Bắt gã

Bắt gã "lưu manh giả danh trí thức", lừa mua xe máy để chiếm đoạt

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 3, 05/12/2017 | 09:54
0
Trong dáng vẻ trí thức, Thụ tìm đến những điểm chuyên bán xe máy hiệu Suzuki Sport, Suzuki YaZ giả vờ mua, rồi chiếm đoạt tài sản của khổ chủ.

Ngày 5/12, Công an phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thụ (SN 1980, ngụ huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, không có chỗ ở tạm trú rõ ràng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đầu tháng 11/2017, đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi cầu cứu của người dân ở địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM về việc bị một thanh niên giả vờ mua xe máy hiệu Suzuki Sport, Suzuki YaZ, lên thử xe rồi đi mất.

Đến thời điểm hiện tại, “hiệp sĩ” Hải nhận được tin báo mô tả cùng một đối tượng, phương thức tương tự từ 32 nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Bắt gã 'lưu manh giả danh trí thức', lừa mua xe máy để chiếm đoạt

Đối tượng Thụ (áo xám) giả dạng trí thức đi mua xe rồi chiếm đoạt.

Từ các thông tin của nạn nhân, đội “hiệp sĩ” nắm bắt tình hình, hiểu rõ phương thức hoạt động của đối tượng. Theo đó, đối tượng thường ăn mặc lịch sự, ra vẻ người trí thức, tìm những người cần bán xe Suzuki Sport và liên hệ mua lại.

Khi đến kiểm tra xe, đối tượng nói với chủ xe, mình cần phải chạy thử để coi xe như thế nào và rồi lên xe chạy đi mất. Đối tượng thường bỏ lại 1 xe cũ hiệu Nouvo hoặc Wave Trung Quốc và chiếc túi xách đựng toàn giấy báo cũ.

Hầu như các chủ xe đều không có nhiều thông tin về đối tượng, ngoài việc người này nói giọng miền ngoài. Vì vậy, các “hiệp sĩ” gặp nhiều khó khăn trong việc truy tìm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đã phác thảo ra hình dáng của đối tượng.

Đến 15h ngày 4/12, đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Lương Văn Hóa, Trần Phước Lộc, Dương Tài, Phạm Tấn Thanh, Phan Văn Tú, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Nguyễn Công Hậu, Nguyễn Hoàng Nam và Hứa Thanh Tùng đi tuần tra trên đường Mỹ phước Tân Vạn thuộc địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tại đây, các anh phát hiện một nam thanh niên đầy khả nghi nên bám theo. Anh Hải nhận định, có thể đây là đối tượng chuyên đi mua Suzuki Sport rồi chiếm đoạt.

Đến 16h30 cùng ngay, sau nhiều giờ theo dõi qua nhiều tuyến đường, đối tượng đứng trước tòa nhà Becamex, đường Đại lộ Bình Dương thuộc phường Phú Hòa. Lúc này, anh Nguyễn Thanh Hải cùng anh Trần Phước Lộc đi tới chỗ đối tượng đang đứng, còn các "hiệp sĩ" khác bao vây vòng ngoài.

An ninh - Hình sự - Bắt gã 'lưu manh giả danh trí thức', lừa mua xe máy để chiếm đoạt (Hình 2).

Tang vật của một vụ lừa đảo chiếm đoạt xe của Thụ.

Khi thấy anh Hải, đối tượng bỏ chạy nhưng bị các "hiệp sĩ" khống chế, mời về công an phường làm việc. Trên đường đi, đối tượng không thừa nhận, y là người giả vờ đi mua rồi lấy xe tẩu thoát. Cho đến khi anh Hải đưa ra các bằng chứng cụ thể, đối tượng mới cúi đầu thừa nhận hành vi lừa đảo.

Từ đó, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Thụ (SN 1980, ngụ huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, không có chỗ ở tạm trú rõ ràng). Sau khi lừa lấy xe xong, Thụ thường đem về TP.HCM và các tỉnh miền Tây để bán lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng đã có 1 tiền án tiền sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chịu án phạt 3,5 năm tù.

Được biết, tính cho tới thời điểm bị bắt, Thụ đã lừa chiếm đoạt hơn 30 chiếc xe hiệu Suzuki Sport và Suzuki YaZ.

Sau đó, đội “hiệp sĩ” đã bàn giao Thụ cho Công an phường Hòa Lợi để điều tra làm rõ sự việc.

"Nữ quái" được cho tại ngoại vẫn tiếp tục lừa đảo

Thứ 2, 04/12/2017 | 12:43
Hương đang mang thai nên được cho tại ngoại. Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, "nữ quái" tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.

Ngày càng xuất hiện nhiều trang tin giả mạo lừa đảo, trục lợi

Chủ nhật, 03/12/2017 | 07:06
Các trang tin giả mạo thường đăng những câu chuyện trông có vẻ như là những bài báo thực sự, nhưng những bài báo đó hoàn toàn là 'hàng giả'.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo của các sàn giao dịch bất động sản

Thứ 2, 04/12/2017 | 06:00
Hiện nay, các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) mọc lên như nấm sau mưa, nhất là ở các quận, huyện vùng ven TP.HCM. Thậm chí, các địa phương lân cận như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An... cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Nếu như các khu vực trung tâm là “đất diễn” của các “ông lớn” thì khu vực còn lại là nơi dành cho các sàn nhỏ lẻ.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.