Sao Việt đơn thân tiết lộ cách nuôi dạy con

Sao Việt đơn thân tiết lộ cách nuôi dạy con

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:27
0
Một người bình thường làm ‘mẹ đơn thân’ đã vất vả và phải chịu nhiều lời tiếng thị phi, những bà mẹ trong giới showbiz nuôi dạy con khi vắng bóng chồng còn phải chịu áp lực gấp nhiều lần.

Chúng ta hãy cùng chia sẻ những trăn trở, phương pháp nuôi dạy con của các ‘bà mẹ đơn thân’ trong giới showbiz Việt.

Thanh Vân: Thiếu bố, con trở nên yếu mềm

Cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Vân trở thành ‘mẹ đơn thân’ nuôi bé Bin đã hơn một năm. Thiếu vắng chồng, cuộc sống của chị bận rộn và vất vả hơn. Ngoài công việc làm biên tập viên truyền hình, đóng phim, Thanh Vân đang thử sức với công việc mới là làm giáo viên mầm non. Chị cố gắng hết sức để con không phải chịu đói, khổ. Thời gian chăm sóc và dạy dỗ con không có nhiều, những khi đi làm xa Thanh Vân gửi bé Bin ở nhà ông bà ngoại. Thanh Vân tập cho con tự lập, cứng rắn nên ở độ tuổi còn nhỏ nhưng bé Bin luôn tỏ ra như người lớn. Bé đánh răng sau khi ăn, không quấy ông bà khi xa mẹ.

Bin không có một gia đình chọn vẹn cùng được cha và mẹ yêu thương chăm sóc. Không có sự dạy dỗ của bố, bé Bin đang có những biểu hiện yếu mềm hơn so với các bạn đồng trang lứa, rất bám mẹ và luôn có tâm lý sợ mẹ đi mất. Sự yếu đuối rất dễ ảnh hưởng tới tính của trẻ, đây là điều làm ‘mẹ đơn thân’ Thanh Vân lo sợ và hoang mang về giới tính của con trai mình. Chị đang tìm cho con những hướng quan tâm khác cho bé Bin như học đàn, học vẽ,… thay vì tập trung vào mẹ, ôm chân mẹ.

Đáng lo nhất là lúc ốm đau. “Mình bé Bin ốm thì chị xoay xở được, dù công việc bận rộn đến mấy chị cũng gắng gác lại về với con. Nhưng lúc hai mẹ con cùng bệnh thì thật quá mệt mỏi, mẹ con chị chẳng biết trông chờ ai ngoài ông bà ngoại” – Thanh Vân chia sẻ trên Kênh 14.

Có thời điểm bé Bin sốt phát ban, mẹ Thanh Vân sốt cao do viêm họng, bà ngoại bị bong gân chân nhưng vẫn phải bế cháu đến phòng khám xét nghiệm. Những lúc như thế này, chị cảm thấy yếu đuối cần có ai đó bên cạnh giúp đỡ. Có lẽ chính sức mạnh mẫu tử đưa chị vượt qua những khó khăn để nuôi dạy bé Bin.

Hiền thục: Mệt mỏi vì con gái nghịch như con trai

Trở lại sân khấu, Hiền Thục ngày càng trẻ đẹp và cười nhiều hơn. Nhìn chị người ta có thể đoán cuộc sống ‘mẹ đơn thân’ nuôi bé Gia Bảo của chị đã vơi phần vất vả. Về tài chính đảm bảo cuộc sống của hai mẹ con thì chị không còn phải bận tâm nhiều, nhưng điều làm Hiền Thục mệt mỏi là bé Gia Bảo rất cá tính, tinh nghịch như con trai.

Cần biết - Sao Việt đơn thân tiết lộ cách nuôi dạy conNhững bà mẹ đơn thân trong giới showbiz, khi nuôi dạy con phải chịu rất nhiều áp lực.

