Bất ngờ lọt top sau khi bị

Bất ngờ lọt top sau khi bị "ném đá" tơi tả, trang phục bàn thờ có được chọn đi thi quốc tế?

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 25/06/2019 | 20:31
0
Sau một thời gian bị "ném đá" tơi tả, thiết kế kiểu "Bàn thờ" trong cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoa hậu Việt Nam tại Miss Universe 2019 đang lọt top trang phục được yêu thích nhất. Vậy "Bàn thờ" có được chọn dự thi quốc tế?

Cách đây một tháng, những mẫu thiết kế trong cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2019 vừa được ban tổ chức công bố. Trong số đó, bộ trang phục mang tên Bàn thờ của thí sinh Phạm Quang Minh gây tranh cãi dữ dội.

Sự kiện - Bất ngờ lọt top sau khi bị 'ném đá' tơi tả, trang phục bàn thờ có được chọn đi thi quốc tế?

Trang phục "Bàn thờ" gây tranh cãi những ngày qua.

Được biết, bộ trang phục này lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên của người Việt Nam với những chi tiết quen thuộc như ảnh thờ, lư hương, nhang, lọ hoa...

Nhiều khán giả cho biết, khi nhìn thấy thiết kế quái gở này, họ không tin vào mắt mình và tự hỏi, tại sao lại thiết kế ra bộ trang phục kỳ dị như vậy?

Sau khi hết hạn nhận hồ sơ vào ngày 15/6, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tiếp tục kéo dài phần bình chọn đến hết 30/6 nhằm đảm bảo sự công bằng cho các tác phẩm dự thi. Kết quả top 15 sẽ gồm 5 bài thi được bình chọn nhiều nhất và 10 bài thi do ban giám khảo chấm.

Sự kiện - Bất ngờ lọt top sau khi bị 'ném đá' tơi tả, trang phục bàn thờ có được chọn đi thi quốc tế? (Hình 2).

Trang phục Sơn Tinh - Thủy Tinh của Lương Đức Minh.

Dẫn đầu hiện tại là tác phẩm Sơn Tinh - Thủy Tinh của Lương Đức Minh, có hơn 111.000 lượt yêu thích, bình luận. Trang phục được đánh giá cao về ý nghĩa lịch sử nhưng tổng thể cồng kềnh và khó trình diễn trên sân khấu.

Sau nhiều ngày giữ vững ngôi đầu bảng, thiết kế Bàn thờ tụt xuống thứ hai với hơn 101.000 lượt bình chọn, chia sẻ. Từ khi đăng tải, Bàn thờ gây tranh cãi dữ dội. Phần đông ý kiến cho rằng thờ cúng vốn là một tín ngưỡng tâm linh, không thể đưa lên trang phục biểu diễn. Ngay cả Hoàng Thùy cũng không đồng tình với bộ cánh này và cho rằng cô phải can đảm lắm mới dám mặc.

Nhiều khán giả băn khoăn rằng, dù bị chê tơi tả, nhưng trang phục Bàn thờ đang lọt top 2 cho phần trang phục được yêu thích nhất. Vậy bộ váy kỳ quái này có được mang đi dự thi quốc tế?

Chiều 25/6, chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho hay: "Cuộc bình chọn sẽ kéo dài đến ngày 30/6, nên các trang phục vẫn đang ở trên "đường đua". Nếu vào top 15, sau đó các tác giả sẽ phải thi thuyết trình, chọn tiếp ra Top 3 thực hiện thành phẩm, và cuối cùng chỉ duy nhất 1 bộ chiến thắng được đi thi cùng đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới".

Những năm gần đây, trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở Miss Universe ngày càng sáng tạo và "vượt xa trí tưởng tượng". Năm ngoái, trang phục Bánh mì mà H'Hen Niê mặc tuy bị nhiều người phản đối nhưng vẫn tạo được hiệu ứng truyền thông, được chuyên trang Missosology bình chọn là một trong 10 bộ trang phục dân tộc ấn tượng nhất.

Cục trưởng cục Mỹ thuật nói gì trước thiết kế "Bàn thờ" gây tranh cãi?

Thứ 5, 30/05/2019 | 08:00
Thiết kế trang phục "Bàn thờ" của Phạm Quang Minh đang nhận được những ý kiến trái chiều từ khán giả. Cục trưởng cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh (bộ VH,TT&DL) cũng đã lên tiếng về điều này.

Tác giả trang phục "Bàn thờ" im lặng để tạo scandal?

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Mới đây trang phục thiết kế kiểu "Bàn thờ" trong cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoa hậu Việt Nam tại Miss Universe 2019 đang gây tranh cãi dữ dội. Có người cho rằng, phải chăng tác giả cố tình gây sốc như vậy để tạo scandal?

NTK Hà Duy nói về trang phục “Bàn thờ”: “Không nên đưa biểu tượng tâm linh lên quần áo”

Thứ 4, 29/05/2019 | 13:30
Mới đây, thiết kế "Bàn thờ" trong cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoa hậu Việt Nam tại Miss Universe 2019 đang gây ồn ào tranh cãi. Là một NTK với nhiều trang phục đẹp và độc đáo, Hà Duy cũng có những chia sẻ riêng về vấn đề này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.