Bắt cá hai tay, kỹ sư nông nghiệp bị

Bắt cá hai tay, kỹ sư nông nghiệp bị "bồ" tống tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Trong những lần công tác xa nhà, một phút yếu lòng đã khiến một kỹ sư nông nghiệp ngập sâu bởi chữ tình.

Đằng sau chuyện tình này là những hỉ nộ ái ố trong quan hệ nam nữ. Bị phụ tình, người phụ nữ nảy sinh lòng thù hận và kết cục dẫn cô đến hành động vi phạm pháp luật.

Sáng 30/5/2011, anh kỹ sư nông nghiệp đã đến trụ sở Công an thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) để trình báo toàn bộ sự việc mình bị người khác đe dọa, cưỡng đoạt tài sản nhiều lần.

Pháp luật - Bắt cá hai tay, kỹ sư nông nghiệp bị 'bồ' tống tiền(Ảnh minh họa)

Chuyện tình sau những chuyến công tác

Theo đó anh kỹ sư này tên P.T.B (SN 1977, ngụ quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ) làm việc trong một công ty Nhà nước. Vào khoảng giữa năm 2005, trong dịp đi công tác tại tỉnh Kiên Giang, anh B. đã quen biết và nảy sinh tình cảm với cô gái tên Nguyễn Thị Xuyên (SN 1980, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang). Xuyến chỉ học hết lớp 4 và không có nghề nghiệp nhưng có vẻ đẹp mặn mà của cô thôn nữ, anh B. đã không cưỡng lại được tình cảm của mình nên đã cùng Xuyên “sống thử” trong những lần về xứ Kiên Giang công tác.

Tuy nhiên, sau một thời gian, anh B. cảm thấy giữa hai người có sự khác biệt lớn về nhận thức, địa vị xã hội cũng như lối sống nên cả hai tự nguyện “đường ai nấy đi”. Kể từ đó, trong một thời gian dài cả hai đã không còn liên lạc với nhau nữa nhưng chuyện đã không kết thúc đơn giản như vậy.

Năm 2008, anh D. quyết định kết hôn với một cô gái rất “môn đăng hộ đối”. Trong thời gian cả hai bên gia đình đang chuẩn bị cho lễ cưới thì anh D. gặp lại Xuyên. Vừa gặp lại, cả hai đã lao vào nhau mặn nồng như thuở ban đầu mặc cho sau đó anh B. vẫn đi đăng ký kết hôn và tổ chức lễ cưới với người mới vào đầu tháng 2/2009.

Sau khi lấy vợ, do yêu cầu công việc nên anh B. vẫn thường xuyên đi công tác. Mỗi lần đi công tác anh lại đưa người tình là Xuyên theo để cùng “du hí”.

Đến khoảng giữ năm 2009, Xuyên trịnh trọng tuyên bố em đã có bầu. Lúc này B. rất lo bị vợ mới cưới phát hiện nhưng với trách nhiệm của mình anh vẫn tiếp tục chăm lo cho người tình. Anh đã tạo công ăn việc làm cho Xuyên, đồng thời nhiều lần đưa tiền cho Xuyên với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Sau một thời gian, anh B. nghĩ như thế là đã lo ổn thỏa cho mẹ con người tình, lại nhận thấy cuộc sống tay ba phức tạp, mệt mỏi nên anh đã đề nghị Xuyên chấm dứt mối quan hệ này, Xuyên cũng đồng ý.

Người tình trở mặt vì thù hận

Tưởng rằng đã thu xếp ổn thỏa vậy nhưng đến tháng 2/2011, anh B. nhận được điện thoại của Xuyên đòi gửi 20 triệu đồng để lo cho con. Lúc này điều kiện kinh tế gia đình anh B. rất khó khăn, không có khả năng đáp ứng yêu cầu của người tình cũ nên anh B. từ chối.

Nghe vậy, Xuyên lập tức đổi giọng từ ngon ngọt năn nỉ sang đe dọa, uy hiếp. Xuyên nói “nếu anh không lo cho mẹ con em, em sẽ thông báo tất cả mọi chuyện của chúng ta với lãnh đạo cơ quan và cả gia đình anh xem anh liệu có yên ổn được không?”.

Một vài ngày sau không thấy anh B. liên lạc lại nên Xuyên đã gọi điện thoại cho một vị lãnh đạo cơ quan của anh B tố cáo: “Anh B. đã có vợ nhưng vẫn quan hệ với người con gái khác, làm người ta có thai nhưng trốn tránh trách nhiệm”. Và Xuyên cứ liên tục gọi điện tố cáo anh B. khiến anh B phải chịu áp lực từ cả 2 phía là cơ quan và người tình.

