Bảo vệ rừng bắn chết người

Bảo vệ rừng bắn chết người

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:05
0
Phát hiện có người đốn cây, nhân viên quản lý rừng rọi đèn kiểm tra và xảy ra nổ súng gây chết người.

Đêm 18/5, đội tuần tra của Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) phát hiện có người chặt cây tại tiểu khu 120 ở xã Tân Ân. Khi lực lượng chức năng soi đèn, tiến đến gần để bắt quả tang thì bất ngờ bị xuồng máy của ông Lê Minh Vui (42 tuổi, ngụ huyện Năm Căn) đâm vào. Chân vịt máy quơ trúng ông Phạm Đăng Vệ và Phạm Văn Bờ làm 2 cán bộ này bị thương nặng.

Theo chính quyền huyện Ngọc Hiển, trong lúc xô xát với ông Vui, bảo vệ rừng nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo nhưng ông này được cho là vẫn cố tình chống đối. Phát súng thứ 3 vang lên, ông Vui trúng đạn vào nách trái dẫn đến tử vong.

Người thân của ông Vui cho hay, tối 18/5 ông cùng 2 con trai Lê Văn Tèo, Lê Chí Linh chạy xuồng máy vào rừng phòng hộ đốn cây làm củi bán. Đến nơi, Tèo và Linh chặt cây, ông Vui neo xuồng chờ bên ngoài.

"Đang chặt cây nghe tiếng cãi nhau bên ngoài. Nhìn ra thấy cha với cán bộ quản lý rừng xô xát trên xuồng rồi nghe súng nổ", hai con ông Vui tường trình vụ việc và cho biết thấy cán bộ quản lý rừng lai dắt xuồng máy đi cùng cha nên lội bộ về nhà, sáng mới hay ông Vui tử vong.

Một cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, một ngày sau khi xảy ra sự việc, kiểm lâm cơ động kiểm tra hiện trường phát hiện nhiều gỗ đước bị chặt. "Ông Vui phóng xuồng máy vào lực lượng làm nhiệm vụ nhưng phương tiện tuần tra không bị chìm. Nếu chìm và chân vịt trúng đầu cán bộ quản lý rừng thì hậu quả sẽ lớn hơn", cán bộ này nhận định.

Ngày 19/5, Công an tỉnh Cà Mau khám nghiệm tử thi, động viên người thân mang xác ông Vui về an táng và cho biết sẽ làm rõ nguyên nhân dẫn đến án mạng.

Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau.

Theo Hải Long (Vnexpress)

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ: Máu bảo vệ rừng lại đổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Vào khoảng 22h30 phút ngày 205 trên đường tuần tra, anh Võ Hữu Thắng bảo vệ rừng thuộc khu Bảo tôn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã bị lâm tặc bất ngờ chém gây thương tích…

Mây phóng xạ bay sượt qua Cà Mau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Số lượng phóng xạ rò rỉ từ nhà máy Fukushima của Nhật ngày càng tăng, đám mây phóng xạ vẫn đang lan rộng trên nhiều khu vực. Hôm nay, đám mây đã di chuyển theo hướng đông, bay qua gần mũi Cà Mau của Việt Nam. Tuy nhiên nó không đi vào đất liền và đang hướng đến Malaysia.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.