Barcelona – PSG: Bữa tiệc thịnh soạn, 1h45 ngày 11/4

Barcelona – PSG: Bữa tiệc thịnh soạn, 1h45 ngày 11/4

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:45
0
Đêm nay, tại Nou Camp, một bữa tiệc thịnh soạn sẽ diễn ra tuy nhiên đó có thể là cuộc “chia tay” một trong hai đội bóng…

Hồi hộp chờ Messi

Bóng đá Quốc tế - Barcelona – PSG: Bữa tiệc thịnh soạn, 1h45 ngày 11/4

Khả năng ra sân của Messi đêm nay đang bị đặt một dấu hỏi lớn

Trận lượt đi trên sân Parc des Princes, Barcelona đang nắm giữ lợi thế rất lớn với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính. Mặc dù toàn đội không hài lòng với tỷ số này nhưng chỉ cần giữ được một tỷ số hòa dưới 2 bàn thắng, đội bóng xứ Catalunya sẽ chắc chắn tiến vào bán kết.Tuy nhiên, chắc chắn đó không phải là ý đồ mà HLV Tito Vilanova tiến tới, bởi đánh bại được một đối thủ mạnh như PSG sẽ làm bàn bàn đạp tính thần rất lớn cho những trận tiếp theo.

Nhưng mục tiêu ấy sẽ tương đối khó khăn bởi bước vào trận đấu đêm nay, Barcelona sẽ ra sân mà không có được sự phục vụ của 2 trụ cột quan trọng đó là Lionel Messi trên hàng công và Javier Mascherano ở trung tâm hàng phòng ngự. Hai cầu thủ người Argentina này đã dính chấn thương trong chính lần đối đầu với PSG trên sân Công viên các Hoàng tử. Trong khi Messi có thể cố gắng thi đấu thì việc Mascherano vắng mặt sẽ là mất mát rất lớn với Barca khi mà cả Puyol cũng không thể ra sân trong trận quyết chiến này. Nhưng trường hợp xấu nhất xảy ra nghĩa là Messi không kịp bình phục, Fabregas có thể sẽ được đẩy lên thi đấu trong vai trò số 9 ảo.

Thánh địa Nou Camp thực sự là một pháo đài kiên cố, và trở thành chỗ dựa quan trọng cho Barca trong cuộc tấn công những danh hiệu cao quý ở Tây Ban Nha cũng như ngoài châu Âu. Kể từ đầu mùa giải, sau 24 trận đã đấu trên sân nhà, Barca giành 20 chiến thắng và chỉ thua 1. Trận thua duy nhất diễn ra trước Real Madrid ở Cúp Nhà Vua, trong thời điểm mà đội bóng xứ Catalunya mất HLV Tito Vilanova vì phải điều trị bệnh ung thư tuyến mang tai. Không những vậy, gã khổng lồ cũng đang có hiệu suất ghi bàn rất cao tại sân nhà (3 bàn/trận). Tuy nhiên, với sự vắng mặt của Messi thì việc ghi 3 bàn vào lưới của đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 là điều bất khả thi…

Ngày trở về của những người cũ

Bóng đá Quốc tế - Barcelona – PSG: Bữa tiệc thịnh soạn, 1h45 ngày 11/4 (Hình 2).

Ibramovic có cơ hội thi đấu với đội bóng cũ tại Nou Camp

Đêm nay, PSG làm khách trên đất Tây Ban Nha. Và đó cũng là dịp để Maxwell, Motta và đặc biệt là Ibrahimovic gặp lại đội bóng cũ ngay tại “mái nhà xưa”.  

