Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội

Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội

Chủ nhật, 12/05/2013 | 21:11
0
Những chiếc bút "phù thủy" không khác so với những loại bút bi thông thường, nhưng khi viết ra giấy, sau khoảng 3 giờ nét mực mờ đi, sau 6 giờ thì gần như mất hẳn.
Ngày 12/5, Đội chống xâm phạm SHTT, Phòng cảnh sát kinh tế Hà Nội cho biết vừa bắt giữ lô hàng bút "phù thủy”. Loại bút này đang gây bức xúc trong dư luận vì bất cứ ai cũng có thể bị lừa nếu người khác dùng bút này để ghi chép các văn bản quan trọng, như xác nhận chuyện vay nợ hay cam kết mua bán. Loại bút này sau khi viết, vết của mực trên giấy sẽ biến mất sau vài giờ.

Theo Trung tá Hà Thế Hùng, đội trưởng đội chống xâm phạm SHTT sau thời gian theo dõi, cơ quan điều tra đã xác định được bút "phù thủy" được công ty Hoàng Long bán tại số 3 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khoảng 10h ngày 10/5, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công ty Hoàng Long và thu giữ tại đây lô hàng bút "phù thủy" gồm 19 chiếc (một loại có giá 300.000 đồng và loại có giá 500.000 đồng/chiếc).

Công ty Hoàng Long khai lô hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Công ty Hoàng Long chỉ là đơn vị trung gian đầu mối ăn hoa hồng để bán cho những cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Theo quan sát, những chiếc bút "phù thủy" không khác so với bút bi thông thường. Tuy nhiên, khi viết mực ra giấy, sau khoảng 3 giờ nét mực mờ đi và sau khoảng 6 giờ thì gần như biến mất.

Đội chống xâm phạm SHTT đang tiến hành điều tra mở rộng để xác định các đối tượng mua bút "phù thủy" để ngăn chặn và triệt phá hành vi lừa đảo.

Cận cảnh bút "phù thủy" bị bắt giữ:

Xã hội - Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội

Lô bút "phù thủy" bị bắt giữ tại Hà Nội.

Xã hội - Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội (Hình 2).

Những chiếc bút này giống với bút viết thông thường.

Xã hội - Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội (Hình 3).

Loại bút có giá 500.000 đồng/chiếc

Xã hội - Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội (Hình 4).

Dòng chữ mờ đi do mực bay hơi.

Xã hội - Bắt giữ lô hàng bút 'phù thủy' tại Hà Nội (Hình 5).

Cận cảnh chiếc bút "phù thủy".

 Theo Infonet

Độc quyền: Cây bút 'phù thủy', tội phạm nhắm vào nhà băng

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:51
“Hình dáng, kích thước và cách sử dụng không khác gì những chiếc bút bi bình thường, nhưng nó là loại bút có thể xóa sạch những gì đã viết ra mà không để lại một dấu vết nào trên giấy hoặc bất cứ chất liệu gì. Sau 6h-24h, mực sẽ tự động bay hết màu, trở lại ban đầu như chưa viết”.

Rộ tin đồn tội phạm sử dụng bút 'phù thủy'

Chủ nhật, 05/05/2013 | 22:12
Dân "tín dụng đen” tại Hà Nội và các tỉnh truyền nhau thông tin chỉ sau một đêm, những tờ giấy viết tay, có chữ ký của những người vay tiền hoặc thế chấp tài sản bỗng bay sạch chữ, chỉ còn giấy trắng trơn.

Teen rộ mốt săn lùng phụ kiện "siêu quái"

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:20
Không chỉ với mục đích giải trí "vui là chính", nhiều bạn trẻ còn sử dụng các món đồ công nghệ này để... quay bài trong giờ kiểm tra.