Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe

Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
0
Do túng tiền tiêu xài nên Vũ Đức Thắng về nhà lấy xe máy của gia đình đi bán với giá 3 triệu đồng.

Người mua xe đưa trước cho Thắng 1 triệu đồng rồi chở Thắng về nhà lấy giấy tờ xe. Khi biết chuyện Thắng bán xe, bố Thắng cùng em ruột Thắng giữ tay Thắng để người mua xe lấy lại tiền. Trong lúc tức tối, Thắng lấy kéo đòi đâm chết em trai. Mẹ Thắng đứng ra can ngăn thì bị Thắng đâm trúng ngực tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Nghịch tử giết mẹ, đòi chém chết em trai

Ngày 31/5, bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng Báo điện tử Người đưa tin thông tin tại xã Gia An (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) vừa xảy ra một vụ trọng án con dùng kéo đâm chết mẹ ruột vì mâu thuẫn gia đình.

Nhận được tin báo, PV liền đến hiện trường để tìm hiểu thông tin. Khi PV đến huyện Tánh Linh tìm đường đến xã Gia An thì trời đổ mưa, đường lầy lội rất khó đi. Phải mất một khoảng thời gian khá lâu, PV mới đến được khu vực xảy ra vụ việc.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe

Ảnh minh họa.

Nhiều người dân ngụ xã Gia An chưa hết hoảng hốt trước vụ việc kinh hoàng. Họ cho biết vụ án kinh hoàng xảy ra vào trưa ngày 29/5. Vào thời điểm trên, người dân thấy tại nhà ông V.Đ.K. (ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh) ồn ào bất thường. Thấy chuyện lạ nên nhiều người đã chạy đến xem. Khi người dân đến thì thấy Vũ Đức Thắng (26 tuổi, ngụ xã Gia An) đang cầm kéo rượt đuổi em trai ruột mình là V.Đ.H. (24 tuổi), vừa đuổi, Thắng vừa la hét inh ỏi.

Bà N.T.B. (56 tuổi, ngụ xã Gia An, hàng xóm nhà ông K.) kể lại vì thấy anh trai mình mất bình tĩnh, lại có kéo trong tay nên anh H. vô cùng lo lắng. Anh H. cũng đã bị anh trai đâm nhiều nhát nhưng anh này may mắn tránh được. Lúc đó, H. liên tục khuyên anh trai mình dừng lại để giải quyết chuyện mâu thuẫn gia đình. Tuy nhiên, H. càng nói thì Thắng càng hung hãn hơn khi tuyên bố phải giết em trai vì tội dám can thiệp vào chuyện của mình. Cuộc đối thoại giữa hai anh em khá căng thẳng khiến cả khu vực náo loạn. Ông K. (bố Thắng) và bà Phạm Thị B. (mẹ Thắng) thấy thế thì đi ra khuyên ngăn cả hai dừng lại.

Một số người dân ngụ xã Gia An chứng kiến vụ việc cho biết thấy Thắng có hành vi ngông cuồng, bà B. đứng ra can ngăn và khuyên Thắng bỏ kéo xuống, không được làm càn. Thắng không những không nghe lời mà còn nhẫn tâm cầm kéo đâm một nhát chí mạng vào ngực bà B.. Nhận cú đâm hiểm, bà B. ngã lăn ra đất. Bà B. chỉ kịp "á" lên một tiếng rồi bất tỉnh.

Thấy mình gây ra chuyện động trời, Thắng vứt hung khí rồi vùng chạy khỏi nhà. Thấy bà B. rơi vào tình trạng nguy kịch do mất máu nhiều nên người thân cùng người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng bà B. đã tử vong khi xe cấp cứu chưa kịp đến bệnh viện.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe (Hình 2).

Hung thủ Vũ Đức Thắng tại cơ quan CSĐT.

Người mẹ đáng thương

Thông tin về vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng xảy ra tại địa phương lập tức được người dân ngụ gần nhà nạn nhân báo tin cho công an xã Gia An, công an huyện Tánh Linh. Nhận được tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc. Tại hiện trường, công an địa phương xác định có dấu vết xô xát, nhiều đồ vật trong nhà bị xáo trộn.

Xác định đây là vụ trọng án có nhiều tình tiết phức tạp nên công an huyện Tánh Linh đã báo tin cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra làm rõ. Ngày 31/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận cho biết, qua điều tra ban đầu cho thấy, vào trưa ngày 29/5, Thắng do túng tiền mua vé xe lên TP.HCM kiếm việc làm và tiêu xài cá nhân nên thừa lúc bố mẹ mình là ông K. và bà B. không chú ý nên đã dắt chiếc xe gắn máy của gia đình đi bán.

Sau khi lấy được xe, Thắng chạy lòng vòng khắp nơi để tìm người mua xe. Khi đang chán chường vì không có ai mua thì bất ngờ có một người đồng ý mua chiếc xe Thắng đang đi với giá 3 triệu đồng. Theo thỏa thuận, người mua xe sẽ đưa trước cho Thắng 1 triệu đồng. Sau đó, người mua xe sẽ theo Thắng về nhà lấy giấy tờ xe rồi mới trả số tiền còn lại. Khi nghe nói vậy, Thắng liền gật đầu đồng ý. Trên đường về nhà, Thắng nói với người mua xe là chiếc xe đã được bố mẹ Thắng đồng ý cho mang đi bán, nên không phải lo lắng gì về chuyện giấy tờ.

Trái với sự hồ hởi của Thắng, khi Thắng cùng người mua xe vừa vào nhà thì bị ông K. chất vấn rằng chiếc xe máy đang ở đâu. Khi nghe Thắng bảo là xe bán cho người đàn ông đi cùng thì ông K. vô cùng tức giận. Ông tuyên bố không đồng ý cho Thắng bán xe. Ông K. yêu cầu người mua xe lấy lại tiền rồi để xe ở lại. Người mua xe thấy vậy liền kêu Thắng đưa lại 1 triệu đồng. Tuy nhiên, Thắng ngoan cố không chịu lấy tiền ra trả. Không còn cách nào khác, ông K. liền kêu em trai Thắng là H. xông vào giữ tay Thắng để người mua xe lấy tiền lại.

Sau khi lấy được tiền, người mua xe vội vã rời khỏi nhà ông K. Lúc này, Thắng vùng ra được và tỏ thái độ vô cùng tức tối. Thắng chửi rủa bố, em trai thậm tệ. Tiếp đó, Thắng  chạy xuống bếp lấy kéo lên định "dạy" cho đứa em trai một bài học. Bà B. thấy thế vào can ngăn liền bị Thắng đâm chết.

Ngày 31/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận cho biết vào chiều ngày 30/5, lực lượng trinh sát hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp Vũ Đức Thắng (26 tuổi, ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) về hành vi giết người. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT điều tra làm rõ.

NHÓM PV

Phát động cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...
Cùng chuyên mục

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Quảng Ninh: Giải tỏa 70 ha mặt nước, bãi triều NTTS trái phép

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:38
Cùng với giải tỏa diện tích NTTS trái phép này, chính quyền Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, còn xử lý dứt điểm 15.000 m lưới săm dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.