Barca & Sevilla xuống Europa League khiến MU, Arsenal và Roma đều lo

Thứ 5, 27/10/2022 | 11:35
0
Việc Barcelona và Sevilla cũng như sắp tới có khả năng cao thêm Atletico Madrid hay thậm chí là Juventus khiến cho Europa League 2022/23 sôi động và cũng đầy lo âu.
Bóng đá Châu Âu - Barca & Sevilla xuống Europa League khiến MU, Arsenal và Roma đều lo

 

Rạng sáng nay, lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2022/23 tiếp tục diễn ra. Hai đội bóng của La Liga là Atletico Madrid và Barcelona đều có những kết quả không như mong muốn. Barca để thua 0-3 trước Bayern Munich trên sân nhà, qua đó chính thức xuống chơi ở Europa League. Như vậy, Barca đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp, điều không xảy ra kể từ giai đoạn 1997/98 và 1998/99 dưới thời Louis Van Gaal.

Atletico Madrid dù được chơi trên sân nhà nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Bayer Leverkusen, với kết quả này, đội bóng thành Madrid cũng chính thức không vượt qua vòng bảng Champions League. Sau 5 trận thầy trò Diego Simeone chỉ có 5 điểm, kém Porto và Club Bruges lần lượt 4 và 5 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 1 lượt đấu nữa là khép lại. Với vị trí thứ 3, Atletico cũng cần giữ chắc để có thể chuyển xuống Europa League thuận lợi nhất.

Trước đó một đại diện khác của La Liga là Sevilla cũng không thể vượt qua vòng bảng. Đội bóng này cũng chỉ giành 5 điểm sau 5 trận, họ xếp sau Dortmund và Man City ở bảng G. Như vậy là trong số 4 đội bóng của La Liga tham dự vòng bảng Champions League 2022/23, duy nhất Real Madrid là có mặt ở vòng 1/8.

Trên mạng xã hội, các fan hả hê khi Barcelona – CLB đầu tư cực mạnh ở Hè 2022 nhưng không thể vượt qua vòng bảng. Nhưng với những CLB đang chơi ở giải Europa League như Man United, Roma hay Arsenal thì việc Barca, Sevilla (chắc chắn dự vòng play-off Europa League) và nếu thêm cả Juventus lẫn Atletico, mọi thứ sẽ lại thành…to chuyện.

Đơn giản bởi các CLB đó đều là ứng viên vô địch. Barca có thể không gặp may ở Champions League nhưng với phần danh dự và đội hình cực mạnh, họ vẫn có thể đi sâu và thậm chí vô địch Europa League. Trong khi đó, Sevilla vốn là “ông kẹ” của giải đấu này khi từng đăng quang khi Europa League còn được gọi là UEFA Cup. Cái duyên của Sevilla ở Europa League thật sự là trở ngại cho mọi CLB trên con đường vô địch, bao gồm cả Man United hay Arsenal.

Tất nhiên, sự xuất hiện của Barca, Atletico, Juventus cộng thêm Man United, Arsenal sẽ giúp ích nhiều cho giải đấu hạng hai như Europa League nhưng nó sẽ khiến cho giải đấu này thêm căng thẳng và kịch tính hơn. Rõ ràng, trên hành trình săn đuổi Europa League, chẳng ai thích gặp Barca, Sevilla, Atletico hay Juventus. Nhưng dù sao, để có thể đăng quang, các CLB cần vượt qua mọi đối thủ. Hơn nữa vẫn còn 1 vòng play-off để các đội bóng có thể…loại bớt những ứng viên.

Arsenal và Man United đều chưa chắc chắn đã nhất bảng tại Europa League. Do đó, họ cần phải giải quyết việc này trước khi nghĩ tới sẽ gặp CLB nào ở vòng 1/8. Nếu chẳng may phải đá play-off, lúc đó mọi thứ sẽ trở nên rắc rối cho 2 đại diện của nước Anh.

DUY PHONG

Tag: Barcelona

Bayern Munich sẽ khiến Barcelona phải cay đắng rời Champions League

Thứ 4, 26/10/2022 | 01:20
Theo Sport, Bayern Munich muốn đẩy Barcelona xuống chơi ở Europa League ngay sau vòng bảng Champions League bằng 1 trận thắng trước đối thủ này tại Nou Camp.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.