Barcelona 5–1 Valencia: Ngày của riêng Messi

Barcelona 5–1 Valencia: Ngày của riêng Messi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Với 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, Messi đã kỷ niệm cột mốc 200 trận khoác áo đội chủ sân Nou Camp ở La Liga thật sự ấn tượng. Với trận thắng này, Barca tiếp tục bám đuổi Real trên BXH, đồng thời M10 đã nâng số bàn thắng tại La Liga lên con số 27, chỉ còn kém CR7 1 bàn.

Tâm lý buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch đã khiến các cầu thủ Barca bước vào trận chiến với Valencia với tâm lý có phần nặng nề. Bên cạnh đó, sự thiếu vắng của bộ đôi Alves và Marcherano vì thẻ phạt đã khiến HLV Guardiola phải xáo trộn hàng thủ bằng cách tung vào sân hậu vệ trẻ, Montoya trám vị trí của Alves. Và chính điều này đã khiến Barca phải chịu ngay bàn thua ở phút thứ 9.

Trong bàn thua này, trung vệ Pique và hậu vệ trẻ Montoya đã tự va chạm với nhau sau một tình huống ngăn chặn quả tạt từ bên cánh phải của Feghouli, tạo điều kiện cho Piatti băng xuống dễ dàng đệm bóng vào lưới.Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đoàn quân của Unai Emery có thể làm được trước một Barca hùng mạnh.

Bàn thua sớm đã chạm vào lòng tự ái của nhà đương kim vô đich La Liga. Chỉ 13 phút sau, Barca đã có bàn san bằng tý số. Tận dụng sai lầm của bộ đôi trung vệ bên phía Valencia, Messi đã dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Pedro. Bàn thắng đã bắt đầu cho ngày kỉ niệm 200 trận của Messi trở nên thật sự ấn tượng.

Bóng đá Quốc tế - Barcelona 5–1 Valencia: Ngày của riêng Messi

Messi có một ngày kỷ niệm ấn tượng

Chỉ 5 phút sau bàn gỡ hòa, siêu sao người Argentina lại khiến thủ thành Diego Alves phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau đường căng ngang chuẩn xác của Abidal bên cánh trái. Đó là bàn thắng thứ 40 của M10 trên mọi mặt trận, đồng thời nó cũng khiến cho các cầu thủ Valencia bắt đầu suy sụp tinh thần.

Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý muốn của mình. Thế nên không bất ngờ khi Messi có cú hat trick ở phút 76, nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-1.

Bóng đá Quốc tế - Barcelona 5–1 Valencia: Ngày của riêng Messi (Hình 2).

Barca tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc bảo vệ ngôi vương

Tiếp đà hưng phấn, tiền đạo người Argentina một lần nưa khiến khán đài Nou Camp dậy sóng với bàn thắng thứ 4 ở phút 84. Từ quả chọc khe của Busquets, Messi băng xuống rồi lốp bóng qua đầu Diego Alves. Đây là bàn thắng thứ 27 của Messi tại La Liga mùa này, hiện tại M10 chỉ còn kém Ronaldo đúng 1 trong cuộc đua tranh gianh hiệu Pichini.

Không dừng lại ở đó, Messi đã kết thúc ngày kỷ niệm của mình bằng một đường chuyền dọn cỗ cho Xavi ấn định tỷ số 5-1 cho trận đấu.

Với trận thắng này, đội bóng Catalan đã rút ngắn cách biệt với Real xuống còn 10 điểm. Và có vẻ như, thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa chấp nhận đầu hàng trước đại kình địch.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.