Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không

Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không "nhận cờ" từ U23 Việt Nam

Thứ 2, 13/06/2022 | 15:43
0
U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2022. Dù đây là giải đấu khá tốt , nhưng đâu đó vẫn còn chút tiếc nuối cho những cầu thủ không được gọi.

Đặng Văn Tới: Hàng tuyển nhưng thời chưa “tới”

Văn Tới từng được đánh giá sẽ có chỗ đứng chắc chắn trong hàng thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC thậm chí còn đeo băng thủ quân ở màn giao hữu với U20 Hàn Quốc trước thềm Đại hội thể thao Đông Nam Á, và đóng góp 1 bàn thắng trên chấm 11m.

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam

 

Dù vậy, khá đáng tiếc cho Đặng Văn Tới khi anh vắng mặt liên tiếp ở cả SEA Games 31 đến VCK U23 châu Á 2022. Dù rằng vị trí hậu vệ phải đã được Tiến Long hoàn thành nhiệm vụ, nhưng nếu cần một người chơi đúng sở trường, đó sẽ là Văn Tới. Nhất là khi chứng kiến cầu thủ này chơi hay trong màu áo Hà Nội FC tại giải Tứ hùng mới đây ở Hải Phòng.

Hồ Thanh Minh: Trò cưng thầy Park, không phải của thầy Gong

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam (Hình 2).

 

Hồ Thanh Minh được xem là “quân bài tẩy” của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31 vừa qua. Anh thường được sử dụng trong khoảng 1/3 thời gian thi đấu cuối trận, và luôn mang đến sự đột phá bằng các pha đi bóng quấy rối hàng thủ đối phương. Tiền đạo người Tà Ôi đã suýt ghi bàn trước U23 Indonesia và U23 Đông Timor, hay liên tục tạo ra những cơ hội cho đồng đội khi vào sân.

Màn trình diễn tại SEA Games 31 không giúp cho Hồ Thanh Minh được dự VCK U23 châu Á. Có lẽ HLV Gong Oh Kyun cần những dạng cầu thủ đa năng hơn. Tuy nhiên, nếu như Thanh Minh được dùng, khả năng xuyên phá của anh có thể là một trong những phương án khi U23 Việt Nam gặp khó khăn.

Trần Bảo Toàn: “Người hùng ngoài hành lang”

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam (Hình 3).

 

Bảo Toàn có lẽ là cái tên gây tranh cãi nhất từ đầu năm đến nay, liên quan đến U23 Việt Nam. Tiền vệ của HAGL góp công trực tiếp ở chức vô địch U23 Đông Nam Á, thi đấu ấn tượng nhất ở giải giao hữu Dubai Cup, cũng khi thử nghiệm với U20 Hàn Quốc. Thế nhưng ở các giải đấu quan trọng như SEA Games 31 hay U23 châu Á 2022, Bảo Toàn đều không có tên trong danh sách cuối cùng.

Trần Bảo Toàn là gương mặt hiếm hoi có kinh nghiệm chinh chiến tại V-League cũng như cả trong màu áo tuyển. Anh cũng thuộc dạng cầu thủ có khả năng gây đột biến cao. Điển hình là siêu phẩm gần nhất vào lưới Viettel ở giải giao hữu Tứ hùng tại Hải Phòng. Có CĐV thầm nghĩ, giá mà cú “nã đại bác” đó được thực hiện vào lưới Thái Lan, Hàn Quốc hay Saudi Arabia thì tốt biết bao.

Đặng Văn Lắm: “Ông chủ” tuyến giữa vẫn ngồi ngoài

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam (Hình 4).

 

Cũng giống như Bảo Toàn, Văn Lắm là cầu thủ đã được luyện rèn trong môi trường V-League dưới màu áo SLNA. Thậm chí không quá khi nói rằng, anh sẽ là trụ cột của đội chủ sân Vinh ở mùa giải này. Khả năng bao quát khu vực trung tuyến, cùng những cú sút xa trái phá là thương hiệu của Văn Lắm từ V-League 2020.