Trước áp lực đó, anh B. không còn cách nào khác phải đưa số tiền 20 triệu đồng cho Xuyến và yêu cầu cô ký vào giấy xác nhận đã nhận tiền. Vậy nhưng chỉ 2 tuần sau khi nhận đủ số tiền 20 triệu, Xuyên đã tiêu xài hết và tiếp tục gọi điện yêu cầu anh B. chu cấp.

Lần này Xuyên ra giá cụ thể là hàng tháng phải đưa cho cô 600 ngàn đồng để cô đóng bảo hiểm cho con. Lúc này gia đình anh B. cũng đã biết sự việc nên yêu cầu anh giải quyết dứt điểm với Xuyên. Trước sức ép từ nhiều phía và sự đe dọa quá trắng trợn của Xuyên, anh B. quyết định phải trình báo sự việc với cơ quan công an.

Chiều ngày 30/5/2011, anh B. gặp xuyên để đưa tiền chu cấp 1 năm theo yêu cầu của cô với tổng số tiền là 7 triệu đồng. Lúc Xuyên nhận tiền thì bị công an bắt trước đôi mắt ngỡ ngàng và kinh ngạc của người phụ nữ man trá này.

Lúc này, Xuyên bị dẫn giải về trụ sở công an để làm rõ sự việc cưỡng đoạt tài sản. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Xuyên đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cũng lúc này anh B. mới biết Xuyên không hề có con với anh.

Xuyên trình bày, chuyện có thai với anh B. là có thật nhưng do thể trạng yếu nên khi cái thai được khoảng 6 tuần tuổi thì cô đã đi mua thuốc tự phá thai. Tuy nhiên, Xuyên vẫn giả vờ như mình vẫn mang thai và có con để tống tiền anh B. phục vụ cho việc tiêu xài cá nhân. Xuyên bị bắt tạm giam 3 tháng để đảm bảo công tác điều tra.

Bản án răn đe và bài học không chỉ cho một người

TAND thị xã Ngã bảy (tỉnh Hậu Giang) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Trước tòa, Xuyên thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, xin anh B. tha thứ và mong Tòa xử nhẹ để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Về phần anh B., có lẽ do đã phải chịu quá nhiều áp lực, mất mát mà tình thì cũng chẳng còn nên anh yêu cầu Tòa buộc Xuyên phải trả lại cho anh tất cả những gì anh đã cho Xuyên khi hai người còn “mặn nồng” với tổng số tiền lên đến 217 triệu đồng.

Về hình phạt, anh đề nghị: “Tòa cứ xử bị cáo theo quy định của pháp luật”. Dĩ nhiên Xuyên không bao giờ chấp nhận số tiền như anh B. yêu cầu bởi theo cô thì số tiền đó do B. tự nguyện chuyển cho cô vả lại hiện tại cô cũng đã tiêu xài hết số tiền trên. Tuy nhiên, cha mẹ bị cáo đã nộp 20 triệu đồng để bồi thường cho anh B..

Tòa xét thấy phía anh B. cũng có lỗi vì đã vi phạm luật một vợ một chồng. Mặt khác thời gian tạm giam 3 tháng cũng đủ để bị cáo suy nghĩ và sửa chữa lỗi lầm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Xuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách dành cho bị cáo là 30 tháng. Mặt khác, tòa cũng kiến nghị UBND nơi cư trú và cơ quan nơi anh B. đang công tác có biện pháp xử lý, giáo dục việc vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình của anh B..

Kể từ lúc vị chủ tọa tuyên trả tự do ngay tại phiên tòa, nước mắt đã chảy dài trên hai gò má Xuyên. Không biết Xuyên khóc vì được tự do, khóc vì ân hận về tội lỗi của mình hay khóc cho cuộc tình trái ngang có kết cục đau lòng như ngày hôm nay? Trong lúc đó, anh B. cũng đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở Tòa, không biết vì anh sợ người quen bắt gặp hay anh không muốn phải đối mặt với người xưa?

Sao Mai

“Hãy khám phá ngay thế giới vui nhộn “Dr.Thanh City” trong không gian 3D mê hoặc khi truy cập vào website http://www.tradrthanh.com hoặc facebookhttp://www.facebook.com/trathaomocDr.Thanh! Chương trình sẽ kéo dài tới ngày 30/01/2012. Nhanh tay để có được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn như Ipad, Iphone, máy chụp hình kỹ thuật số…từ “Dr Thanh City”.

Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.