Bắt gọn bộ ba

Bắt gọn bộ ba "bạn tù" trộm cắp chuyên nghiệp

Vũ Quang Linh
Thứ 3, 27/02/2018 | 15:57
0
Sau khi ra tù, Thắng, Hiền và Tuấn không chịu tu chí làm ăn, tiếp tục rủ nhau đi trộm cắp. Các đối tượng thường hành động lúc đêm khuya khiến tài sản của người dân liên tiếp bị mất cắp.
An ninh - Hình sự - Bắt gọn bộ ba 'bạn tù' trộm cắp chuyên nghiệp

Bộ 3 "bạn tù" sau khi bị lực lượng công an bắt giữ.

 

Ngày 27/2, Công an TP.Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng là Phạm Đình Hiền (25 tuổi, trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang); Trần Quốc Tuấn (29 tuổi) và Đỗ Văn Thắng (40 tuổi, cùng trú tại TP.Thái nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Theo tài liệu điều tra, vào cuối năm 2017, đầu 2018 trên địa bàn TP.Tuyên Quang liên tiếp xảy ra các vụ án cắt phá khóa cổng nhà dân trộm cắp xe máy. Cảnh sát đánh giá nghi phạm là những kẻ chuyên nghiệp.

 

Qua dấu vết thu được tại hiện trường các vụ mất trộm và các tài liệu trinh sát thu thập được, ban chuyên án nhận định thủ phạm gây ra các vụ án trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Tuyên Quang đều do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp thực hiện.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được danh tính hung thủ của các vụ án trộm cắp trên là Phạm Đình Hiền, Trần Quốc Tuấn và Đỗ Văn Thắng.

Vào trung tuần tháng Giêng, các đối tượng lại tiếp tục gây án. Lực lượng công an đã theo dõi, mật phục và tóm gọn cả 3 đối tượng khi chúng đang trên đường đưa xe máy vừa trộm cắp được ở TP.Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đến Tuyên Quang tiêu thụ.

Khám xét phòng trọ của Thắng, cơ quan công an thu giữ được nhiều tang vật và dụng cụ hỗ trợ trộm cắp xe máy như xà cầy, cờ lê, vam phá khóa, kìm cộng lực...

Tại cơ quan điều tra, ba đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận rằng lợi dụng lúc đêm tối, nhất là những đêm mưa, giá rét, khi mọi người đã ngủ say, các đối tượng dùng kìm cộng lực hoặc thanh sắt phá khóa cổng vào nhà dân để lấy trộm xe máy.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường đi từ 2 - 3h sáng, đèo nhau đi trên một xe máy, lang thang trên các tuyến đường để tìm gia đình nào sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp.

An ninh - Hình sự - Bắt gọn bộ ba 'bạn tù' trộm cắp chuyên nghiệp (Hình 2).

Đối tượng Phạm Đình Hiền đang thực hiện lại quá trình "nhảy xe".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cả ba đối tượng trên đều đã có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, từng là "bạn tù", sau khi chấp hành án phạt tù xong không tu chí làm ăn mà thường rủ nhau đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài. Các đối tượng thường hàng động lúc đêm khuya khiến tài sản của người dân liên tiếp bị mất cắp. 

Lực lượng công an còn xác định ngoài những vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Tuyên Quang thì nhóm Hiền, Thắng và Tuấn có thể còn gây ra nhiều vụ khác trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Hiện công an TP. Tuyên Quang vẫn tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Hà Nội: Bắt 2 đối tượng nước ngoài chuyên trộm cắp tại khách sạn hạng sang

Thứ 4, 24/01/2018 | 10:15
Từ tháng 10/2017 đến nay, các đối tượng đã 3 lần nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp tài sản của khách tại các khách sạn sang trọng ở Hà Nội.

Khởi tố băng nhóm chuyên buôn bán ma túy và trộm cắp tài sản

Thứ 4, 10/01/2018 | 14:17
Từng có 5 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, sau khi ra tù, Phương không tu chí làm ăn mà lại lôi kéo thêm Thuận, Thắng, Pha, Phong, Tùng, Hiếu nghiện ma túy. Không có nghề nghiệp, các đối tượng lập thành đường dây buôn bán ma túy và trộm cắp tài sản.

Thái Bình: Bắt giữ ‘siêu trộm’ gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản

Thứ 5, 28/12/2017 | 19:16
Chưa đầy 1 năm, đối tượng Vùng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Thái Bình, gây nên bao nỗi kinh hoàng cho người dân địa phương.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.