Giọt nước mắt của người mẹ khi nhìn thấy con 'hồi sinh'

Giọt nước mắt của người mẹ khi nhìn thấy con 'hồi sinh'

Thứ 3, 25/07/2017 | 17:57
0
Nhìn thấy con "hồi sinh" tôi thầm cảm ơn ông trời đã nghe thấy lời cầu xin của người mẹ như tôi. Cảm ơn các bác sĩ đã tận tình chăm lo, chữa trị cho con tôi suốt thời gian qua...

Tôi năm nay 35 tuổi, hiện đang sống cùng hai con trai ở Bắc Ninh. Từ ngày chồng tôi qua đời vì tai nạn, 3 mẹ con tôi nương tựa vào nhau. Để có tiền nuôi con, ngoài công việc chính, tôi còn kinh doanh thêm đủ mặt hàng.

Khi con vào cấp 2, tôi khấp khởi mừng thầm, vậy là mẹ con tôi đã vượt qua được chặng đường khó khăn ban đầu. Nhưng rồi, niềm vui chưa đầy gang tấc, con trai cả của tôi bị tai nạn trên đường đi học về. Hôm đó, tôi đang đi giao hàng, vội vàng bỏ dở chạy về bên con.

Con tôi nằm đó, bất động, bác sĩ nói,  con cần được đưa lên tuyến trên gấp. Trên đường di chuyển lên Hà Nội, con tôi mê man bất tỉnh, tình trạng rất nguy cấp.

Tâm sự - Giọt nước mắt của người mẹ khi nhìn thấy con 'hồi sinh'

 Tôi bật khóc khi nghe thông báo của bác sĩ (Ảnh minh họa).

Bác sĩ còn nói, con tôi ngoài gãy tay trái, vỡ xương bánh chè, còn bị chấn thương sọ não và cần được phẫu thuật. Gia đình cần phải chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. Tôi khóc cạn nước mắt, khi ông trời nỡ đối xử nhẫn tâm như thế với mẹ con tôi.

Sau hai lần phẫu thuật, nhìn con vẫn mê man mà trái tim tôi như có ai bóp nghẹt. Mấy ngày sau đó tôi luôn sống trong tâm trạng lo sợ điều xấu nhất sẽ xảy đến. Và rồi, một buổi chiều, bác sĩ thông báo tình trạng con tôi đang rất xấu, tiên lượng không qua khỏi. Khi mọi người thông báo tôi chuẩn bị tinh thần, tôi đã gục ngã, các bác sĩ nói họ cũng đã cố hết sức. 

Nhưng rồi, trong giây phút tưởng chừng như tuyệt vọng ấy, con tôi đã có tín hiệu "hồi sinh" thần kỳ. Và sự thật, con tôi đã vượt qua cơn nguy hiểm tích tắc trước sự chứng kiến của tất cả đội ngũ y bác sĩ ngày hôm đó. Tôi đã khóc khi nghe câu: "Con chị đã vượt qua cơn nguy hiểm".

Giờ đây, con đang trong quá trình hồi phục, tôi cũng đã cố gắng vay mượn khắp nơi để chữa chạy cho con. Chỉ cần con khỏe thôi, chỉ cần nhìn thấy con cười nói, bất kỳ khó khăn nào, người mẹ như tôi cũng sẽ nỗ lực vượt qua! Tôi thầm cảm ơn ông trời đã cho con tôi tỉnh lại, cảm ơn đã nghe thấy lời khẩn cầu của tôi.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Phương Vy (Theo lời kể của Vân Hà, Bắc Ninh).

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.