Bắt hung thủ đâm chết nam sinh trước cổng trường đại học

Bắt hung thủ đâm chết nam sinh trước cổng trường đại học

Thứ 6, 29/03/2013 | 13:47
0
Đang ngồi uống cà phê với bạn ngay trước cổng trường, một nam sinh viên bất ngờ khi thấy ba thanh niên mang dao tiến về phía mình.

Trong phút sửng sốt, nam sinh bị một trong ba thanh niên rút dao đâm một nhát chí mạng vào hông. Cú đâm mạnh khiến nam sinh viên tử vong ngay sau đó.

Cú đâm bất ngờ

Trong những ngày qua, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại khu vực trước cổng trường ĐH Yersin Đà Lạt (thành phố Đà Lạt) khiến một nam sinh viên tử vong đang gây xôn xao dư luận thành phố núi này. Nhận được tin báo của bạn đọc, vào chiều 26/3, PV Người Đưa Tin tìm đến hiện trường để tìm hiểu thông tin về vụ án.

Trao đổi với PV, nhiều sinh viên trường ĐH Yersin Đà Lạt không giấu được nỗi hoang mang, sợ hãi. Vụ án mạng diễn ra quá nhanh, những nhân chứng có mặt tại thời điểm đó cũng không thể trở tay kịp.
Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 24/3, tại một quán cà phê trước cổng trường ĐH Yersin Đà Lạt, anh Nguyễn Huy Ph. (23 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, sinh viên năm thứ 4 của trường) đang ngồi uống cà phê với bạn. Bất ngờ có ba thanh niên lạ mặt bước xuống xe, một người trên tay cầm dao đến ngồi sát bên anh Ph..

Pháp luật - Bắt hung thủ đâm chết nam sinh trước cổng trường đại học

Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng

Trong lúc vẫn mải mê trò chuyện với người bạn, anh Ph. bị người thanh niên ngồi sát bên rút dao đâm một nhát chí mạng vào hông. Sau khi gây án, ba thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Anh Ph. được mọi người đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên đã chết trên đường đưa đi cấp cứu. Ngay sau khi nạn nhân tử vong, người dân liền báo tin cho cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng về vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra.

Một người bạn của Ph. có mặt lúc xảy ra án mạng cho biết, anh Ph. không quen biết và không có mâu thuẫn gì với nhóm thanh niên gây án. Trước lúc bị đâm, Ph. còn bảo: "Ba thanh niên kia có hành vi lạ lùng quá, tao chưa gặp bọn nó bao giờ. Thấy bọn nó cầm dao trên tay, chắc sắp đánh nhau với ai đây". Người bạn này tiết lộ: "Một trong ba thanh niên ngồi nhìn chằm chằm vào anh Ph.. Khuôn mặt tên sát thủ rất sắc lạnh, còn tay thì lăm lăm con dao. Chỉ trong tích tắc, tên sát thủ đâm một nhát vào hông anh Ph., tôi nghe tiếng Ph. kêu đau,  quay lại nhìn hung thủ thì chúng đã chạy mất dạng.

Theo tìm hiểu của PV, sáng 25/3, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường tiến hành công tác khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng có mặt để lấy lời khai từ các nhân chứng và tiến hành nhận diện các nghi can gây ra cái chết của anh Nguyễn Huy Ph.. Qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT nhận định hung thủ gây án vẫn còn ở địa bàn, trước khi để bọn chúng cao chạy xa bay thì phải tổ chức lực lượng truy bắt ngay các đối tượng. Từ kết quả điều tra ban đầu, lực lượng trinh sát đã vào cuộc điều tra, truy tìm ba nghi can gây ra vụ án mạng.

Pháp luật - Bắt hung thủ đâm chết nam sinh trước cổng trường đại học (Hình 2).

Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra tại khu vực trước cổng trường ĐH Yersin Đà Lạt

Nạn nhân bị giết nhầm

Trong ngày 25/3, lực lượng trinh sát lên hàng loạt phương án, lần theo các thông tin của người dân để nhanh chóng phá án. Đúng như nhận định của cơ quan CSĐT, vào lúc 16h cùng ngày, cơ quan CSĐT đã xác định được nghi can đã dùng dao đâm chết anh Nguyễn Huy Ph. là đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (19 tuổi, ngụ tại phường 5, thành phố Đà Lạt) đang ẩn náu ở một làng hoa ở thành phố Đà Lạt. Nhận được nguồn tin quý giá, lực lượng trinh sát liền tổ chức vây bắt. Chỉ sau thời gian ngắn bao vây, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng phải tra tay vào còng. Ngay sau đó, nghi can được cơ quan CSĐT đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan CSĐT, ban đầu Dũng rất ngoan cố và có hành vi chống cự lại các điều tra viên. Nhưng bằng kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm, các điều tra viên đã khiến Dũng phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Dũng khai nhận, trong quá trình quen biết, Dũng có xảy ra mâu thuẫn với một người tên Phước. Vào tối 24/3, Dũng rủ hai người bạn sinh sống ở thành phố Đà Lạt đi nhậu cho vui. Trong quá trình nhậu, Dũng có nói chuyện của mình cho hai người bạn nghe. hai người này bảo phải dạy cho Phước một bài học. Sau khi tàn cuộc nhậu, cả ba đi đến quán cà phê trước cổng trường ĐH Yersin Đà Lạt tìm người tên Phước để nói chuyện phải trái.

