Barcelona vỡ mộng trước một PSG lắm tiền, nhiều của

Barcelona vỡ mộng trước một PSG lắm tiền, nhiều của

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:45
0
Theo tờ L'Equipe, PSG và Thiago Silva đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 12 triệu euro/năm, cao hơn 2 triệu euro so với bản hợp đồng cũ…

Quá trình đàm phán giữa đôi bên đã kết thúc tốt đẹp vào cuối tuần trước và Thiago Silva đã cam kết gắn bó với sân công viên các Hoàng tử không chỉ mùa giải tới mà có thể đến khi hợp đồng kết thúc hoặc thậm chí là đến khi treo giày. Thông tin này thực sự là một cú đập lớn “tung tóe” mọi toan tính tham vọng của Barcelona, đội bóng đã theo đuổi trung vệ người Brazil từ khi kỳ chuyển nhượng mới mở cửa.

Bóng đá Quốc tế - Barcelona vỡ mộng trước một PSG lắm tiền, nhiều của

Barcelona vỡ mộng chiêu mộ Thiago Silva

Theo tờ L'Equipe, Paris Saint Germain và trung vệ thủ quân Thiago Silva đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, kéo dài đến tận tháng 6/2018. Ngoài ra, trung vệ người Brazil sẽ nhận mức lương 12 triệu euro/năm, cao hơn 2 triệu euro so với bản hợp đồng cũ.

Ngoài thỏa thuận với Thiago Silva, cũng theo tờ L'Equipe cho biết thì PSG còn đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Marco Veratti đến tháng 6/2018. Mức lương của tài năng trẻ sáng giá người Italia cũng được tăng từ 850 ngàn euro/năm lên 2 triệu euro/năm. Mục tiêu tiếp theo của Paris Saint Germain là đàm phán gia hạn hợp đồng với siêu sao Ibrahimovic, người đang hưởng mức lương lên tới 14 triệu euro/năm và có thể được tăng lên tới 15 hoặc 16 triệu euro/năm.

Thiago Silva cam kết gắn bó với PSG vì tiền?

Thiago Silva và gia đình của anh đang rất hạnh phúc tại Pháp nhưng theo tờ AS thì trong suốt mùa hè, trung vệ người Brazil không hề giấu diếm ý định chuyển đến Tây Ban Nha chơi bóng. Mặc dù không hẳn công khai trên giới truyền thông tuy nhiên thông tin Barcelona muốn có anh và anh cũng muốn gia nhập Barcelona là hoàn toàn chính xác.

Tuy nhiên những gì mà Thiago Silva không nghĩ đến là Paris Saint Germain lại vung tiền “thoáng” đến như vậy. Bất chấp Thiago Silva vừa mới đến sân Parc des Princess trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái từ AC Milan, không ai có thể ngờ rằng PSG lại sẵn sàng đề nghị trung vệ người Brazil đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới với mức lương lên tới 12 triệu euro/năm.

Lời đề nghị “siêu khủng” mà PSG đưa ra là cực kỳ hấp dẫn, đến độ không thể từ chối và kết quả là Thiago Silva đã “xiêu lòng”. Với bản hợp đồng mới này, Thiago Silva nằm trong top 20 cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới. Nếu gắn bó với PSG cho đến khi hợp đồng đáo hạn, tính cả 10 triệu euro tiền lương trong mùa giải vừa qua, Thiago Silva sẽ thu về khoản tiền lên tới 70 triệu euro cho 6 năm chơi bóng tại Parc des Princess.

Ngay cả khi nắm vai trò cầm trịch tại PSG, là thủ lĩnh trong phòng thay đồ, thủ quân trên sân cỏ và được thi đấu với mức đãi ngộ đưa Thiago Silva lọt vào top 3 hậu vệ hưởng lương cao nhất thế giới, trung vệ người Brazil và gia đình của anh vẫn không thể thích nghi được với Paris. Lối sống, khí hậu, khoảng cách với bạn bè và gia đình là những lý do chính, những điều kiện mà chính thành phố Barcelona mới là nơi có thể giúp Silva hạnh phúc.

