Bắt bệnh tiếng kêu lách tách khó chịu trên táp-lô xe

Bắt bệnh tiếng kêu lách tách khó chịu trên táp-lô xe

Thứ 5, 21/09/2017 | 18:54
0
Tiếng kêu lách tách khó chịu tại khu vực bảng táp-lô không ảnh hưởng nhiều đến tính năng vận hành của xe hay sự nguy hiểm, nhưng nó gây khá nhiều phiền toái và ức chế cho người sử dụng xe đặc biệt là khi sử dụng xe trong những khu vực yên tĩnh.
Xe++ - Bắt bệnh tiếng kêu lách tách khó chịu trên táp-lô xe

Một số xe mới sử dụng nhưng đã xuất hiện những tiếng kêu lách tách rất khó chịu ở bảng táp-lô.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên nhân thứ nhất dẫn đến tình trạng kể trên có thể do dây điện không được buộc chặt khiến nó bị dao động khi xe đi vào đường xấu. Để xử lỗi trong trường hợp này thì chỉ cần xác định đúng vị trí dây điện bị rung rồi dùng băng dính quấn lại.

Nguyên nhân thứ hai là do mối hàn tại mép thép đỡ kính chắn gió (windshield glass) bị bong tách dẫn đến tiếng kêu khi xe vào đường xấu. Để xử lý lỗi trong trường hợp này thì cần xác định đúng mối hàn bị bong tách rồi dùng tô vít bẩy nhẹ để tạo khoảng cách cho hai lớp thép giúp chúng không còn có thể cọ vào nhau.

Theo anh Tạch, chỉ cần để ý kỹ thì cũng có thể nhận biết được tiếng kêu phát ra từ vật liệu nhựa rất khác với tiếng kêu từ kim loại, từ đó người dùng có thể xác định cơ bản nguyên nhân tiếng kêu đến từ đâu.

Xe++ - Bắt bệnh tiếng kêu lách tách khó chịu trên táp-lô xe (Hình 2).

Tiếng kêu lách tách ở bảng táp lô xe có thể do dây điện không được buộc chặt hoặc mối hàn bị bong tách.

Hiện, ở các đại lý, thường chỉ sửa được lỗi do dây điện va chạm chứ khó phát hiện được nguyên nhân do mối hàn bị bong tách. Thực tế, nếu thân xe được hàn bấm thủ công thì có hiện tượng khoảng cách giữa các mối hàn không đều và chất lượng mối hàn phụ thuộc vào kỹ năng của người thợ. Mối hàn có thể bị thủng hoặc có thể chưa đạt độ kết dính cần thiết.

Mối hàn do robot sẽ có chất lượng cao hơn là mối hàn do làm bằng tay. Điều này cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những tiếng kêu khó chịu tại bảng táp lô như kể trên.

Biết được nguyên nhân gây ra tiếng kêu khó chịu của xe, khách hàng cũng sẽ biết nên phải xử lý như thế nào. Đây cũng là một kinh nghiệm sử dụng ô tô hiệu quả đối với những người mới.

Đỗ Huệ

 

Kinh nghiệm vàng giúp bạn lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Thứ 5, 15/06/2017 | 15:01
Việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu không chỉ giúp bạn tránh phải "móc ví" quá nhiều; mà hơn thế, còn có ý nghĩa bảo vệ môi trường.

Kinh nghiệm 'vàng' lái xe trong thời tiết mưa bão

Thứ 3, 13/06/2017 | 18:30
Khi trời mưa bão, điều kiện quan sát đường bị hạn chế rất nhiều, vì vậy lái xe cần cẩn trọng trong việc kiểm tra xe trước khi xuất phát cũng như chú ý tập trung hơn khi cầm vô lăng.

Những kinh nghiệm 'khắc cốt ghi xương' dành cho tài xế mới

Thứ 6, 21/10/2016 | 13:44
“Tài mới” thường bối rối mỗi khi cầm vô lăng và tỏ ra mất bình tĩnh khi lên xe. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả nhất?
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.