Trong men rượu, Dũng và 2 người bạn trên tay cầm dao khật khưỡng bước vào quán cà phê. Chúng hỏi bâng quơ: "Ai là thằng Phước?". Thấy thái độ ngang ngược của nhóm người này, anh Nguyễn Huy Ph. liền trả lời: "Trong này có nhiều Phước lắm". Khi nghe anh Ph. lên tiếng, Dũng không nói không rằng tiến lại ngồi cạnh. Mục đích của Dũng là để dằn mặt Ph. vì tội láo dám lên tiếng lung tung. Nhưng vì tức khí câu trả lời của Ph., Dũng liền cầm dao đâm một nhát chí mạng vào nạn nhân.

Sau khi đâm nạn nhân gục xuống dưới sàn, Dũng bừng tỉnh, liền cùng hai người bạn chạy trốn khỏi hiện trường. Tên Dũng chạy thẳng vào làng hoa Vạn Thành để lẩn trốn, tránh sự truy bắt của cơ quan công an và tai mắt của người dân. Khi Dũng đang chuẩn bị chạy đi nơi khác thì bị lực lượng trinh sát cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức bắt giữ.

Sau khi nhận được hung tin con trai mình đã chết do bị người khác đâm nhầm, ông N.H. (50 tuổi, bố nạn nhân) vô cùng đau khổ. Gia đình ông đã tức tốc lên Lâm Đồng để làm các thủ tục đưa thi thể con trai về quê mai táng. Có mặt bên thi thể con trai, ông H. không thể tin vào mắt mình là anh Ph. đã bị chết một cách tức tưởi. Người cha nhìn đứa con của mình nằm đó mà lòng quặn đau. Cả đời ông dành dụm, chắt chiu cho con cái đi học, ông mong anh Ph. sau này tốt nghiệp ra trường xin được một công việc làm ổn định, có tương lai tốt đẹp. Nhưng giờ đây, mong ước của ông H. không bao giờ thực hiện được nữa. Những dòng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của người cha bất hạnh khiến những người chứng kiến không khỏi mủi lòng.

Anh C. (22 tuổi, sinh viên trường ĐH Yersin Đà Lạt), một người bạn chung lớp với Ph. cho biết: "Ở trường, Ph. là một sinh viên sống hiền lành. Trong việc học tập, Ph. rất chăm chỉ, anh có nhiều ước mơ, khát vọng sau khi tốt nghiệp đại học. Trong mối quan hệ bạn bè, Ph. là người được nhiều bạn quý mến, luôn quan tâm giúp đỡ bạn bè. Tuy nhiên, là thanh niên sống xa nhà, trong môi trường sinh viên, Ph. thích ngồi quán xá với bạn bè. Việc Ph. đột ngột bị chết dưới con dao oan nghiệt của kẻ thủ ác khiến cho các bạn cùng lớp vô cùng đau xót. Tôi và các bạn trong lớp rất mong hung thủ của vụ án phải được trừng trị thích đáng để đem lại công bằng cho người đã khuất".          

Vô tình ra tay giết người

Chiều 26/3, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Qua đấu tranh quyết liệt với nghi can, Nguyễn Tiến Dũng khai nhận việc mình ra tay giết sinh viên Nguyễn Huy Ph. là do có sự nhầm lẫm. Bởi vào thời điểm trên, Dũng tìm một người tên Phước để giết nhưng do chưa biết mặt nên khi anh Ph. lên tiếng ở quán cà phê Dũng đã đâm nhầm. Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan”.    

T. Tùng - T.Anh

Vụ giết người ở Vĩnh Phúc liên quan đến bảo kê 'cát tặc' Sông Lô

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:02
Sáu đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị bắt giữ.

Những tình tiết rợn tóc gáy trong vụ vợ bí thư xã giết người

Thứ 2, 18/03/2013 | 08:30
Đến nay bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là vợ của Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, là ông Võ Thanh Mỹ) cơ bản đã thừa nhận những hành vi giết người tàn độc mà mình gây ra. Tuy nhiên phía cơ quan công an xác nhận, nhiều tình tiết vẫn đang trong vòng điều tra.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.