Bảo Trâm Idol phân trần về phong độ sa sút gây thất vọng

Bảo Trâm Idol phân trần về phong độ sa sút gây thất vọng

Chủ nhật, 22/09/2013 | 14:43
0
Mới đây, khi sớm ra về tay trắng tại The Winner Is - Tôi là người chiến thắng, Bảo Trâm (giải ba Vietnam Idol 2013), nữ ca sĩ có biệt danh "Trâm tròn trĩnh" khiến khán giả có phần thất vọng khi cô sa sút phong độ và có phần nhạt nhoà trong trình diễn.

Thắng - thua là chuyện thường

Nhận mình là "kẻ tay ngang" trong âm nhạc, vậy điều gì đã khiến Bảo Trâm quyết định theo đuổi con đường ca hát?

Âm nhạc là sở thích và cũng là niềm đam mê từ lâu của Trâm, nhưng trước đây Trâm không nghĩ mình sẽ là ca sĩ. Chỉ sau khi tham gia Vietnam Idol, trước sự ủng hộ và yêu mến của rất nhiều khán giả, Trâm đã tự tin vào khả năng của mình nên quyết định theo đuổi con đường ca hát.

Với sở trường nhạc Pop và Pop blue, tới đây Trâm có định thử sức ở dòng nhạc nào khác không?

Bạn biết đấy, âm nhạc luôn có sự sáng tạo không ngừng và ca sĩ phải luôn biết tự làm mới bản thân trong mắt khán giả. Trâm cũng không phải là ngoại lệ. Trong tương lai, các bạn sẽ được thấy một Bảo Trâm sinh động và nhiều màu sắc hơn trong âm nhạc.

Sự kiện - Bảo Trâm Idol phân trần về phong độ sa sút gây thất vọng

Biệt danh "Trâm tròn trĩnh" trở thành thương hiệu riêng của Bảo Trâm

Sau Vietnam Idol, dường như các hoạt động âm nhạc của Bảo Trâm hơi trầm lắng?

Vì là "kẻ tay ngang" trong âm nhạc nên sau khi rời khỏi cuộc thi, Trâm có hơi bỡ ngỡ trước một môi trường showbiz rộng lớn. Mặt khác, Trâm phải thu xếp thời gian để hoàn thành năm học cuối của mình. May mắn là Trâm đã tìm được ekip cho mình. Mọi thứ đang được chuẩn bị gấp rút cho việc ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Trâm mong sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Ngược lại các hoạt động vì cộng đồng của bạn lại sôi nổi hơn?

Trâm muốn đem hình ảnh của mình đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động xã hội, cộng đồng và môi trường. Trâm nghĩ, đây là trách nhiệm mà mình phải làm. Sắp tới, Trâm sẽ thực hiện song song việc ca hát với các hoạt động vì cộng đồng.

Ở vị trí của bạn, có lẽ nhiều người sẽ làm gì đó để khiến khán giả nhớ đến mình hơn nhân lúc tên tuổi đang được chú ý?

Trâm quan niệm, âm nhạc là một chặng đường dài và còn rất nhiều điều thú vị đang đợi Trâm phía trước. Vì thế, Trâm sẽ không quá vội vàng trên con đường âm nhạc mình theo đuổi, như người ta vẫn thường bảo, "chậm nhưng chắc" đấy thôi. Thay vì liên tục cho ra mắt các album nhạc, Trâm muốn gửi đến khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn là số lượng.

Hoạt động trong showbiz mà nói "không" với scandal - như Trâm đã từng chia sẻ, dường như là điều bất khả thi?

Nghệ sĩ có nhiều cách để ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Với riêng Trâm thì sẽ không tự tạo ra scandal để nổi tiếng. Điều Trâm muốn là sự đón nhận của khán giả với giọng hát và khả năng của mình. Còn những điều tiếng liên đới hoặc tai bay vạ gió là điều không tránh khỏi. Nhưng trong những trường hợp đó thì Trâm xin phép được giữ im lặng.

Mới đây, khi bạn tham gia chương trình The Winner Is - Tôi là người chiến thắng, có nhiều nhận xét rằng, Bảo Trâm đã sa sút phong độ và có phần thể hiện nhạt nhòa khiến nhiều người thất vọng. Bạn nghĩ sao về điều này?

