Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc

Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc "2s" cho mình

Thứ 7, 16/09/2017 | 14:00
0
Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc "2s" cho mình. Đó chính là: Son và sách.

Hồi còn con gái, chị nổi tiếng khắp phố vì xinh đẹp và mái tóc dài chạm eo. Lúc mới lấy chồng, tóc chị vẫn dài và đẹp lắm. Vậy mà hôm trước gặp lại, tôi giật người khi thấy chị phải cạo hết đi phần tóc của mình. Tôi định hỏi, chị chỉ cười, nói bệnh tật, hoá trị không cho chị nuôi tóc nữa, thì chị buộc lòng phải bỏ nó đi thôi.

Tôi cũng bất ngờ, khi thấy chồng chị cũng vì chị, mà tự cạo sạch trơn mớ tóc vuốt cao của mình. Anh nói biết chị thương tóc lắm, giờ cắt đi thì chắc rất đau lòng. Nên anh cũng không để tóc nữa, anh sợ lúc chăm nom, thấy tóc anh, chị lại nghĩ ngợi về mái đầu cũ rồi thêm buồn. Còn phần mình, anh chỉ muốn sẻ san những mất mát với người phụ nữ cả đời anh yêu.

Bài cùng tác giả:

Đàn ông đừng tự cho mình có quyền "năm bồ bảy vợ"

Để cận kề mà yêu thương

Bến đỗ

Đừng trừng phạt trên nguồn sống và tương lai

Vậy mới nói, tình cảm đàn ông có nhiều, thì họ mới vì người phụ nữ cạnh bên làm mọi điều khiến cô an lòng và hạnh phúc. Đàn ông có thể vô tâm đôi lúc, nhưng đối với người phụ nữ khiến họ chân tâm nguyện ý, họ sẽ vì những vô tình ngày cũ, mà cố gắng bù đắp và trân trọng thật hơn.

Khi đàn ông thật tâm thương chiều, họ nhất định sẽ vì người phụ nữ cạnh bên mà làm tất cả. Họ sẽ thấu hiểu những lần vợ mình nhọc lòng và va vấp lúc cãi vã hay dỗi nhau.

Vậy nên, phụ nữ cả đời chẳng lấy chồng cũng được, nhưng nếu đã chọn, nhất định phải ở cùng người đàn ông vì sợ mình thiệt thòi, mà không ngừng bao dung và tử tế.

Đời sống - Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc '2s' cho mình

 Phụ nữ, cứ tự giữ vẻ đẹp sắc sảo và bộ não có chiều sâu trước đã. Những chuyện khác, hạ hồi rồi cũng qua! (Ảnh minh họa).

Phụ nữ đừng bao giờ sợ mang theo mình tiếng "ế". Bởi vì độc thân hay không cũng chính là cuộc sống do mình tự chọn, chẳng ai thở một cuộc đời cho mình, chẳng ai ngủ giúp mình những ngày cô độc và lặng thinh. Cho nên cả thanh xuân đó dù có một mình, cũng chẳng ai được quyền làm phiền đến.

Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc "2s" cho mình. Đó chính là: Son và sách.

Tìm son hợp với mình cũng giống như chọn một người bạn đời cận kề về sau. Những thỏi son hợp màu, đúng hãng, tốt giá sẽ tôn lên sắc vóc đủ đầy thanh xuân, và khuôn diện chỉn chu xinh xắn.

Mỗi ngày, dành chút ít thời gian để ngồi ngẫm đọc vài trang sách hay, sẽ kiến tạo nên người phụ nữ thông minh với nội tại hoàn hảo và xúc cảm bình đạm cho tâm hồn. Đừng chôn chặt tuổi trẻ của mình trong vẻ ngoài nhợt nhạt và buồn chán. Đừng để những góc bục vỡ của quả tim mình cứ đập nhịp thiếu sức sống và sầu bi.

Phụ nữ, cứ tự giữ vẻ đẹp sắc sảo và bộ não có chiều sâu trước đã. Những chuyện khác, hạ hồi rồi cũng qua!

Phụ nữ có thể không tranh giành quyền ưu tiên, nhưng cũng đừng khiến bản thân mình trở thành sự lựa chọn. Cứ là món quà mà kẻ ở ngoài nhìn vào phải xuýt xoa, người chạm được tự biết trân quý.
Phụ nữ nếu trơ trọi quá, cứng rắn quá, lại thành ra giống một cốc nước mát hết mức bình thường. Người đang khát uống vào chỉ để thỏa mãn, chẳng đọng lại một tí dư hương. Phụ nữ mà biết giận vừa đủ, ghen đúng lúc, trách đúng đường. Đàn ông lại trân trọng, yêu thương như một chai rượu quý, nhấp nhẹ môi đã đủ say cả vị.

Còn ngược lại, phụ nữ không biết kiềm chế suy nghĩ và lời nói của bản thân, thì chính là ly rượu độc, vừa khiến đàn ông bất cần, tránh xa, lại tự chuốt ngã đớn đau chính mình.

Huỳnh Khải Vệ

 

Phụ nữ... dù mạnh mẽ đến mấy vẫn cần lắm sự chở che!

Thứ 5, 14/09/2017 | 11:00
Trước quan điểm phụ nữ phải chia sẻ với đàn ông mọi việc trong cuộc sống, chứ không sinh ra để được che chở. Nhiều người đàn ông đã bày tỏ ý kiến riêng.

Phụ nữ chẳng cần gì ngoài một người chồng đủ tinh tế

Chủ nhật, 10/09/2017 | 07:09
Đàn ông đừng nghĩ nhiệm vụ của phụ nữ chỉ là sinh con đẻ cái cho gia đình, rồi còn lại mọi chuyện cứ để họ tự cân gánh lấy. Làm chồng như vậy là thất bại. Tư duy như vậy là ngu dại lắm rồi!

Điều phụ nữ sợ nhất

Thứ 5, 31/08/2017 | 15:44
Phụ nữ cần hôn nhân viên mãn, chứ chẳng phải thứ tình yêu lâu ngày dài tháng rồi trở về làm bạn…
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.