Tuyến giữa của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cũng thiếu đi một gương mặt có thể làm nhiệm vụ thu hồi và phát triển bóng như Văn Lắm. Tiền vệ Trần Văn Công từng đóng vai trò này, nhưng chỉ duy nhất 1 trận đấu với U23 Malaysia. Còn lại, HLV Gong thường để trung vệ Duy Cương đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ, nhằm thuận tiện cho các pha tổ chức phòng ngự từ xa.

Nguyễn Đức Việt: “Nho xanh” chờ thêm ngày hái

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam (Hình 5).

 

Với những người theo dõi bóng đá trẻ trong vài năm gần đây, đặc biệt là các lứa trẻ HAGL, không lạ gì cái tên Nguyễn Đức Việt. Dù chỉ mới bước sang tuổi 18 nhưng cầu thủ sinh ra ở TP.HCM đã sở hữu lối đá khá kinh nghiệm. Anh từng chơi tốt khi được giao nhiệm vụ tiền vệ phòng ngự ở các trận đấu trước thềm SEA Games 31.

Việc Đức Việt không được nằm trong danh sách ở các giải đấu lớn gần đây được lí giải là bởi "kinh nghiệm". Dù sao, tiền vệ đang chơi cho HAGL vẫn còn thời gian để phát triển hơn. Với năm sinh 2004, Đức Việt hoàn toàn có thể tham dự 2 kỳ SEA Games cũng như VCK U23 châu Á nữa.

Bùi Vĩ Hào: “Quân bài tẩy” chưa từng sử dụng

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam (Hình 6).

 

Vĩ Hào cũng là một trong những cầu thủ được trải nghiệm thi đấu ở V-League dưới màu áo Becamex Bình Dương. Tiền đạo này có  phong cách chơi rất mạnh mẽ, sức rướn nhanh, có tinh thần chiến đấu cao và kỹ năng qua người, xử lý bóng rất gọn gàng, thu hút. Đặc biệt là những pha xử lý bằng cả 2 chân.

Dấu ấn đặc biệt nhất mà Bùi Vĩ Hào có được khi chơi cho U23 Việt Nam là pha bóng mang về quả phạt đền trước U20 Hàn Quốc. Tuy nhiên giống như trường hợp của Bảo Toàn hay Thanh Minh, cơ hội của Vĩ Hào tại lứa U23 quốc gia đã khép lại ngay từ trước SEA Games 31.

Lê Xuân Tú: Người mang “quà” không được “trao quà”

Bóng đá Việt Nam - Bảo Toàn, Thanh Minh và những người không 'nhận cờ' từ U23 Việt Nam (Hình 7).

 

Nếu HLV Gong Oh Kyun giữ lại Xuân Tú thay vì Danh Trung hay Minh Bình, có lẽ những CĐV hay giới chuyên môn cũng không có ý kiến gì nhiều. Bởi lẽ từ vòng loại U23 châu Á, tiền đạo quê Thanh Hóa là người chơi nổi bật nhất, góp phần giúp U23 Việt Nam có vé tới Uzbekistan dự vòng chung kết.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, hay Lee Young Jin rồi Gong Oh Kyun, Lê Xuân Tú đều cho thấy sự nỗ lực, dù bị đẩy sang hành lang cánh hay buộc chơi thấp trái sở trường. Sự vắng mặt của Xuân Tú có lẽ cũng là điều cần bàn đến, khi những Danh Trung hay Minh Bình kể trên không chơi tốt ở VCK U23 châu Á 2022.

Thương ngày U23 về: Nẻo nọ đường kia của bóng đá Việt

Thứ 2, 13/06/2022 | 10:20
Chuyến phiêu lưu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á đã dừng lại ở tứ kết. Thầy trò Gong Oh Kyun đã để thua U23 Saudi Arabia với tỷ số 0-2. Nhưng...

Báo chí Saudi Arabia đồng loạt 'sốc' vì U23 Việt Nam

Thứ 2, 13/06/2022 | 09:45
Truyền thông Saudi Arabia tỏ ra ngạc nhiên trước cách nhập cuộc chủ động và tự tin của của U23 Việt Nam ở trận tứ kết U23 châu Á 2022.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.