Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên

Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:17
0
Cuối ngày 24/8, cảnh sát thành phố Mumbai bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ hiếp dâm nữ phóng viên ảnh – một vụ tấn công đã “hâm nóng” sự giận dữ về cách đối xử đối với phụ nữ ở Ấn Độ.

Năm người đàn ông được cho là đã hãm hiếp một nữ phóng viên ảnh 22 tuổi ở Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ, nơi cô đang tác nghiệp với một đồng nghiệp nam tối thứ Năm (22.8) theo phân công của tạp chí.

Tiêu điểm - Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên
Các nhà báo Ấn Độ biểu tình gần nhà lưu niệm Mahatma Gandhi tại Ahmedabad ngày 24/8 phản đối vụ hiếp dâm tập thể một nữ đồng nghiệp ở Mumbai
Cuộc tấn công khiến người ta nhớ lại vụ hiếp dâm tập thể gây ra cái chết của một nữ sinh viên ở New Delhi tháng 12.2012 đã làm bùng nổ làn sóng biểu tình trên toàn quốc.

Phát ngôn viên cảnh sát, ông Satyanarayan Choudhary, nói với AFP rằng cảnh sát Mumbai đã bắt giữ nghi phạm đầu tiên hôm 23.8 và nghi phạm thứ hai bị bắt trong đêm cùng ngày.

Cuối ngày 24.8, cảnh sát cho biết đã bắt giữ nghi phạm thứ ba sau lời khai của hai nghi phạm đã bị bắt.

Tiêu điểm - Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên (Hình 2). Tiêu điểm - Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên (Hình 3).
Hiện trường vụ án và chân dung các nghi phạm do cảnh sát vẽ theo lời khai của nhân chứng

"Cuộc điều tra đang đi đúng hướng và nghi phạm tiếp theo sẽ sớm bị bắt”, thanh tra cảnh sát Mumbai Satyapal Singh nói với các phóng viên. "Cảnh sát có đầy đủ bằng chứng chống lại những kẻ bị cáo buộc và chúng sẽ bị buộc tội một cách thích đáng”, ông nói.

Sáng 24/8, một trong các nghi phạm bị tạm giam đã xuất hiện trước tòa. Bà của y cho biết y mới 16 tuổi và sẽ bị xét xử như trẻ vị thành niên. Trước đó, cảnh sát cho biết nghi phạm này đã ngoài 20 tuổi.

Tiêu điểm - Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên (Hình 4).
Tiêu điểm - Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên (Hình 5).

Biểu tình phản đối vụ hiếp dâm nữ phóng viên tại Mumbai và các thành phố khác ở Ấn Độ

Nữ nạn nhân, được biết là một phóng viên tập sự, đang được điều trị tại Bệnh viện Jaslok ở Mumbai. Bệnh viện cho biết tình trạng của cô đã ổn định, mặc dù bị nội thương và các vết thương bên ngoài.

"Tình trạng của bệnh nhân ngày hôm nay đã khá hơn. Tuy nhiên, chúng tôi đang theo dõi và điều trị toàn diện cho cô”, tiến sĩ Tarang Gianchandani, giám đốc y vụ Bệnh viện Jaslok cho biết.

Cuộc tấn công đã khiến người ta lo ngại về tình trạng an ninh tại thành phố được cho là an toàn hơn đối với phụ nữ so với New Delhi , đã gây sự phẫn nộ trong Quốc hội và làm bùng nổ các cuộc biểu tình ở Mumbai và nhiều nơi khác ở Ấn Độ.

Bà Sonia Gandhi, Chủ tịch đảng Quốc đại cầm quyền của Ấn Độ, tuyên bố hôm 24/8 rằng bà "buồn bã và đau đớn" khi hay tin về vụ việc. "Đây là một tội ác ghê tởm", bà nói với các phóng viên tại thủ đô.

Một bài xã luận trên trang nhất tờ Mumbai Mirror cho biết cuộc tấn công "đã khẳng định sự sụt giảm nhanh chóng tình trạng an toàn tại Mumbai và sự mục ruỗng về đạo đức ở thành phố này”.

Tờ báo địa phương Mid-Day, dưới tiêu đề "Cần một sự thay đổi thực sự’, nói rằng điều thách thức hiện nay là "xây dựng một xã hội coi phụ nữ như những công dân bình đẳng".

Theo Báo phụ nữ

Ký ức kinh hoàng của các nữ phóng viên bị hiếp dâm ở Ai Cập

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:05
Vụ việc nữ phóng viên người Hà Lan bị cưỡng hiếp tập thể tại Ai Cập không phải là trường hợp duy nhất. Các cuộc biểu tình tại Ai Cập luôn là nỗi khiếp đảm của nhiều nữ phóng viên khi nhận nhiệm vụ tác nghiệp tại đây.

Nữ phóng viên tác nghiệp bị cưỡng hiếp ở Ai Cập

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:49
Một nữ phóng viên người Hà Lan đã bị hiếp tập thể trên quảng trường Tahrir (Cairo, Ai Cập) trong thời điểm hàng triệu người nước này tham gia biểu tình đòi Tổng thống Mohammed Morsi từ chức.

Somalia: Nữ phóng viên bị bắn chết ngay tại thủ đô

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:21
Các tay súng Somalia đã bắn chết nữ phóng viên Rahmo Abdukadir làm việc cho một đài phát thanh tại Mogadishu, và đây là vụ mới nhất trong hàng loạt án mạng nhắm vào các nhà báo ở đất nước Tây Phi này.

Nữ phóng viên Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:51
Một nhóm 5 tên “yêu râu xanh” đã hãm hiếp cô gái 23 tuổi là phóng viên ảnh và đánh đập dã man người đồng hành của cô.

Nữ phóng viên đăng hình 'của quý' lên truyền hình

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:00
Một phóng viên Mỹ đã có một tai nạn “chết người” khi thực hiện bản tin tường thuật trực tiếp trên truyền hình.

Nữ sinh Ấn Độ bị hiếp dâm nhận giải thưởng Mỹ

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:32
Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, ngày 8/3 sẽ trao tượng trưng Giải thưởng quốc tế phụ nữ dũng cảm năm 2013 cho nữ sinh viên Ấn Độ 23 tuổi thiệt mạng sau khi bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở Thủ đô New Delhi cuối năm ngoái.

Du khách thế giới khiếp sợ khi đến Ấn Độ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 20:20
Mới đây, cảnh sát Ấn Độ cho biết một du khách nữ người Mỹ đã bị 3 kẻ lạ mặt cưỡng hiếp ở gần thị trấn Manali, miền Bắc Ấn Độ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khách quốc tế và trong nước ở Ấn Độ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.