Bắt “đại gia” Triệu Ký Voòng: 500 ngày đêm đấu trí cân não với “ông trùm” ma túy xứ Lạng

Bắt “đại gia” Triệu Ký Voòng: 500 ngày đêm đấu trí cân não với “ông trùm” ma túy xứ Lạng

Đỗ Thị Chang
Chủ nhật, 20/05/2018 | 08:00
0
Hành trình để Triệu Ký Voòng “lộ chân tướng” là một “ông trùm” ma túy xảo quyệt là sự đấu trí bền bỉ hơn 500 ngày đêm của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lạng Sơn.

Những ngày qua, thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, bắt khẩn cấp đối tượng cầm đầu là đại gia Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn) khiến dư luận chấn động.

Khi nhắc đến Voòng, người ta liền nhớ ngay đến trùm ma túy Tàng Keang Nam (trùm ma túy Tráng A Tàng hay còn gọi là Tàng Keang Nam bị bắt năm 2013 trong đường dây 265 bánh heroin) bởi cả hai đều có độ liều lĩnh, tinh vi và cả sự chịu chơi.

Mang cho mình vỏ bọc hoàn hảo bằng việc sở hữu nhiều khu đất nhà hàng, khách sạn nức tiếng giữa trung tâm TP.Lạng Sơn cùng vị trí Giám đốc của công ty TNHH MTV Triệu Ký Voòng, đối tượng nhanh chóng trở thành một doanh nhân khiến nhiều người học tập, ngưỡng mộ.

Bắt “đại gia” Triệu Ký Voòng: 500 ngày đêm đấu trí cân não với “ông trùm” ma túy xứ Lạng

Một trong những khách sạn nổi tiếng của Triệu Ký Voòng.

Theo chia sẻ của một điều tra viên, hành trình để Triệu Ký Voòng lộ chân tướng là một “ông trùm” ma túy xảo quyệt là sự đấu trí bền bỉ hơn 500 ngày đêm của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lạng Sơn.

Vốn sinh là ở vùng quê giáp biên giới, Voòng học hết lớp 4 rồi sớm đi bươn chải ngoài đời. Công việc làm cửu vạn ở vùng biên khiến cho Voòng nhanh chóng học được nhiều mánh khóe, thủ đoạn.

Sau đó, Voòng đi vận chuyển hàng lậu thuê rồi nhanh chóng tham gia đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy qua biên giới Việt - Trung. Sau nhiều lần trót lọt, Triệu Ký Voòng chính thức cầm đầu đường dây chuyên cung cấp ma túy từ Sơn La về Lạng Sơn để mang sang Trung Quốc tiêu thụ.

Từ khi nhận làm trực tiếp 1 đường dây riêng, Voòng vô cùng cẩn trọng trong từng hành động. Những mánh khóe mà Voòng học được trong thời gian lang bạt tại vùng biên giới đã khiến đường dây ma túy của hắn có vỏ bọc hoàn hảo, khép kín mà theo Voòng là “bất khả xâm phạm”.

Triệu Ký Voòng luôn khắt khe trong việc lựa chọn đàn em, ngoài sự thân cận, tin tưởng, đàn em của “ông trùm” ma túy khét tiếng phải có tính trung thành và am hiểu pháp luật cũng như cực kì nhạy bén trong công việc.

Dù lựa chọn kỹ lưỡng, nhưng chưa bao giờ Voòng đặt lòng tin tưởng tuyệt đối vào ai và bỏ qua tất cả các khâu trung gian. Thông thường, Voòng trực tiếp sang Lào để tìm nguồn “hàng” và kiểm tra chất lượng, rồi sau đó lại sang Trung Quốc để tìm đầu ra cho “hàng” của mình.

Mỗi chuyến đi xa như vậy, Voòng thường tạo cho mình chứng cứ ngoại phạm bằng việc đi Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh… tham quan, du lịch “chớp nhoáng” sau đó sẽ nhanh chóng di chuyển đến những địa điểm quan trọng để tìm “nguồn hàng”.

Bắt “đại gia” Triệu Ký Voòng: 500 ngày đêm đấu trí cân não với “ông trùm” ma túy xứ Lạng (Hình 2).

 Công an đọc lệnh bắt Triệu Ký Voòng (áo đỏ).

Để tránh bị phát hiện, Voòng cho đàn em “thiết kế” lại những chiếc xe ô tô để cất giấu ma túy. Đặc biết, những người vận chuyển trong đường dây của ông trùm này được chia phụ trách các khâu khác nhau, ai biết việc của người đó và tuyệt đối không quen biết nhau. Các nhóm làm nhiệm vụ cảnh giới, hoa tiêu cũng được Voòng “huấn luyện” kĩ lưỡng.

Chính vì vậy, đã không ít lần cơ quan công an vây bắt hụt đối tượng, màn đấu trí với Triệu Ký Voòng càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Đến đầu tháng 4/2018, ban chuyên án có thông tin Voòng móc nối, liên hệ với các đối tượng người Trung Quốc, người Mông ở Lào và đối tượng Phạm Xuân Lân (SN 1981, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) để vận chuyển một số lượng “hàng lớn”. Sau đó, Voòng chuyển trước cho Lân 2,8 tỷ đồng để mua ma tuý.

Ngày 16/5, sau khi có hàng, Lân vận chuyển ma tuý lên Lạng Sơn để giao cho Triệu Ký Voòng. Xác định đây là thời cơ thuận lợi, ban chuyên án đã xây dựng kế hoạch phá án chi tiết, cẩn trọng. Hơn 70 cán bộ chiến sĩ, phân làm nhiều mũi công tác từ Sơn La, Hà Nội, và bố trí các tổ ở Lạng Sơn bí mật giám sát để tiếp cận đối tượng vận chuyển.

Đến 17h30 ngày 16/5, trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, trinh sát phát hiện, chặn bắt ô tô tải mang BKS 29C-806.74 được xác định là của đường dây Triệu Ký Voòng.

Ngay sau đó, đến 20h cùng ngày, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành bắt khẩn cấp Triệu Ký Voòng tại nhà riêng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm”

Thứ 7, 19/05/2018 | 10:36
Trong ngôi nhà đang sinh sống của Triệu Ký Voòng, ngoài nội thất làm bằng các loại gỗ quý hiếm còn nhiều tài sản mang giá trị lớn khiến người ta phải choáng ngợp…

Bắt "đại gia" ma túy Triệu Ký Voòng: Từ cửu vạn thành “ông trùm”

Thứ 6, 18/05/2018 | 10:31
Là đối tượng cầm đầu 1 đường dây ma túy khủng, Triệu Ký Voòng có đủ “ngón nghề” để che giấu mọi hoạt động của mình.

Công an nói về "đại gia" ma túy xứ Lạng Triệu Ký Voòng

Thứ 6, 18/05/2018 | 08:11
Dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng mấy năm gần đây, Voòng nổi lên là một người giàu có bất thường khi xây các khách sạn, nhà hàng tại TP.Lạng Sơn.

Danh sách 22 quốc gia góp mặt tại lễ khai trương Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem

Thứ 5, 17/05/2018 | 16:35
Trong số 86 quốc gia mà Mỹ công bố mời đến dự lễ khai trương đại sứ quán mới ở Jerusalem, chỉ có 22 quốc gia cử đại diện góp mặt.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.