Bảo vệ công ty Saigontourist hành hung phóng viên đang tác nghiệp?

Bảo vệ công ty Saigontourist hành hung phóng viên đang tác nghiệp?

Thứ 5, 09/03/2017 | 14:35
0
Đang tác nghiệp tại bến phà Bãi Cháy cũ, TP. Hạ Long (Quảng Ninh), PV Phạm Công của báo Vietnamnet bị bảo vệ công ty Saigontourist tát 2 cái vào mặt khiến anh này bị gục.
Xã hội - Bảo vệ công ty Saigontourist hành hung phóng viên đang tác nghiệp?

Bảo vệ công ty Saigontourist hành hung phóng viên

Trước đó, PV Phạm Công của báo Vietnamnet nhận được phản ánh của người dân sinh sống gần bến phà Bãi Cháy cũ về việc gần đây tại nơi đón/trả khách du lịch của bến phà rất mất trật tự do các công ty du lịch đón/trả khách tại đây, nên sáng ngày 8/3, anh Công đã đến hiện trường ghi nhận thực tế. Khi anh Công đang tác nghiệp cảnh hành khách lên bờ từ một chiếc phà cũ được các công ty du lịch trưng dụng làm “cầu tạm” đón khách thì bị hai người mặc đồng phục màu da cam, xưng là nhân viên bảo vệ của công ty Saigontourist cản trở không cho tác nghiệp, đánh anh Công.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Công được đồng nghiệp đưa đến trụ sở Công an phường Bãi Cháy trình báo cụ thể sự việc.

Theo đơn trình báo của anh Công, vào thời điểm trên, khi anh đang tác nghiệp thì bị hai người mặc đồng phục là nhân viên bảo vệ của công ty Saigontourist cản trở không cho tác nghiệp. Nhân viên bảo vệ này quát: “Đây là đất của nhà tao, cấm mày chụp ảnh”. PV Phạm Công nói: "Ở khu vực này không có biển báo cấm chụp ảnh nên các anh không có quyền cấm". Vừa dứt lời, một bảo vệ liền túm cổ áo anh, lôi ra phía sau chiếc xe 45 chỗ đang đậu đón khách. Tại đây có một bảo vệ khác đã chờ sẵn, cả hai lao vào đánh túi bụi anh Công khiến anh ngã gục. Rất đông người chứng kiến sự việc lập tức can ngăn, ngay sau đó hai bảo vệ dừng tay và bỏ đi, mặc cho anh Công gục xuống.

Xã hội - Bảo vệ công ty Saigontourist hành hung phóng viên đang tác nghiệp? (Hình 2).

Một trong hai người xưng là bảo vệ công ty Saigontourist hành hung phóng viên.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin PV Phạm Công của báo Vietnamnet bị hành hung tại bến phà Bãi Cháy cũ, đơn vị chỉ đạo Công an phường Bãi Cháy khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc. Qua xác minh ban đầu, PV Phạm Công bị người mặc áo bảo vệ công ty Saigontourist tát 2 cái vào mặt”.

Ông Tấn cho biết thêm, từ trước đến nay nhiều tàu du lịch đỗ tại khu vực bến phà Bãi Cháy để đón, trả khách nước ngoài. “Người ta căng bạt đón khách, nghiêm cấm người ngoài trà trộn vào đón khách vì lý do sợ mất hành lý của du khách. Chắc là các chú ấy vào không giới thiệu, nhân viên bảo vệ không biết nên 2 bên đôi co dẫn đến sự việc trên. Ngày mai (9/3) chúng tôi sẽ mời 2 bên lên trụ sở để giải quyết theo quy định của luật pháp. Quan điểm là nếu vi phạm đến đâu thì sẽ xử phạt hành chính đến đó”, ông Tấn nói.

Theo một số người dân ở đây, từ trước đến nay khu vực này khá ổn định, chưa từng xảy ra mất an ninh trật tự. "Vụ việc xảy ra người dân chúng tôi không ai được biết, chỉ khi đọc báo chúng tối mới nắm được" - một người dân nói.

Được biết bến phà Bãi Cháy cũ đã được sở GTVT tỉnh Quảng Ninh tạm thời cấp phép làm cảng bến đưa đón khách du lịch theo yêu cầu của các công ty lữ hành. Nhưng cũng từ ngày bến phà này được trưng dụng thì nơi đây trở thành một bến xe bất đắc dĩ. Từ khi bến phà được trưng dụng tình trạng nhốn nháo, mất an toàn đang trong tình trạng báo động.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập báo Vietnamnet cho biết, anh Phạm Công hiện đang là phóng viên tập sự của tòa soạn. Anh Công cũng đã có những báo cáo về sự việc gửi về cơ quan. Hiện nay, tòa soạn cũng đang làm việc trực tiếp với anh Công để làm rõ về sự việc.

 

Lã Tiến- Tam Anh