Bật khóc khi đọc bức thư

Bật khóc khi đọc bức thư "Viết cho con - một học trò của thầy"

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 31/05/2018 | 14:00
0
Đọc bức thư mà Ths. Phạm Phúc Thịnh - Hiệu trưởng hệ thống trường Việt - Mỹ (VASCHOOLS) viết gửi một học trò của mình nhiều người đã bật khóc.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, thầy giáo Phạm Phúc Thịnh đã có bức thư “Viết cho con – một học trò của thầy”. Bức thư đã chạm vào trái tim của hàng triệu người và nói lên được tình thầy trò vô cùng cao cả, thiêng liêng.

“Viết cho con – một học trò của thầy”:

“Sáng hôm qua, con đã gõ cửa phòng thầy với câu hỏi: "Con có thể vào gặp thầy một chút được không?"

Thầy thật sự ngạc nhiên với sự xuất hiện của con trước cửa phòng, và ngạc nhiên hơn nữa khi con muốn gặp thầy một chút.

Chuyện gì vậy nhỉ? Trường mình đã tổng kết xong, các bạn đã bắt đầu kỳ nghỉ với đủ các kế hoạch du lịch đây đó. Còn chuyện gì chưa hài lòng trong cách điều hành nhà trường mà đã nghỉ hè rồi con vẫn muốn gặp thầy để trò chuyện nhỉ?

Con vào phòng thầy, thầy xin lỗi con vì cần 10 phút để hoàn thành công việc đang dang dở.

Con ngồi ở ghế salon, im lặng không nói gì, thầy cũng cắm cúi làm việc. Đến khi kết thúc công việc xong thầy ngẩng đầu lên mới phát hiện những giọt nước mắt đang chảy lặng lẽ trên má con.

Thật bất ngờ, thầy vội qua chỗ con ngồi với câu hỏi: "Có chuyện gì của trường mà con không hài lòng sao mà phải khóc như vậy? Nói thầy nghe nào?”.

Con nhìn thầy, lau nước mắt, rồi ngập ngừng hỏi: "Thầy ơi, con muốn hỏi thầy, nghỉ hè con có thể vào trường với thầy được không?".

Nghe con hỏi, thầy thật bất ngờ nhưng vẫn kịp nói: "À được thôi, nếu con thích". Con im lặng không nói gì, thầy gặng hỏi mà con mới kể chuyện của con.

Con kể, con có cha, có mẹ, nhưng cuối cùng con như trẻ mồ côi, cha có một gia đình khác, mẹ tuần sau ra nước ngoài định cư với chồng mới. Mùa hè này con ở nhà một mình với bà, tiền con không thiếu, nhưng con buồn quá vì cảm thấy cô đơn, cảm thấy lạc lõng giữa cõi đời này. Con muốn bỏ học vì chẳng biết học để làm gì. Con như đứa bé bị bỏ rơi giữa dòng đời, con chỉ muốn hét lên: "Tại sao cha mẹ sinh con ra để làm gì rồi để con vất vưởng như thế"?

Con cần được có ai đó để trò chuyện, để nghe con tâm sự, con không hiểu thầy có thể dành thời gian cho con không???

60 phút ngồi nghe con kể chuyện xen lẫn với những giọt nước mắt không ngừng chảy trên gương mặt.

Chẳng biết làm gì cho con hết buồn, chỉ biết nói với con:

Thứ nhất: Hãy hứa với thầy con không được bỏ học.

Thứ hai: Con có thể vào phòng thầy bất kỳ lúc nào con cảm thấy cần.

Thứ 3: Con có thể nói với thầy tất cả mọi chuyện mà con mong muốn được nói với ba mẹ, thầy hy vọng có thể là người để con trò chuyện thay cho bố mẹ con.

Chỉ có thể làm cho con những điều nhỏ như vậy thôi, mong sao con không cảm thấy tuyệt vọng giữa cuộc sống này.

Hai ngày nay, thầy cứ nghĩ mãi về con về chuyện gia đình con. Và nhớ những câu này trong ca khúc “Đắng” do ca sĩ Nguyễn Hồng Ân thể hiện.

Thương con, đứa học trò của thầy, chỉ mong sao thầy có thể làm chỗ dựa tinh thần cho con trong giai đoạn này. Cố lên và đừng bao giờ ngã lòng con nhé.

Những ai làm bố mẹ, đã chia tay, vui lòng đọc giúp những dòng chữ này với một hy vọng: Sẽ không còn một học trò nào phải “vào trường mùa hè bất đắc dĩ” như thế này nữa nhé”.

Bật khóc khi đọc bức thư 'Viết cho con - một học trò của thầy'

Thầy giáo Phạm Phúc Thịnh - người sống tình cảm với học trò của mình.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, thầy giáo Phạm Phúc Thịnh cho biết: “Câu chuyện này tôi kể về một học sinh học lớp 11 trường mình. Tình cảm tôi dành cho học sinh đó ngoài tình cảm thầy trò thì còn là của một người cha dành cho con mình. Tôi nhận được sự cô đơn của học sinh đó khi đến tìm tôi. Cô đơn đến nỗi nghỉ hè mà muốn xin vào trường để có được thầy cô trò chuyện, để có được cảm giác được ai đó yêu thương”.

Thầy Phạm Phúc Thịnh chia sẻ thêm, học sinh đó đang rơi vào một hoàn cảnh đặc biệt nên rất dễ xa vào sự lôi kéo của những người bạn xấu. Chính vì vậy thầy Thịnh đã  tạo điều kiện để học sinh đó có được một chỗ dựa an toàn.

Xúc động tâm thư cô giáo viết cho học trò lớp 12: Con có thể sai!

Thứ 3, 29/05/2018 | 10:21
“Ai trong chúng ta chẳng từng nghĩ sai, làm sai, quyết định sai. Ai trong chúng ta mà chẳng có những lúc nghĩ đến các từ: Giá như, nếu như, ước gì, biết thế... Nhưng chính những cái sai đó dạy ta về cái đúng, cái sai giúp ta lớn lên, trưởng thành và điềm tĩnh hơn..”, cô giáo Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ.

Giáo viên không có tâm thì sẽ có bạo hành

Thứ 4, 23/05/2018 | 20:42
Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho rằng, quan trọng là cái tâm của giáo viên, nếu không có tâm thì kiểm tra, giám sát như thế nào cũng xảy ra bạo hành.

Nỗi lòng của sinh viên trọ học xa nhà

Thứ 6, 18/05/2018 | 15:38
Nỗi lòng của sinh viên trọ học xa nhà - là những tâm sự đầy thương cảm của một tân sinh viên Cao Đẳng Y Dược - Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khi phải sống xa gia đình.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.