Trâm rất cảm ơn những nhận xét đó, vì Trâm biết rằng, đó là những khán giả đã theo dõi Trâm suốt chặng đường vừa qua. Thật ra, để có một màn trình diễn tốt trên sân khấu phải kết hợp rất nhiều yếu tố từ sức khỏe đến tinh thần và thậm chí còn là kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu nữa. Đó là những điều mà Trâm đang nỗ lực để trau dồi nhiều hơn nữa.

Phải chăng, bạn chưa có một sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia cuộc thi?

Như Trâm đã chia sẻ ở trên, không chỉ là cuộc thi vừa qua, hiện tại Trâm đang tự trau dồi bản thân với hy vọng sẽ không phụ lòng kỳ vọng của khán giả.

Bạn có sợ việc sớm bị loại cuộc thi sẽ khiến cho hình ảnh của mình trong mắt khán giả bị lu mờ?

Thật ra trong một cuộc thi có người thắng, người thua là chuyện rất bình thường. Với người thắng, họ sẽ có được niềm vui của chiến thắng. Với những người phải rời khỏi cuộc chơi sớm như Trâm, họ cũng có được cơ hội để xem lại những điều còn chưa hoàn thiện của mình, để từ đó có thể làm tốt hơn nữa, phát triển hơn nữa. Trâm nghĩ đơn giản, một người nghệ sĩ chỉ bị lu mờ khi họ từ chối hoàn thiện bản thân để làm hài lòng khán giả.

Sự kiện - Bảo Trâm Idol phân trần về phong độ sa sút gây thất vọng (Hình 2).

Bảo Trâm gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát nồng nàn, gợi cảm và đong đầy cảm xúc

Khi hát gần như quên mình là ai

Hiện nay, số lượng các giọng ca ấn tượng xuất hiện sau các cuộc thi âm nhạc ngày càng đông đảo, Trâm nghĩ mình phải làm gì để khẳng định phong cách riêng?

Trâm không nghĩ quá nhiều về điều này. Trâm chỉ nghĩ là mình hát chạm đến được trái tim của người nghe, thì người nghe sẽ ủng hộ và yêu thương mình. Có khi đó là phong cách riêng của Trâm thì sao? Trâm muốn trở thành một cô gái nói giúp những cảm xúc khó giãi bày của nhiều người bằng âm nhạc.

Được biết, Bảo Trâm đang đảm nhận vai trò cố vấn âm nhạc cho chương trình Đồ Rê Mí. Điều gì đã khiến bạn thử sức ở vị trí này?

Vì Trâm rất yêu trẻ con. Khi nhìn các em bé xúng xính áo quần, chăm chú tập luyện cho từng bài hát, Trâm nhớ lại những ngày nhỏ Trâm cũng như vậy nhưng lại không có điều kiện đầy đủ để thể hiện niềm đam mê của mình như các em bây giờ. Trâm muốn mang tình yêu âm nhạc của mình truyền đến các bé, vì Trâm tin rằng âm nhạc sẽ giữ cho các bé những tâm hồn lành mạnh, trong sáng, luôn biết đam mê và sống vì đam mê của mình.

Điều lớn nhất mà bạn thu hoạch được khi làm cố vấn âm nhạc cho các giọng ca nhí là gì?

Trâm đã bổ sung thêm rất nhiều tình yêu của mình vào âm nhạc. Chính sự hồn nhiên, vô tư của các bé đã làm Trâm hiểu rằng khi hát thì chính mình phải cảm nhận được niềm vui trước thì mới truyền được niềm vui đó đến người nghe.

Trong âm nhạc, Trâm gây ấn tượng với giọng hát nồng nàn, khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần gợi cảm, da diết. Đó phải chăng cũng chính Bảo Trâm ngoài đời?

Các anh chị trong êkip cũng như các bạn khán giả nhận xét Bảo Trâm ở ngoài đời và Bảo Trâm khi hát là hai con người hoàn toàn khác nhau. Ngoài đời thường, Trâm là một cô gái 21 tuổi nhí nhảnh, hồn nhiên và rất vô tư. Nhưng mỗi khi hát, Trâm gần như quên mất mình là ai mà chỉ còn tâm trạng và cảm xúc của nhân vật trong bài hát mà thôi.

Màn biểu diễn tình tứ giữa bạn và ca sĩ Lê Việt Anh mới đây khiến nhiều người "đoán già đoán non"?

