 năm và là người hùng với việc góp phần đưa Những ngôi sao vàng gặt hái vô số thành công. Chính vì thế việc ông chuyển sang giữ chức Giám kỹ thuật cũng khá thú vị.

Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo (Hình 2).

Vai trò của vị trí này rất quan trọng. Vì nó sẽ là kim chỉ nam để 'phát triển' hệ thống bóng đá ở Việt Nam. Huấn luyện viên người Hàn Quốc hiểu rất rõ nội tình bóng đá Việt Nam, cộng với việc hiện tại đã 65 tuổi, có lẽ việc chuyển sang ngồi làm công việc định hướng có vẻ thích hợp hơn.

2. Muang Thong United
Lúc này, hoàn cảnh của nhà cựu vô địch Thai League 4 lần đang rơi vào khủng hoảng thực sự. Với vỏn vẹn 7 điểm sau 9 lượt trận, họ chỉ hơn khu vực nguy hiểm có 2 điểm. Không có gì lạ khi một câu lạc bộ lớn như Muangthong cđang xem xét các phương án mới nếu công việc của HLV Mario Yurovsky không được cải thiện.

Thêm vào đó, gần đây nhất, huấn luyện viên trẻ người Macedonian đã ám chỉ sau trận đấu hạ Police Tero FC 2-1 rằng thời gian của ông ở đội bóng chủ sân Thunderdome sắp kết thúc. Dó là một tín hiệu khá rõ ràng.

Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo (Hình 3).

Mặc dù ban lãnh đạo của Muang Thong đã xác nhận rằng huấn luyện viên trưởng 36 tuổi sẽ tiếp tục phục vụ nhưng trong thế giới bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

HLV Park Hang Seo đã tuyên bố rõ ràng rằng sau khi kết thúc giải đấu ASEAN Cup, ông chắc chắn sẽ vẫy tay chào tạm biệt Việt Nam. Tính cách của vị chiến lược gia người Hàn Quốc khá hợp với Muangthong vì ông là người có cá tính mạnh.

3. Port Authority FC
Scott Cooper là một huấn luyện viên khác đang có nguy cơ mất việc vào tay HLV Park Hang Seo. CLB Port Authority đang có thành tích không tốt. Họ hiện xếp thứ 7 trên BXH Thai League và kém đội đầu bảng Buriram United tới 9 điểm dù được đầu tư khủng.

Nếu phong độ không được cải thiện, chắc chắn phải có sự thay đổi ở sân vận động Pat và ông Park đang trở thành một ứng viên tiềm năng. Tên tuổi của ông đã là một bảo chứng cho chất lượng ở Đông Nam Á.

Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo (Hình 4).

Phong cách của huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc có lẽ không quá đẹp mắt. Nhưng điểm nổi bật là chất lượng. Đó có thể là thời điểm để Port Authority điều chỉnh lại vẻ ngoài của mình, tập trung vào kết quả để giành các danh hiệu.

4. FC Seoul
Khi còn là cầu thủ, Park Hang-Seo từng là tiền vệ trụ cột của Lucky Gold Star, ở vị trí tiền đạo cắm. Ông đã vô địch K-League năm 1985 với đội bóng này.

Thời gian đã trôi qua. Lucky Gold Star đã đổi tên thành FC Seoul và giành chức vô địch giải đấu hàng đầu Hàn Quốc, tổng cộng 6 lần, và cũng đã vào đến chung kết AFC Champions League tới 2 lần.

Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo (Hình 5).

Phong độ này FC Seoul được đánh giá là CLB hàng đầu của đất nước mà không ai dám phủ nhận. Tuy nhiên, ở mùa giải 2022, họ đang rơi vào tình thế khó khăn khi phải vật lộn để thoát khỏi suất xuống hạng ở K-League.

Vì vậy, việc Park Hang-Seo từ chối gia hạn hợp đồng với ĐTQG Việt Nam có thể khiến ông quay trở lại làm việc với FC Seoul để cứu lấy đội bóng cũ của mình.

5. Daegu FC
Kể từ khi chia tay với Alexandre Gama vào giữa tháng 8, Daegu hiện đang sử dụng Choi Won-Kwon làm huấn luyện viên tạm quyền. Có lẽ họ cũng có thể chờ Park Hang-Seo trở lại để chỉ huy đội bóng.

Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo (Hình 6).

Khả năng ông Park đến với Daegu có vẻ nhiều khả năng hơn FC Seoul vì đây không phải là một câu lạc bộ hàng đầu được kỳ vọng cao. Mà có lẽ phù hợp hơn với ông Park, đặc biệt là áp lực. Ở tuổi 65, có lẽ ông không muốn căng thẳng thêm nữa. Vì vậy, đến Daegu cũng là một lựa chọn thú vị khác.

6. U-23 Hàn Quốc
Trở lại làm một huấn luyện viên 23 tuổi có vẻ hơi xa vời. Nhưng điều đó không phải là không thể, bởi Park Hang-Seo là HLV trưởng của đội bóng này vào năm 2002 với tấm huy chương đồng tại Á vận hội năm đó (đánh bại Thái Lan ở vị trí thứ ba chung cuộc).

Tuy nhiên, với U23 Hàn Quốc đang được dẫn dắt bới huyền thoại của đội tuyển quốc gia Hwang Soon-Hong. Nó khiến cơ hội có được công việc này của Park Hang-Seo có vẻ hơi khó khăn.

Giải khác - Báo Thái dự đoán 6 bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang-Seo (Hình 7).

Nhưng thành tích thắng 5, hòa 2 và thua 1 trận của HLV trưởng hiện tại có lẽ không được lòng ban lãnh đạo ĐT U23 Hàn Quốc. Vì vậy, nếu phong độ của chiến binh Taeguk này không khá hơn, có lẽ đã đến lúc phải thay đổi.

Và lúc này, Park Hang-Seo được coi là sự lựa chọn đúng đắn về mọi mặt, với vị trí HLV trưởng đội tuyển U23 của quê nhà.

Đăng Nguyên

HLV Park Hang Seo: Quãng đời bóng đá không hối tiếc cùng Việt Nam

Thứ 3, 18/10/2022 | 10:57
“Một quãng đời bóng đá không hề hối tiếc”, đó chính là những gì HLV Park Hang Seo đúc kết cho 5 năm huy hoàng tại Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.