Barcelona: Có một Fabregas 'vừa cũ vừa mới'

Barcelona: Có một Fabregas 'vừa cũ vừa mới'

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:02
0
Tiền vệ Cesc Fabregas đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc ở mùa giải năm nay khi Fabregas đã tham gia vào 6 trong tổng cộng 11 bàn thắng của Barca từ đầu mùa giải...

Kể từ khi "Tata" Martino tới Barca, Fabregas đã đảm nhiệm vai trò kiến tạo, và cả tiền đạo ảo. Vấn đề gây đau đầu cho cựu HLV ĐT Paraguay là những vị trí Fabregas đã chơi rất tốt lại đang cạnh tranh với Xavi, Iniesta và Messi. Martino sẽ phải cho một trong số bộ 3 "quyền lực" này ngồi dự bị để nhường chỗ cho Fabregas. Cho tới hiện tại, chiến lược gia người Argentina đã làm điều đó, nhưng vì những lý do khác nhau.

Bóng đá Quốc tế - Barcelona: Có một Fabregas 'vừa cũ vừa mới'

Mùa giải trước là một mùa giải không mấy thành công của cá nhân cựu tiền vệ Arsenal khi anh đóng góp rất ít vào thành tích chung của đội bóng. Không những vậy, Fabregas cũng là một trong những cái tên rất hot trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Phong độ kém cỏi cùng với việc làm "siêu dự bị" đã khiến tiền vệ người Tây Ban Nha đã ở rất gần Manchester United. Tuy nhiên, thương vụ này đã không thành công vào phút chót sau khi được HLV Gerardo Marito đảm bảo tương lai ở mùa giải năm nay.
 
"Cái mới" và "cái cũ" ở đây chính là việc Cesc Fabregas đã lấy lại được phong độ như thời ở Arsenal nhưng trong màu áo Barcelona. Trong trận gần nhất, tại Valencia, Martino quyết định cho Xavi nghỉ ngơi trong kế hoạch xoay vòng đội hình của ông và bố trí Fabregas đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Và ngôi sao người Tây Ban Nha này đã không gây thất vọng khi  tận dụng mọi cơ hội được trao. Những gì anh đã thể hiện trên sân Mestalla của Valencia đặc biệt ấn tượng. Hai bàn đầu tiên của Barca, dù được ghi bởi Messi, đều có công lớn của Fabregas khi là người kiến tạo cho ngôi sao người Argentina. Tại La Liga mùa này, Fabregas đã có tổng cộng 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.


Không chỉ chơi tốt tại Barca, Fagregas còn duy trì phong độ khi chơi cho ĐT Tây Ban Nha. Anh là cầu thủ hay nhất của La Roja trong hiệp 1 gặp Phần Lan cuối tuần trước và tiếp tục có đường kiến tạo khác, lần này là cho Jordi Alba mở tỷ số.

Không những vậy mới đây, người đàn anh Xavi cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với khả năng của người đồng hương của mình trong việc đem lại thành công cho câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

“Cesc là một tiền vệ rất khác biệt mà chúng ta đã thấy ở Barca. Anh ấy luôn thích nghi rất tốt, có thể ghi bàn và điều đó rất tốt cho đội bóng.” – Xavi nói với các phóng viên.

"Anh ấy là một cầu thủ phi thường và rất đa năng khi có thể chơi bất kể vị trí nào ở hàng tiền vệ và tiền đạo.”

Quang Tuấn

Oezil về Emirates, Fabregas mừng cho Arsenal

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:29
Cựu đội trưởng "Pháo thủ" tỏ ra ngạc nhiên trước quyết định bán tiền vệ người Đức của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

'Nạn nhân' của Fabregas lên án pháp luật ở Anh

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:57
Hệ lụy của cuộc hôn nhân tan vỡ với Daniella Semaan vẫn đang đeo bám triệu phú Elie Taktouk.

Triệu phú bất động sản lại thua Fabregas

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:47
Elie Taktouk không những mất vợ và giờ đây còn có nguy cơ mất luôn cả dinh thự sang trọng ở London vào tay tiền vệ Cesc Fabregas.

Man United 'tung đòn quyết định' cho thương vụ Cesc Fabregas

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:12
Manchester United sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính đội bóng với lời đề nghị thứ ba và cũng là cuối cùng dành cho tiền vệ Fabregas của Barcelona. Khoản tiền mà MU sẵn sàng chi ra theo báo giới Anh tiết lộ là 35 triệu bảng.

Cesc Fabregas là một sự thất truyền của Xavi

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:14
Cesc Fabregas đã từng tự cho rằng anh là “truyền nhân” của Xavi, nhưng điều đó bây giờ có lẽ không còn đúng nữa. Trái tim của Barca không phải là vị trí dành cho cựu tiền vệ Arsenal.

Cự tuyệt MU, Fabregas muốn bám trụ lại Barcelona

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:33
Sau 2 lần bị từ chối, MU đang cân nhắc chi ra số tiền kỷ lục 35 triệu bảng để chiêu mộ Fabregas nhưng có vẻ như mọi nỗ lực của họ đều bất thành. Theo bạn bè của F4, tiền vệ này sẽ ở lại Barcelona để chiến đấu giành vị trí.

Cesc Fabregas khiến M.U rầu lòng

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:52
Thương vụ Cesc Fabregas của M.U đang gặp nhiều bất lợi khi Cesc bất ngờ tiết lộ mong muốn được ở lại Barca.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.