Barcelona - Lyon và những điều đáng lưu tâm

Barcelona - Lyon và những điều đáng lưu tâm

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 20/02/2019 | 18:29
0
Dù phải thi đấu trên sân khách của một đội bóng hàng đầu thế giới như Barcelona nhưng những gì mà Lyon thể hiện ở trận đấu này cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Dưới đây là những điều đáng lưu tâm về trận đấu này.

Lyon thi đấu quá xuất sắc

Trong lần gần nhất mà hai đội có dịp chạm trán với nhau ở đấu trường Champions League đã cách đây 10 năm đó là mùa giải 2008/2009. Ở hai lần chạm trán đó, Lyon đã xuất sắc cầm hòa Barcelona với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà nhưng khi làm khách ở Camp Nou, họ đã thảm bại với tỷ số 2-5.

Thể thao - Barcelona - Lyon và những điều đáng lưu tâm

Lyon đã có một trận đấu xuất sắc khi cầm hòa đội bóng mạnh là Barcelona ngay trên sân Camp Nou.

Tròn 10 năm, Lyon mới gặp lại Barcelona ở vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng ở trận đấu đêm qua, Lyon với lối chơi hợp lý đã cầm hòa đại diện đến từ Tây Ban Nha với tỷ số 0-0.

Lối chơi mà Lyon sử dụng vô cùng hợp lý khi họ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công. Và chính lối chơi này đã khiến một đội bóng mạnh như Barcelona gặp nhiều khó khăn và tỏ ra khá lúng túng mỗi khi đội khách phản công.

Những Tanguy Ndombele, Jason Denayer đã có một ngày thi đấu thành công ở vị trí phòng ngự khi liên tục có những tình huống cản phá cũng như bọc lót xuất sắc giúp cho Lyon giữ sạch mảnh lưới trước những tiền đạo hàng đầu bên phía đội chủ nhà.

Hàng công của Lyon cũng cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những tình huống phản công đầy sắc bén. Lối chơi linh hoạt của bộ ba Martin Terrier, Bertrand Traore và Memphis Depay khiến hàng thủ của đội chủ sân Camp Nou nhiều pha toát mồ hôi bởi hàng loạt tình huống phản công đầy sắc bén và tốc độ.

Barcelona không mạnh như xưa

Thể thao - Barcelona - Lyon và những điều đáng lưu tâm (Hình 2).

Barcelona đã không còn mạnh như xưa.

Xuyên suốt cả trận đấu tối qua, dù thi đấu trên sân nhà nhưng lối chơi của Barcelona cũng không có gì nổi bật. Vẫn còn đó những đường ban bật theo kiểu tiki-taka vốn là thương hiệu của đội bóng này nhưng nó lại có phần thiếu đi sự gắn kết cũng như tính nguy hiểm như những gì mà Barcelona từng thể hiện dưới triều đại Pep Guadiola.

Roberto, Busquets, Rakitic vẫn hoạt động vô cùng tích cực với nhiều tình huống ban bật trong phạm vi ngắn. Thế nhưng, tuyến giữa của Barcelona lại thiếu đi một cầu thủ có khả năng dẫn dắt lối chơi và tung ra những đường chuyền có độ sát thương cao như Xavi hay Inesta đã từng làm.

Hàng công thiếu hiệu quả

Thể thao - Barcelona - Lyon và những điều đáng lưu tâm (Hình 3).

Hàng công của đội bóng áo vàng đã có một ngày thi đấu thất vọng khi không thể chọc thủng lưới Lyon dù chỉ một lần.

Hàng công của đội bóng xứ Catalan vẫn đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Messi, Suares hay Dembele nhưng những gì mà bộ ba này thể hiện là không hề ấn tượng. Messi và Dembele hầu như không có đất diễn khi các hậu vệ của Lyon theo kèm và chăm sóc rất kỹ. Trước một hàng phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của đối phương, Messi đã không thể thực hiện được những tình huống đột phá lắt léo và thường xuyên để mất bóng khi tiến gần đến khung thành của thủ môn Lopes.

Trong khi đó, Dembele lại tỏ ra vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng khi anh phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Chỉ đến khi Coutinho được tung vào sân để thay thế cho chính Dembele thì lối chơi của Barcelona mới khởi sắc hơn. Anh tỏ ra sắc bén hơn trong những tình huống tấn công, phối hợp ăn ý với người đồng đội Jordi Alba, giúp tuyển thủ Tây Ban Nha có nhiều pha dâng cao nguy hiểm, trong đó có pha căng ngang thuận lợi để Suarez dứt điểm ở phút 70 nhưng không thành công.

Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League?

Thứ 5, 14/02/2019 | 14:07
Với một đội hình chất lượng, cùng khát khao giành chiến thắng, CLB Tottenham đã đánh bại Dortmund ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hãy cùng điểm qua những yếu tố giúp đại diện của nước Anh giành thắng lợi trong trận đấu này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.