Barca, đừng dối trá

Barca, đừng dối trá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Barcelona dưới thời Pep bắt đầu bằng cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu, sau đó là những năm tháng thống trị ở La Liga và hàng tá danh hiệu lớn nhỏ khác.

Có thể nói đây là kỉ nguyên thành công nhất trong lịch sử của Barca. Nhưng mặt khác, điều đó cũng làm nảy sinh lòng đố kỵ, ghen ghét từ cổ động viên của các đội bóng khác. Và đặc biệt hơn, lượng fan của những Real Madrid, M.U hay Chelsea, những đối thủ bị Barca đánh bại nhiều lần lại đặc biệt hùng hậu.

Một số khác, ghét Barca đơn giản vì họ quá mạnh, và làm các giải đấu mà họ tham gia trở nên nhàm chán, không có tính bất ngờ và dễ đoán được kết cục.

Tất nhiên số lượng người ích kỷ và có tính đố kỵ không nhiều đến vậy, người ta ghét Barca cũng như ghét M.U trước đây. Mặc dù sức mạnh được thừa nhận, nhưng không ít chiến thắng của Barca được hỗ trợ bởi những yếu tố ngoài chuyên môn, ví dụ như.. trọng tài.

Bóng đá Quốc tế - Barca, đừng dối trá

Cầu thủ Barca bị tố ăn vạ quá nhiều trong trận Siêu kinh điển rạng sáng qua

Barcelona luôn được trọng tài ưu ái, ở bất cứ sân chơi nào, đó là kết luận của rất nhiều người sau khi chứng kiến mùa giải ra mắt đại thành công của Pep Guardiola. Ở La Liga, chủ tịch cũ Laporta là người có quan hệ cực tốt với liên đoàn bóng đá TBN, đặc biệt là với chủ tịch RFEF, ông María Villar, một cule chính hiệu. Đó là một trong những lý do mà người ta đem ra sau những lần đội bóng xứ Catalan được lợi từ những quyết định của trọng tài.

Còn những pha đóng kịch trên sân cỏ, có lẽ chẳng ai giỏi bằng Busquets và hình ảnh cầu thủ này ôm mặt với con mắt lấp lé trong trận gặp Inter tại Champions League mùa 2009-2010 chắc vẫn còn ám ảnh trong tâm trí người hâm mộ rất lâu nữa. Nên nhớ, họ đại diện cho UNICEF. Mà đã là bộ mặt của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc thì điều đầu tiên mà họ nên làm gương cho trẻ nhỏ đó là không được dối trá.

Song sự thật là lãnh đạo CLB chẳng bao giờ lên tiếng xin lỗi vì những gì diễn ra trên sân cỏ, nên vô hình trung, nó bị hiểu thành thứ văn hóa ứng xử đang được Barca cho phép lưu hành.

Sau những lần như thế, người ta dễ dàng nhận ra hình ảnh ngụy quân tử của Barcelona. Họ luôn nói rằng mình tôn thờ lối đá đẹp và tiếp cận trận đấu như một chính nhân quân tử, có nghĩa là sẵn sàng tấn công và đem thực lực ra để phân loại cao thấp, bất kể đối thủ là ai. Nhưng đến khi bước vào các trận chiến một mất một còn, thì họ lại dùng mọi tiểu xảo có thể để chiếm lấy lợi thế và sẵn sàng làm mọi chuyện để có được chiến thắng.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.