 

Thiago Motta “ăn tập” tại Barca từ khi mới 17 tuổi. Nói cách khác, anh trưởng thành cùng với thế hệ của Xavi, Iniesta… tại La Masia. Tuy nhiên, 8 năm ở Nou Camp (từ 1999-2007), dù cùng Barca giành 5 danh hiệu vô địch các loại nhưng chưa bao giờ vai trò của Motta được đánh giá là quan trọng. Maxwell cũng vậy. Anh chuyển sang Barca từ Inter năm 2009. Chỉ trong 3 năm ở Barca, Maxwell đã giành tổng cộng 10 chức vô địch, chỉ kém đúng 1 so với tổng số danh hiệu anh có được trước ngày chuyển tới Barca. Nhưng cũng như Thiago Motta, Barca mang lại cho Maxwell vinh quang, tiền bạc, nhưng chưa bao giờ giúp anh thỏa cơn khát khao được chứng tỏ mình. Dù vậy, đêm nay khi trở về Nou Camp, vẫn sẽ có những cái bắt tay hữu nghị, cái ôm nồng ái giữa Thiago Motta và Maxwell với đội bóng cũ.

Còn với Ibra, mối tình ngắn ngủi nhưng sóng gió giữa anh và Barca bắt đầu từ Hè 2009, khi HLV Guardiola nằng nặc đưa Ibra về Nou Camp với giá kỷ lục của CLB (46 triệu euro tiền mặt kèm Eto’o, người được định giá 20 triệu euro). Anh có khởi đầu cực tốt tại Barca khi trở thành tân binh đầu tiên trong lịch sử ghi bàn liên tiếp ở 5 trận đầu tại La Liga. Thậm chí, Ibra còn là người ghi bàn duy nhất giúp Barca đánh bại Real ngay ở trận El Clasico đầu tiên góp mặt.

Nhưng bước sang năm mới 2010, những chấn thương khiến Ibra sa sút. Và dần dần thì thiên đường Barca bỗng trở nên ngột ngạt, là ngục tù giam cầm Ibra. Cả giai đoạn 2 của mùa giải, Ibra chỉ ghi được 5 bàn tại La Liga, chưa bằng 1/2 so với giai đoạn 1. Tại Champions League 2009/10, anh chơi cực tệ trong 2 trận bán kết với Inter, bị coi là một trong những nguyên nhân khiến Barca thất bại. Và đó cũng chính là lý do anh rời Nou Camp.

Đêm nay, một bữa tiệc thịnh soạn sẽ được diễn ra, nó gồm có “thức ăn” của Tây Ban Nha, “rượu” của người Pháp và cả những người đồng đội cũ được gặp lại nhau. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có một đội ra về với nỗi buồn. Nhưng đó là Barca hay PSG thì kết thúc trận đấu mới có thể biết được.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes - Dani Alves, Pique, Adriano, Jordi Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Sanchez, Fabregas, Villa.
PSG: Sirigu - Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell - Lucas Moura, Beckham, Thiago Motta, Pastore - Lavezzi, Ibrahimovic.

Quang Tuấn

Beckham lạc quan vào khả năng đi tiếp của PSG

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:34
Dù đã bị Barcelona chọc thủng lưới hai lần trên sân nhà, nhưng tiền vệ David Beckham vẫn khá tự tin vào khả năng đi tiếp của PSG.

PSG – Barcelona: Mang quân đi 'chiếm Paris'

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:15
Ibra được thoát án treo giò, trọng tài Wolfgang Stark “fan ruột” của Messi được bổ nhiệm bắt chính, đó là những sắp đặt của UEFA để trận đấu này trở nên kịch tính như một bộ phim hành động?

Cập nhật thông tin trước trận đấu PSG – Barcelona

Chủ nhật, 31/03/2013 | 13:56
Thông tin lực lượng của hai đội trước trận tứ kết lượt đi Champions League và phát biểu của những người trong cuộc.

PSG gọi mời, Yaya Toure vẫn lạnh lùng từ chối

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:39
Paris Saint Germain lại vừa thất bại trong việc chiêu mộ thêm 1 cầu thủ tài năng nữa về sân Công viên các Hoàng tử. Lần này, mục tiêu của đội bóng nước Pháp là Yaya Toure vừa tuyên bố muốn gắn bó lâu dài với Man City.

Barca 'tê liệt' cánh trái trước trận gặp PSG

Thứ 4, 27/03/2013 | 00:19
Adriano, Puyol và mới nhất là cái tên Jordi Alba gia nhập “hội thương binh” mang tên Barca. Đây có thể là một tin rất vui cho BLĐ của đội bóng đến từ nước Pháp Paris Saint Germain…
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.