Bất ngờ quý ông phố thị thắt ống dẫn tinh

Bất ngờ quý ông phố thị thắt ống dẫn tinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Vì rất nhiều lý do, thanh niên chưa vợ, đàn ông có vợ đã tự đi thắt ống dẫn tinh. Đó là chuyện có thật ở những thanh niên chơi bời và đàn ông có vợ nhưng thích cặp bồ.

Bí ẩn của câu chuyện đàn ông, thanh niên tự đi thắt ống dẫn tinh rất đáng quan tâm. Xung quanh nó, có rất nhiều câu chuyện mà chỉ những người trong cuộc tiết lộ, người khác mới biết và biết trong sự ngỡ ngàng đầy trớ trêu, bi hài.

Pháp luật - Bất ngờ quý ông phố thị thắt ống dẫn tinh

Rất nhiều quý ông gặp trắc trở hôn nhân, con cái vì quái chiêu “thắt” của mình. (Ảnh minh họa)

"Thắt" vì muốn được tự do đi chơi bời?

Bác sỹ Nguyễn Thị Nhung (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), có hơn 10 năm làm ở lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình, kể: "Tôi trực tiếp thắt ống dẫn tinh cho hàng chục thanh niên, đàn ông. Lúc đầu, tôi không hỏi lý do vì sao lại thắt. Song, lần ấy, tôi giật mình khi một quý ông chừng hơn 40 tuổi, lịch lãm, đến xin tư vấn".

Theo bác sỹ Nhung, người đàn ông đó tên H (ở Hà Nội), là người có tiền. H nói rằng, vì nhiều lý do, vì yêu phụ nữ, yêu vợ, không muốn vợ khổ nên phải đi thắt ống dẫn tinh. Thắt để có điều kiện quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ nhưng không gây hậu quả, tức không để người phụ nữ mang thai.

H đã kể cho bác sỹ Nhung nghe nỗi khổ của mình như sau: "Tôi có hai con, vợ là cô giáo, một gia đình yên ấm nhưng công việc của tôi được rất nhiều phụ nữ, cô gái thích". H tự hào rằng, nhiều cô gái mới lớn đến phụ nữ có chồng dễ dàng bị H chinh phục... Theo H, nếu quan hệ liên tục, với nhiều người mà không dùng các phương pháp phòng bị, chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả người tình có thai.

Với H, vợ có thai là lộc trời cho nhưng người tình có thai là phiền toái lớn. Vì thế, H tìm đến việc thắt ống dẫn tinh như một giải pháp tốt nhất cho chuyện chơi bời được tự do, thoải mái của mình. Bác sỹ Nhung cho rằng, H là người đàn ông ích kỷ nhưng giống như H có rất nhiều, nhất là những thanh niên mới lớn, thích trò chơi tình dục buông thả, vô trách nhiệm.

TS.Vương Văn Vệ (Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn HN) cho biết, anh Hoàng Tiến Hà (ở thành phố của một tỉnh cạnh HN) đến viện khám, bác sỹ phát hiện anh Hà không có tinh trùng. Anh Hà đã lấy vợ được 7 năm. TS Vệ thông báo, anh Hà không có tinh trùng là do ống dẫn tinh đã bị thắt. Lúc đó, anh Hà mới sực nhớ là những năm tuổi trẻ, chưa lấy vợ, vì chơi bời nhiều nên thắt ống dẫn tinh để tránh phải lấy vợ sớm. Biết chuyện, người vợ của anh Hà im lặng. Điều khác lạ hơn, TS Vệ phát hiện, mối thắt, chỉ thắt đều rất chuyên nghiệp, phải do các bác sỹ có kỹ thuật cao thắt chứ không thể theo kiểu đè ra thắt như thiến gà được.

Theo TS Vệ, đây không phải lần đầu tiên BV tiếp nhận ca thắt đường truyền đặc biệt như vậy. Mới đây, một cặp vợ chồng trẻ, lấy nhau 2 năm không có con, đến bệnh viện khám, bác sỹ chẩn đoán người chồng không thông do thắt ống dẫn tinh. Người chồng này ngơ ngác (có thể là đóng kịch trước mặt vợ), mình đi thắt bao giờ mà không thông? Người vợ trẻ đứng cạnh chỉ biết rơi nước mắt.

Lý giải về những trường hợp bỗng dưng đi thắt, bác sỹ Nguyễn Thị Hoài Đức (Giám đốc Viện Sức khỏe Sinh sản và Gia đình) cho biết: "Có một vài lý do tế nhị khiến nam giới khó có thể nói thật ra nguyên nhân đi thắt của mình, thậm chí sau khi kết hôn không thể có con, cũng mặc vợ đi chữa trị vô sinh mà không dám khai là mình đã đi thắt ống dẫn tinh. Chuyện sinh viên hết tiền tiêu, con bạc cỏ khát nước cũng đi triệt sản để lấy gần 500.000 đồng bồi dưỡng của y tế địa phương là có thật. Song, phần lớn những đàn ông, thanh niên thắt ống dẫn tinh đều muốn an toàn trong những lần chơi bời để không phải chịu hậu quả".