Phương châm nuôi dậy bé của chị vừa là mẹ vừa bạn với con. Hiền Thục rất thương và luôn muốn bù đắp sự thốn tình cảm của cha cho bé Gia Bảo, nhưng tuyệt đối chị không chiều chuộng con theo lối ‘con muốn gì cũng được’. Chị nghiêm khắc dạy dỗ nên Gia Bảo rất tự lập. Bé biết nấu cơm, chiên trứng, dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ, chuẩn bị quần áo, sách vở đến trường một cách tự giác... Tuy nhiên về đời sống tình cảm thì hai mẹ con họ như là những người bạn của nhau. Hiền Thục hiểu tâm lý của con gái đang trải qua ở mỗi giai đoạn, chị gần gũi tâm sự và hiểu bé nghĩ gì. Ngược lại, chị cũng chia sẻ những suy nghĩ của mình với con. Vì vậy, càng lớn Gia Bảo càng đằm tính, thùy mị, dịu dàng giống mẹ.

Trong mùa thi đấu đầu tiên của gameshow ‘The Voice Kids’ – Giọng hát Việt nhí năm 2013, Hiền Thục cho bé Gia Bảo tham dự. Trong cuộc thi đấu, Hiền Thục trong vai trò kép vừa là mẹ vừa là cô giáo huấn luyện của Gia Bảo nhưng tuyệt đối chị luôn tự cân bằng mình không thiên vị con gái. Vì theo chị rèn rũa, phát triển năng khiếu âm nhạc của bé Gia Bảo trong môi trường càng khắt khe thì bé càng trưởng thành.

Dù cuộc sống của những căn nhà thiếu vắng bóng dáng người chồng, những đứa trẻ thiệt thòi vì thiếu sự dạy dỗ của cha thì họ vẫn can đảm bước lên và sẽ vượt qua tất cả. Đây là điều đáng trân trọng của những ‘mẹ đơn thân’.

Thu Giang 

Thanh Thảo lên tiếng vụ 'Hiền Thục vượt mặt'

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:37
Trước một bài báo dài phân tích về sự "vượt mặt" của Hiền Thục với chính mình, "búp bê" Thanh Thảo chọn cách trải lòng mình với người hâm mộ trên trang cá nhân.

Hiền Thục chia sẻ cảm xúc trên 'ghế nóng' The Voice nhí

Thứ 6, 31/05/2013 | 07:36
"Trong vòng này, Hiền Thục nhớ nhất là khi cùng tranh giành quyết liệt một thí sinh với 2 đội còn lại, lúc đó Thục đã giành được em về đội mình, khiến anh Thanh Bùi rất ghen tị. Nhưng cũng có khi Hiền Thục thua và có chút buồn bực tức tối”, nữ ca sĩ chia sẻ.

'Độc chiêu' dạy con của danh hài Xuân Bắc, Tự Long

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:26
Nếu danh hài Tự Long quan niệm: Dạy con, luôn cần sự khéo léo và sự dịu dàng thì đối với Xuân Bắc lại cần roi vọt và sự nghiêm khắc.

Câu chuyện của một bà mẹ có thâm niên dạy con sai cách

Thứ 5, 13/06/2013 | 09:02
Nhìn đứa thì trơ trơ lì đòn, coi mẹ… bằng vung, nhìn đứa thì nhất quyết không cho mẹ bế mà chị tự hỏi: “Mình đã dạy con sai cách ư?"

Chuyện tìm bố mẹ nuôi cho con để 'cầu an'

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:05
Có một nghịch lý đang tồn tại, nhiều người vì quá "tín" vào tử vi, tướng số… sẵn sàng "từ chối" quyền được làm cha mẹ. Hoặc cho con đi làm con nuôi hoặc nhận bố mẹ nuôi cho con với mong muốn "giải" được xung khắc, đem lại vận may, thậm chí giúp con mình trở nên ngoan ngoãn…

Cha mẹ dạy con bằng 'nhục hình' ghê rợn

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:12
Nhiều lần nổi nóng vì con trai học lớp sáu chỉ mải chơi game, bỏ bê việc học hành, người mẹ hết lời khuyên răn, thậm chí dọa nạt.
Cùng chuyên mục

Nền tảng tuyển dụng ứng dụng AI Job3s.vn xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024 ở hạng mục A-IoT

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:26
Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước.

Những "sát thủ" âm thầm ngốn điện trong nhà mà bạn không hay biết

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, để có thể tiết kiệm tiền điện và sử dụng điện hợp lý, bạn cần biết những thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất và biết cách sử dụng chúng hiệu quả.

Gamma Lipid - Đột phá công nghệ sấy phun cho người mỡ máu cao

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:30
Mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và chất lượng cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.