Thứ Sáu, ngày 22/7, Barca công bố thỏa thuận bán thêm 15% bản quyền truyền hình quốc nội (phần bản quyền Barca được nhận từ La Liga và Cúp Nhà Vua) trong vòng 25 năm cho Sixth Street với giá, được đồn đoán, 400 triệu euro. Trước đó, hồi tháng 6, gã khổng lồ xứ Catalonia đã bán 10% bản quyền truyền hình quốc nội cho Sixth Street để đổi lấy 150 triệu euro.
Như vậy, Barca đã bán tổng cộng 25% bản quyền truyền hình quốc nội để thu về 550 triệu euro. BLĐ đội bóng xứ Catalonia hy vọng vụ “bán máu” này sẽ giúp họ có thể đăng ký các tân binh đã chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, có thể kể đến Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và Robert Lewandowski. Ngoài ra, Barca cũng dùng số tiền này để ký mới hợp đồng với Sergi Roberto và Ousmane Dembele.
Về vụ bán bản quyền truyền hình, ở mùa giải 2020/21, Barca thu về 165,6 triệu euro tiền bản quyền truyền hình (mùa 2021/22 vừa qua chưa có số liệu). Nếu dựa trên tham số này, hàng năm Sixth Street có thể kiếm lời 41,4 triệu euro từ vụ đầu tư vào bản quyền truyền hình của gã khổng lồ xứ Catalona, một thương vụ quá hời. Tổng quát hơn, trong 25 năm, tập đoàn này sẽ thu về hơn 1 tỷ euro, trong khi con số đầu tư là 600 triệu euro.
Sở dĩ Barca lại 2 lần bán bản quyền truyền hình cho Sixth Street là bởi câu chuyện năm tài chính. Vụ mua bán thứ nhất vào tháng 6 giúp đội bóng xứ Catalonia kết thúc năm tài chính 2021/22 không bị lỗ đậm, qua đó không bị La Liga siết chặt giới hạn chi tiêu theo quy định. Tuy nhiên khoản tiền này không làm tăng ngân sách chuyển nhượng của Barca trong mùa Hè.
Đến vụ mua bán thứ hai vừa qua, ngân sách chuyển nhượng của Barca mới được bổ sung đáng kể, tạo điều kiện cho HLV Xavi đại tu đội hình.