À! Cái này là các nhân vật trong bài hát tình tứ với nhau đấy, không phải Trâm đâu. Thật ra, Trâm và anh Lê Việt Anh là những người bạn đồng nghiệp rất bình thường. Hai anh em cũng nói chuyện với nhau nhiều trước khi lên sân khấu. Tuy rất ngại bị hiểu lầm nhưng hát một bài tình ca mà cả hai cứ "phớt lờ" nhau thì làm sao khán giả cảm nhận được. Nên, đây cứ xem là một pha "vì nghệ thuật quên mình" của cả hai anh em vậy.

Sắp tới bạn có ý định giảm cân để trông mình "mi nhon" hơn không?

"Trâm tròn trĩnh" đã là một thương hiệu của mình rồi. Trâm rất vui vì cái tên "Tròn trĩnh" mang  lại sự dễ thương nhiều hơn là sự "Tròn". Trâm vẫn muốn mình trở nên linh hoạt hơn trên sân khấu và hát bền sức hơn nên Trâm cũng đang rèn luyên thể lực, có thể vì thế trong thời gian tới các bạn sẽ thấy một Bảo Trâm mi - nhon hơn, tất nhiên là chỉ một chút thôi.

Xin cảm ơn Bảo Trâm về cuộc trò chuyện này!

Không đòi hỏi trong tình yêu

Chuyện tình cảm của mình, Trâm xin được giữ bí mật. Chỉ đành mượn tạm một câu hát rất hay của chị Mỹ Tâm là "thôi em giấu cho riêng em biết" để tri ân sự quan tâm của độc giả giành. Trâm chỉ có thể chia sẻ rằng, trong tình yêu Trâm không đòi hỏi gì nhiều. Tất cả mọi thứ thuộc về hình thức và vật chất chỉ là những thứ hào nhoáng bên ngoài, nét đẹp tâm hồn mới là thứ còn lại mãi theo thời gian. Người đàn ông mà Trâm chọn sẽ là người khiến Trâm đủ tin tưởng để khóc trước mặt người đấy. Chỉ đơn giản vậy thôi!

Loan Thanh

'Bà chủ phòng trà' Bảo Trâm lên án danh vọng trong showbiz

Thứ 6, 12/07/2013 | 20:15
Bỏ lại vẻ thân thiện, đáng yêu, trong sáng để hóa thân trọn vẹn vào vai bà chủ phòng trà Bessie sắc sảo, đanh đá, cô bạn Bảo Trâm Idol đã khiến khán giả bất ngờ và thích thú với khả năng diễn xuất của mình.

Sao Mai Trung Quân 'hẹn hò' Bảo Trâm Idol

Thứ 2, 16/09/2013 | 13:30
Chàng trai nhỏ tuổi nhất Sao Mai 2011 đã có một buổi chụp hình tinh nghịch cùng Bảo Trâm Idol tại phố cổ để thưởng thức không khí Trung thu sớm

Mỹ Tâm làm giám khảo nữ duy nhất tại Vietnam Idol

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:29
Sau nhiều lời đồn đoán về gương mặt nữ giám khảo duy nhất ngồi ghế nóng Vietnam Idol 2013, hôm nay, nữ ca sỹ xinh đẹp, giám khảo tài năng của Thần tượng Âm nhạc 2012 - Mỹ Tâm đã chính thức xác nhận sẽ trở lại chiếc ghế nóng quen thuộc của cuộc thi trong mùa thứ 5.

MC Phan Anh trở lại vai trò người dẫn chương trình Vietnam Idol

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:15
Sau thông tin Nhạc sĩ Anh Quân chính thức tiếp nhận vị trí giám khảo, hôm nay, Ban tổ chức chương trình Thần tượng Âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2013 tiếp tục công bố sự trở lại của MC Phan Anh trong vai trò người dẫn chương trình.

Nhạc sĩ Anh Quân làm giám khảo Vietnam Idol

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:10
Ông xã Mỹ Linh thay Quốc Trung ngồi 'ghế nóng' đi tìm Thần tượng âm nhạc 2013.

Hương Giang Idol gây chú ý cùng trai lạ

Chủ nhật, 18/08/2013 | 21:34
Người đẹp chuyển giới vừa bị bắt gặp tại một khách sạn ở Hà Nội.