Bất ngờ chiêu mộ lão tướng Anh Đức: Nước đi khôn ngoan của đội bóng phố Núi ?

Uông Đàm Linh

Lão tướng Nguyễn Anh Đức chính thức trở thành tân binh của HAGL và sẽ thi đấu cho đội bóng này kể từ lượt về V.League 2020. Đây được xem là nước cờ cao tay của đội bóng phố Núi trong bối cảnh hàng công của đội bóng này thi đấu không thực sự hiệu quả.

HAGL ở mùa giải năm nay dù thi đấu có nhiều khởi sắc nhưng nếu để ý kỹ, chúng ta có thể nhận thấy đội bóng vẫn còn bộc lộ ra khá nhiều điểm yếu.

Hàng tiền vệ với sự trở lại của bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh ít nhiều cho thấy sự cân bằng ở khả năng phát động tấn công hay tổ chức phòng ngự.  

Vậy nhưng các tình huống tổ chức tấn công của HAGL lại không đạt được hiệu quả như mong muốn khi những tiền đạo tỏ ra khá vô duyên ở những tình huống quyết định.

       

Lão tướng Anh Đức chính thức gia nhập và thi đấu HAGL FC ở lượt về V.League 2020.

       

Điển hình, ở trận đấu với B.Bình Dương vừa qua, tiền đạo ngoại Chevaughn Walsh có tình huống dứt điểm thiếu chính xác sau đường chuyền đẳng cấp từ giữa sân của Lương Xuân Trường. Trước đó, ở những trận đấu trước, tiền đạo này cũng thường xuyên bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi.

Từ đầu giải đến giờ, gánh nặng hàng công gần như đè lên đôi vai của Văn Toàn. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân cùng khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo gốc Hải Dương liên tục gây ra khó khăn cho các hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, một mình Văn Toàn là không đủ để giúp hàng tấn công của đội bóng phố Núi trở nên sắc bén và hiệu quả hơn. Có thể nhận thấy, nếu Toàn bị kèm chặt, gần như HAGL gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Chứng kiến hàng công thi đấu không thực sự hiệu quả, NHM đội bóng phố Núi ước ao rằng đội bóng sở hữu một trung phong cắm thật sự chất lượng thì mọi chuyện đã khác.

Để khắc phục vấn đề này, Bầu Đức đã tích cực tìm kiếm những nhân tố mới trên hàng công trong đó có lão tướng Anh Đức. Trước lời mời chân thành của ông Đoàn Nguyên Đức, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Đức đã đồng ý quay lại với trái bóng tròn khi khoác áo HAGL ở giai đoạn lượt về V.League 2020.

Đây là thông tin khiến NHM đội bóng phố Núi nói riêng và NHM Bóng đá Việt Nam nói chung rất bất ngờ. Bởi lẽ, lão tướng Anh Đức đã tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu.

Thêm nữa, NHM đội bóng phố Núi cũng tỏ ra nghi ngờ về mức độ thành công của bản hợp đồng này. Lý do được đưa ra là Anh Đức đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp và cũng đã nghỉ thi đấu một thời gian nên rất có thể nền tảng thể lực, phong độ và cảm giác bóng của anh sẽ không được đảm bảo.

       

Với kinh nhiêm thi đấu dày dặn, Anh Đức hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới trên hàng công của HAGL trong thời gian sắp tới.

       

Những lo lắng của NHM đội bóng phố Núi là có cơ sở nhưng quyết định chiêu mộ lão tướng Anh Đức của bầu Đức cũng không sai. Bởi lẽ, Anh Đức là một cầu thủ tài năng, dạn dày kinh nghiệm. Anh hoàn toàn có thể gánh vác hàng công của HAGL trong thời gian tới.

Việc Anh Đức gia nhập HAGL giúp đội bóng này có thêm sự lựa chọn trên hàng công. Với kinh nghiệm trận mạc cùng cái duyên ghi bàn, tiền đạo sinh năm 1985 này hoàn toàn có thể giúp HLV Lee Tae-hoon giải được bài toán trên hàng công.

Đương nhiên, ở độ tuổi 35 của mình, Anh Đức khó lòng chiếm được một vị trí đá chính trong màu áo của HAGL. Tuy nhiên, anh hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở trong vai trò tiền đạo dự bị chiến lược của HLV Lee Tae-hoon.

Có thể thấy, dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, lão tướng Anh Đức đã tỏa sáng rực rỡ góp phần giúp ĐTQG Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong suốt 2 năm qua. Vì thế, quyết định chiêu mộ Anh Đức của bầu Đức là hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Dù không thể thi đấu trọn vẹn nhưng anh hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu được vào sân thay người. Hy vọng rằng, cựu tiền đạo của B.Bình Dương sẽ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo HAGL trong thời gian tới như những gì anh đã làm được khi thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.

Đ.L