"Cởi" xong vẫn có thể có con

"Theo khoa học, đàn ông thắt ống dẫn tinh, cởi thắt xong họ vẫn có con được nên thời gian gần đây đã gia tăng tình trạng đàn ông đi thắt ống dẫn tinh để tiện cho những thú vui xấu", TS Vương Văn Vệ cho biết.

Bác sỹ Nguyễn Anh Dương nguyên cán bộ khoa sản, Bệnh viện Quân đội 108 cho biết: "Thắt và cắt ống dẫn tinh là phương pháp đình sản nam an toàn và hiệu quả, không ảnh hưởng gì tới sức khỏe và quan hệ tình dục. Khi sinh hoạt vợ chồng, tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng không có tinh trùng nên người vợ không thể thụ thai được.

Tinh trùng không di chuyển, đọng lại ở trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó tự tiêu và được hấp thu trở lại. Khi ống dẫn tinh bị thắt, người đàn ông vẫn đạt cực khoái khi quan hệ tình dục và phóng tinh bình thường. Chỉ một phần tinh dịch được sản xuất từ hệ thống ống sinh tinh, mào tinh, ống dẫn tinh phía tinh hoàn bị tắc lại. Còn lượng tinh dịch do phần trên ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt vẫn được tạo ra và chứa trong túi tinh.

Vì vậy, khi đạt cực khoái, người đã thắt ống dẫn tinh vẫn có hiện tượng phóng tinh, nhưng chỉ là tinh dịch loãng mà không có tinh trùng. Chiêu này của quý ông đã lừa được rất nhiều cô gái, phụ nữ. Mơ ước muốn kiếm một đứa con với bồ luôn được nhen nhóm sau mỗi lần quan hệ. Thực tế, dù đạt đỉnh, dù rất nồng nàn nhưng tinh trùng không có thì phụ nữ không thể thụ thai được".

Cùng chung quan điểm, BS Nguyễn Thành Như, BV Bình Dân, TP.HCM cho biết: "Cơ thể có 2 ống dẫn tinh cho mỗi bên tinh hoàn. Ống dẫn tinh là một ống nhỏ có đường kính cỡ 2 mm, dài khoảng 40 cm, chở tinh trùng từ tinh hoàn ra tiền liệt tuyến, nằm ở dưới bàng quang. Tại đây, tinh trùng được trộn chung với tinh dịch, rồi được phóng xuất ra ngoài. Thắt ống dẫn tinh là cắt bỏ đi 1-2 cm ống dẫn tinh, rồi cột lại hai đầu ống, nên tinh trùng bị nhốt lại trong tinh hoàn. Tinh dịch xuất ra sau đó chỉ có nước mà không có cái, do vậy người đàn ông sẽ không có con. Thao tác này không ảnh hưởng gì đến nam tính cả.

Tuy nhiên sau một thời gian, một số người đã thực hiện thủ thuật trên lại mong muốn có con lần nữa vì không may con chết, hay lấy vợ hai. Khi đó, việc nối lại ống dẫn tinh sẽ phục hồi sự "thông thương" của ống này, có thể giúp họ đạt nguyện vọng. Một vài người bị rối loạn tâm lý sau thắt ống dẫn tinh, do cảm giác không còn là đàn ông 100% nữa. Việc nối lại cũng giúp họ tìm được sự thăng bằng".

"Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của phẫu thuật nối ống dẫn tinh là khoảng thời gian từ lúc bệnh nhân được thắt cho tới ngày đi mổ phục hồi. Nếu dưới 3 năm thì cơ may có lại tinh trùng trong tinh dịch là 97% và sau đó 76% bệnh nhân trong số này có thể có con. Nhưng nếu ống dẫn tinh được thắt 15 năm trước đó (hay lâu hơn), cơ hội có lại tinh trùng giảm chỉ còn 71% và chỉ có 30% trong số họ là có con. Nói chung, 8 năm là mốc thời gian quan trọng đối với những người thực hiện phẫu thuật này. Nếu được nối lại ống dẫn tinh dưới 8 năm, họ sẽ có trên 50% khả năng có con, còn trên 8 năm thì tỷ lệ có con sẽ xa vời hơn rất nhiều. Tinh hoàn, cũng như mọi cơ quan khác, càng lớn tuổi càng chạy yếu, tinh trùng tạo ra cũng chậm chạp, "còi, yếu" hơn. Thêm vào đó, việc thắt lâu dẫn đến tinh trùng bị ứ lại trong tinh hoàn, làm các tế bào tạo tinh trùng bị hư hại", bác sỹ Nguyễn Thành Như khuyến cáo.

"Thắt" khác hoạn

"Việc thắt, cắt ống dẫn tinh không đụng chạm gì đến tinh hoàn, không phải là hoạn như người ta làm với các thái giám ngày xưa. Tinh hoàn không chỉ sinh tinh trùng mà nó còn sản xuất chất nội tiết có tên testosterone. Testosterone ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển cơ thể, tạo nên đặc tính sinh dục nam và hoạt động tình dục của nam giới".

(Bác sỹ Nguyễn Anh Dương nguyên cán bộ khoa sản, Bệnh viện Quân đội 108)

Quỳnh Chi


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.