Bắt kẻ giả danh công an trà trộn vào đám đông

Bắt kẻ giả danh công an trà trộn vào đám đông

Thứ 7, 16/06/2018 | 16:19
0
Tại trụ sở công an, đối tượng khai là Nguyễn Hồng Thái, thừa nhận hành vi giả danh công an để trà trộn vào đám đông.

Chiều nay 16/6, Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hồng Thái (33 tuổi) để điều tra về hành vi đối tượng này mặc sắc phục công an trà trộn vào nhóm tụ tập đông người tại công viên Tao Đàn, quận 1 vào sáng cùng ngày.

Theo đó, qua công tác tuần tra giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, công an quận 1 cùng các lực lượng chức năng CATP đã phát hiện một thanh niên mặc quân phục của lực lượng an ninh có nhiều biểu hiện nghi vấn, liền tiến hành kiểm tra, đưa về trụ sở làm rõ.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai là Nguyễn Hồng Thái, thừa nhận hành vi giả danh công an để trà trộn vào đám đông.

Bước đầu, cơ quan công an nhận định đối tượng này có liên quan đến những vụ tụ tập đông người nơi công cộng thời gian vừa qua. Đối tượng này mặc sắc phục công an với âm mưu nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân, để vu khống lực lượng công an chính quy.

Hiện công an quận 1 đang khẩn trương tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích giả danh công an của đối tượng này, đồng thời làm rõ bộ quân phục của lực lượng an ninh từ đâu đối tượng có.

Bắt kẻ giả danh công an trà trộn vào đám đông

Nguyễn Hồng Thái đang bị cơ quan công an tạm giữ

Hôm qua (15/6), cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Hồ Chí Minh cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Nguyen Wiliam Anh (SN 1985, quốc tịch Hoa Kỳ) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Wiliam Anh là du học sinh tại Singapore, nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích tham quan du lịch. Mấy ngày trước, thấy trên mạng xã hội kêu gọi biểu tình chống đối luật Đặc khu và luật An ninh mạng, biết pháp luật Việt Nam không cho phép biểu tình trái phép nhưng Wiliam Anh vẫn tham gia.

Bắt kẻ giả danh công an trà trộn vào đám đông (Hình 2).

Nguyen Wiliam Anh (mặc áo ba lỗ đen) đứng trên xe cảnh sát hò hét kích động mọi người

Vào ngày 10/6/2018, Wiliam Anh không chỉ diễu hành trên đường phố mà còn chụp ảnh, quay phim cảnh đám đông đang tụ tập, tràn xuống đường bít cả lối đi rồi đăng trên trang Facebook và Twetter cá nhân; đối tượng còn hung hăng leo lên xe ô tô của cảnh sát hò hét kích động, gây rối và cùng một số người hợp sức đòi lật xe của cảnh sát.

Trước đó, ngày 14/6, CATP cũng đã bắt giam Trương Hữu Lộc (tên gọi khác là “Lộc quải”, “Lộc Lì”, SN 1963, ngụ tại P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM) về tội phá rối an ninh do có hành vi “lôi kéo, kích động, xúi giục, hỗ trợ, tiếp sức cho nhiều người khác tham gia tụ tập, tuần hành gây rối an ninh trật tự nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Ngày 10/6, trong khi người dân đang tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng tại khu vực trung tâm thành phố, Lộc đã nhận tiền của một số người thường giao lưu trên trang Facebook cá nhân để mua khoảng 600 ổ bánh mì và hơn 600 chai nước suối, 100 cái bánh chưng rồi thuê 2 taxi vận chuyển từ Tân Bình ra Q.1 để tiếp tế, cổ vũ cho hành vi gây rối.

Bắt kẻ giả danh công an trà trộn vào đám đông (Hình 3).

Công an đọc lệnh bắt Trương Hữu Lộc

Sau khi bị bắt giữ, Trương Hữu Lộc đã thừa nhận: “Cuộc sống của tôi là một kẻ giang hồ, do sự lôi kéo của những đối tượng chống phá nhà nước trên mạng xã hội nên tôi đã có hành vi vi pháp pháp luật như trên. Sau khi được công an mời lên làm việc, giải thích, tôi đã nhận thức được hành vi sai trái của mình trong việc nghe theo dụ dỗ của các đối tượng xấu trên mạng xã hội rồi kêu gọi mọi người đi biểu tình.

Theo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

Nước mắt Phan Rí Cửa

Thứ 6, 15/06/2018 | 07:16
Mồ hôi, máu cùng biết bao nhiêu tài sản công đã đổ xuống, đã trôi theo khói bụi Bình Thuận. Nhưng có một thứ rơi xuống mà không mất đi, đó là những giọt nước mắt thương xót, cảm phục của nhân dân dành cho người chiến sĩ cảnh sát cơ động đã trầm mình trong bom đinh, bão gạch…

Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước của nhân dân, lên án các hành động quá khích

Thứ 6, 15/06/2018 | 11:20
Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội.

Không để lợi dụng luật Đặc khu xuyên tạc, phá hoại, gây rối

Chủ nhật, 10/06/2018 | 07:13
“Người dân cần bình tĩnh, tránh nghe những luận điệu xuyên tạc, xúi giục khiến tinh thần dao động, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là lòng tin với Đảng, Chính phủ, Nhà nước”, ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn nói về đề xuất lùi thời gian thông qua luật Đặc khu.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.