Bắt cóc, bóp cổ giết người yêu giữa đêm khuya

Bắt cóc, bóp cổ giết người yêu giữa đêm khuya

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:14
0
Mới đây, dư luận TP. Hà Nội lại thêm rúng động bởi vụ sát hại người yêu của một gã trai máu lạnh từng học Cao đẳng và đi bộ đội.

Pháp luật - Bắt cóc, bóp cổ giết người yêu giữa đêm khuya
Vũ Văn Thành bị bắt tại cơ quan công an

Bắt cóc, khống chế người yêu giữa đêm khuya

Vũ Văn Thành (23 tuổi) trú tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) tình cờ quen chị Trần Thị Huyền Trang (19 tuổi), trú tại huyện Hoằng Hóa trên một chuyến xe khách từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Sau cuộc gặp đó, Thành đã thầm yêu trộm nhớ cô sinh viên Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Với Trang, cô nghĩ rằng đó chỉ là tình đồng hương nên vô tư cho Thành địa chỉ phòng trọ. Sau này, khi nhận ra tình cảm thật của Thành, Trang đã khéo léo từ chối. Không chịu bỏ cuộc, Thành đã chủ động đến thuê phòng tại một nhà nghỉ nằm đối diện với khu nhà trọ của Trang để tìm cách thuyết phục cô gái đón nhận tình cảm. Tại đây, có lúc giữa đêm vắng, Thành mở cửa sổ nhà nghỉ hướng về phía phòng trọ và gọi tên Trang mà không cần để ý đến phản ứng của những người xung quanh. Biểu hiện thái quá của Thành khiến Trang và người chị họ ở cùng là chị Trần Thị Hòa cảm thấy rất sợ hãi. Tuy nhiên, hai chị em vẫn đóng cửa im lặng và hi vọng hắn sẽ bỏ cuộc.

Khoảng 2h30 sáng ngày 21/11/2012, lợi dụng trời tối, Thành đã trèo qua cổng nhà trọ, dùng tay phá chốt cửa phòng của Trang và Hòa xông vào cùng một con dao trên tay. Chị Hòa vừa kịp hô hoán thì đã bị Thành vung dao chém bị thương ở tay, song chị Hòa may mắn chạy thoát được ra ngoài và kêu cứu. Trong phòng lúc này chỉ còn lại Thành và Trang. Lập tức, tên Thành đã tắt điện, khóa trái cửa phòng trọ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Yên Hòa, Đội Cảnh sát hình sự cùng hàng chục CBCS công an quận Cầu Giấy đã có mặt tại hiện trường, tiến hành bao vây và vận động, thuyết phục tên Thành. Suốt nhiều giờ đồng hồ, mặc dù được vận đông, thuyết phục nhưng tên Thành vẫn ngoan cố đóng kín cửa, tắt điện và ở trong phòng cùng Trang.

Đến 5h30 sáng, thấy bên trong không còn động tĩnh gì, lực lượng công an đã phá cửa đột kích vào phòng trọ. Lúc này, cả đối tượng Thành và chị Trang đã bất tỉnh, nằm trùm kín chăn trên giường. Sau khi cả hai được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ kết luận, Thành chỉ bị ngất, còn chị Trang đã tử vong do bị bóp cổ.

Pháp luật - Bắt cóc, bóp cổ giết người yêu giữa đêm khuya (Hình 2).

Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ án

Mối tình của kẻ cuồng yêu chỉ là đơn phương

Hiện tại, tên Thành đã bị giam giữ để phục vụ điều tra vụ án. Cũng trong buổi chiều ngày 21/11, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án.

Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ án trên là chị Trần Thị Hòa, bạn ở cùng phòng và cũng là chị họ của nạn nhân Trang. Chị Hòa cho biết, Thành là một kẻ cuồng yêu và có nhiều hành động thái quá, có khi đến mức “quái đản”. Thành yêu đơn phương Trang nhưng hắn lại thể hiện tình cảm đó ra mặt khiến cho cả hai chị em đều khó chịu. Mặc dù Trang đã từ chối một cách khéo léo nhưng càng ngày, Thành càng tỏ ra gan lì, quyết đeo bám để buộc Trang phải đón nhận tình yêu của hắn.

Chị Hòa cho biết thêm, trong một lần đến phòng trọ chơi vào đầu tháng 11/2012, lúc đó Trang đang đi vắng, Thành đã chủ đồng ngồi lì trong phòng để chờ. Chị Hòa đã thẳng thắn đuổi để Thành ra về nhưng trái lại, hắn lập tức quay sang bóp cổ chị Hòa. May thay, ông chủ nhà trọ đã kịp thời đến giải cứu. Có lẽ cũng vì đó mà Thành đã lên kế hoạch để sát hại cả hai chị em.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Thành là con một trong gia đình, không có bố, mẹ làm nông và nuôi nấng Thành từ bé. Thời điểm gây ra án mạng, Thành đang đic học tiếng nước ngoài để xuất khẩu lao động. Trước đây, Thành từng là sinh viên của một trường Cao đẳng y nhưng đã bỏ học để về đi bộ đội.

Vụ án một lần nữa là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ cuồng yêu mà coi thường mạng sống người khác, coi thường luật pháp. Đối tượng Thành trong vụ án này không hề có dấu hiệu tâm thần, không gây án trong tình trạng say rượu. Song, với bản tính côn đồ, có âm mưu sát hại người yêu từ trước, Thành sẽ phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Theo Báo Công lý

Bắt cóc con tin, tra tấn bằng roi điện, kim tiêm

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:42
Con nợ thiếu tiền nhưng chưa có khả năng chi trả, bị chủ nợ thuê các đối tượng giang hồ bắt cóc, dùng roi điện, kim tiêm dính máu tra tấn nhằm đòi tiền chuộc.

Bắt thanh niên 'bắt cóc' người yêu mang đi 'điều tra' cả đêm

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:20
Gọi điện thoại đã không thấy nghe máy, lại còn dập máy từ chối cuộc gọi, Hoàng Quốc Tú đã đến tận nhà đón người yêu đi để yêu cầu giải thích nguyên nhân vì sao lại trốn chạy tình cảm của hắn gần ba tháng nay...

Nữ sinh 20 tuổi 'tố' bị con nghiện bắt cóc, hiếp dâm nhiều ngày

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:27
Rủ một cô gái mới quen đi uống nước, sau đó đối tượng đã bắt cóc thiếu nữ đưa vào khách sạn. Tại đây, hắn dùng dao khống chế nạn nhân, ép phải quan hệ tình dục trong nhiều ngày.

Bắt cóc, hiếp dâm tập thể nữ tiếp viên nhà hàng

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:37
Không đòi được tiền bảo kê, nhóm côn đồ xông vào phòng bắt cóc nữ tiếp viên nhà hàng, đưa vào rẫy cà phê rồi hiếp dâm tập thể.

Xôn xao tin hai học sinh bị bắt cóc tại nhà

Chủ nhật, 21/07/2013 | 17:29
Thời gian qua, nhân dân huyện Hòa Thành (Tây Ninh) xôn xao bàn tán và lo lắng cho con em mình trước thông tin 2 bé gái bị một nhóm người lạ mặt đi trên 1 xe ô tô xông vào nhà bắt cóc.

Dùng súng bắt cóc trẻ em đòi chuộc bằng... ma túy

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:52
Từ miền xuôi, băng nhóm giang hồ chuẩn bị gần mười khẩu súng và hàng trăm viên đạn lên vùng cao Tây Bắc đòi nợ và bắt cóc trẻ em.
Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.