Paris, thủ đô hoa lệ của nước Pháp không hợp với mẫu người dành cho gia đình, thích không gian yên tĩnh và gắn kết mật thiết với gia đình và bạn bè như Silva. Tại Tây Ban Nha, ít nhất Silva có cơ hội thường xuyên gặp gỡ Neymar và Marcelo, hai người bạn thân thiết trong màu áo Selecao. Marcelo và Silva là những người bạn cực kỳ gắn bó khi họ đã từng lớn lên cùng nhau tại lò đào tạo Fluminense, Río de Janeiro.

Cả hai ngủ chung một phòng khi tập trung tại đội tuyển Brazil và Marcelo không ít lần ca ngợi cuộc sống tuyệt vời tại Tây Ban Nha, đặc biệt là thời tiết và thức ăn. Neymar, tân binh của Barcelona cũng là người bạn chí thân khác của Thiago Silva trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, thậm chí chính Silva là một trong những người tác động lớn đến quyết định gia nhập “gã khổng lồ xứ Catalonia” của thần đồng bóng đá Brazil.

PSG được hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt kinh tế, nhưng việc bất ngờ đề nghị Thiago Silva gia hạn hợp đồng thực sự là một hành động cực kỳ khôn ngoan và tránh được nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột như Gareth Bale và Tottenham. Hiện tại, Bale đang làm mình làm mẩy, tỏ thái độ bất phục với chủ tịch Daniel Levy, người đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị trị giá 93 triệu euro của Real Madrid dành cho anh. Thậm chí cầu thủ người xứ Wales còn không ra sân trong trận giao hữu tại Hồng Kông của Tottenham để gây áp lực.

Theo Dân trí

Không bán Thiago Silva, PSG còn đòi mua dàn sao Barca

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:51
Trước sự chèo kéo dai dẳng từ Barcelona đối với Thiago Silva, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG vừa đăng đàn tuyên bố sẽ không có chuyện trung vệ người Brazil ra đi hè này. Thậm chí, PSG còn có kế hoạch mua những siêu sao của Barca như Messi, Iniesta và Xavi.

Barca: Không Thiago Silva thì David Luiz

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:31
Kế hoạch chiêu mộ Thiago Silva đi vào ngõ cụt, Barcelona đành phải mở rộng phạm vi săn tìm một trung vệ đẳng cấp thay thế. Ở thời điểm này, David Luiz được coi là cái tên lý tưởng nhất.

Marseille thay mặt Barton xin lỗi Thiago Silva

Chủ nhật, 07/04/2013 | 12:20
Mới đây, người đại diện của CLB Olympique Marseille đã phải gửi lời xin lỗi đến CLB Paris Saint-Germain vì vụ “siêu quậy” Barton gọi Thiago Silva là “mụ béo”. Đồng thời, họ cũng cho biết đã yêu cầu tiền vệ người Anh này chấm dứt những lời chế giễu, phỉ báng đồng nghiệp trên mạng xã hội Twitter.

'Barca có trả 1 tỷ cũng không bán Silva'

Chủ nhật, 07/07/2013 | 10:15
Tham vọng sở hữu Thiago Silva của Barca lại bị dội một gáo nước lạnh. Có thể trung vệ người Brazil muốn đầu quân cho đội bóng xứ Catalunya nhưng PSG kiên quyết từ chối ngồi vào bàn đàm phán.

Italia mất dần 'hàng hiệu': Bao giờ đến những ngôi sao cuối cùng?

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:58
Sau Cavani, đến lượt Jovetic và Marquinhos chào Italia ra đi để đổi lấy những ngân khoản khổng lồ. Chỉ riêng 3 cái tên “hàng hiệu” này đã đem về 130 triệu euro. Song người Italia ước rằng đây là “giao dịch kinh tế” chứ không phải bóng đá.

HLV Martino mang 'lễ vật' tới Barcelona

Thứ 6, 26/07/2013 | 11:20
Công việc đầu tiên của Gerardo ‘Tata’ Martino ở đội bóng mới chính là gia cố hàng phòng ngự. Trong tay ông đã có 2 cái tên và họ đều sẵn sàng gia nhập Barcelona.

Phỏng vấn Sandro Rosell: 'Barcelona sẽ vô địch mọi giải đấu'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:53
Chủ tịch của Barcelona đã nhận lời trả lời phỏng vấn báo giới Tây Ban Nha về những sự kiện diễn ra với đội chủ sân Catalan từ đầu mùa hè này.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.