Bất ngờ bị đánh úp tận hang ổ, IS chết như ngả rạ dưới đòn “thù” của Nga ở Syria

Bất ngờ bị đánh úp tận hang ổ, IS chết như ngả rạ dưới đòn “thù” của Nga ở Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 20/04/2021 | 20:00
0
Lực lượng Nga đã phá hủy nơi trú ẩn của những kẻ khủng bố ở phía đông bắc Palmyra của Syria và khiến 200 khủng bố bỏ mạng ngay tại sào huyệt IS.

Theo Sputnik, các chiến binh khủng bố đã xây một căn cứ được ngụy trang cẩn thận ở phía đông bắc Palmyra của Syria và tại đây các nhóm nhỏ được thành lập để tấn công khủng bố và chế tạo thiết bị nổ. Chuẩn tướng Alexander Karpov, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria cho biết các máy bay của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tấn công các mục tiêu này vào hôm thứ Hai.

Trong một cuộc họp báo, ông Alexander Karpov lưu ý rằng các lực lượng Nga đã nhận được thông tin rằng "các chiến binh đã thiết lập một căn cứ ngụy trang ở phía đông bắc Palmyra, nơi các nhóm chiến đấu được thành lập để gửi và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở nhiều vùng khác nhau của đất nước, cũng như chế tạo thiết bị nổ đã được thiết lập".

Ông Karpov nói thêm rằng sau khi xác định được vị trí của những căn cứ này, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào đó.

"Kết quả là ... hai hầm trú ẩn, có tới 200 chiến binh, 24 xe bán tải với súng máy hạng nặng, cũng như khoảng 500 kg đạn dược và các thiết bị để chế tạo thiết bị nổ tự chế đã bị phá hủy", ông Karpov cho biết.

Theo ông Karpov, "các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã lên kế hoạch tấn công khủng bố và tấn công các cơ quan chính phủ ở các thành phố lớn nhằm gây bất ổn tình hình đất nước trước thềm bầu cử tổng thống dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26/5”.

Tiêu điểm - Bất ngờ bị đánh úp tận hang ổ, IS chết như ngả rạ dưới đòn “thù” của Nga ở Syria

Những kẻ khủng bố được huấn luyện trong các trại huấn luyện của các chiến binh, nằm "trong các vùng lãnh thổ không do chính quyền Syria kiểm soát, bao gồm cả trong khu vực At-Tanf, do lực lượng vũ trang Mỹ kiểm soát."

Trung tâm Hòa giải các phe đối lập và kiểm soát phong trào người tị nạn ở Cộng hòa Ả Rập Syria của Bộ Quốc phòng Nga được thành lập vào tháng 2 năm 2016. Trong nhiệm vụ của trung tâm này bao gồm việc xử lý các nhóm vũ trang bất hợp pháp và vấn đề khu định cư cá nhân cũng như điều phối việc cung cấp viện trợ nhân đạo .

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quân sự ở Syria kể từ khi bắt đầu tham gia vào cuộc nội chiến Syria năm 2015. Nga đóng vai trò quan trọng trong việc đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện tại, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những nước bảo đảm ngừng bắn ở Syria.

Lực lượng Nga cũng thường xuyên làm công tác rà phá bom mìn ở nhiều khu vực, trong đó có Palmyra cổ đại.

Palmyra là một trong những thành phố giàu có nhất của Đế chế La Mã. Các di tích cổ của Palmyra, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đã bị mất một số hiện vật quan trọng trong cuộc tấn công đầu tiên của nhóm khủng bố IS hồi năm 2015. Đền Bel, Đền Baalshamin cũng bị quân khủng bố phá hủy.

Thành phố Palmyra đã bị quân chính phủ Syria giành lại sau đó nhưng vào tháng 12/2016, các tay súng IS đã tái chiếm thành phố này gây thêm thiệt hại cho khu di tích lịch sử. Các lực lượng Syria đã giành lại quyền kiểm soát thành phố một lần nữa vào tháng 3/2017. 

Tháng 9/2015, Nga can thiệp vào Syria theo lời mời của chính phủ Damascus khi gần 70% đất nước nằm trong tay khủng bố IS hoặc các chiến binh khác. "Ngoài căn cứ hải quân ở tỉnh Tartus- Syria, các lực lượng Nga đã hoạt động ngoài căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia.

Dưới sức mạnh đáng kể của không quân Nga và sự phối hợp ăn ý với lực lượng quân chính phủ Syria, IS đã mất toàn bộ lãnh thổ tuyên bố chủ quyền và các tay súng chống chính phủ chỉ còn tỉnh Idlib và một dải đất do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng dọc biên giới phía Bắc Syria.

 

Cả gan phục kích tấn công máy bay Nga, IS tự dồn vào chỗ chết ở Syria

Thứ 3, 20/04/2021 | 08:36
Cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào máy bay trực thăng quân sự khiến 2 quân nhân Nga bị thương đã thổi bùng cho đòn thù khốc liệt của Nga ở Syria.

Nga thử nghiệm vũ khí mới tại Syria khủng bố hứng trọn đòn khủng khiếp

Chủ nhật, 18/04/2021 | 13:18
Lô vũ khí thử nghiệm của Nga đã được chuyển đến Syria. Chúng được sử dụng trong nhiều cuộc tấn công nhằm vào IS. Sức tàn phá của chúng khiến nhiều người kinh ngạc.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.