Công an huyện Như Xuân nhận được trình báo của anh N.V.D., trú tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân việc anh này bị một người rao bán xe máy SH trên Youtube lừa chuyển khoản 25 triệu đồng tiền đặt cọc, sau đó mất liên lạc.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng lừa bán SH trên Youtube, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Võ Ngọc Trung tại cơ quan công an.

Sau một thời gian lập chuyên án, tập trung đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Xuân đã phá án, bắt giữ Võ Ngọc Trung là nghi phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của anh D. Khám xét nơi ở của Trung, công an thu giữ 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 7 điện thoại di động, 5 thẻ tài khoản ngân hàng và 200 triệu đồng tiền mặt.

Võ Ngọc Trung khai nhận, do ham mê cờ bạc, để có tiền tiêu xài Trung đã lên mạng copy các video quảng cáo bán xe máy SH và chỉnh sửa gắn vào kênh Youtube của mình rồi rao bán. Để tạo lòng tin, Trung đã lồng tiếng và gắn số điện thoại của mình vào các video, trên kênh Youtube

Khi người mua cắn câu, Trung yêu cầu họ gửi tiền đặt cọc từ 25-30 triệu vào tài khoản ngân hàng mới nhận hàng. Nhận được tiền, Trung liền chặn liên lạc với bị hại. Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 9/2020 đến khi bị bắt, Trung đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng trăm bị hại trên toàn quốc với số tiền gần 3 tỷ đồng.