Bắt nhóm đối tượng “giăng bẫy”, lừa người già mua thuốc giả với giá hàng chục triệu đồng

Bắt nhóm đối tượng “giăng bẫy”, lừa người già mua thuốc giả với giá hàng chục triệu đồng

Thứ 4, 25/03/2020 | 21:50
0
Nhóm đối tượng (chủ yếu là người lớn tuổi) “phân công” nhiệm vụ từ bác sĩ giả đến cò mồi, khách hàng để lừa người già ở Lâm Đồng mua “thần dược” với giá cắt cổ.

Infonet đăng tải, ngày 25/3, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang tạm giữ và lấy lời khai nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân bằng hình thức bán thuốc chữa bệnh giả.

An ninh - Hình sự - Bắt nhóm đối tượng “giăng bẫy”, lừa người già mua thuốc giả với giá hàng chục triệu đồng

Một đối tượng trong nhóm lừa đảo bị bắt giữ.

Trước đó, ngày 20/3, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt nhận được tin báo của bà Tạ Thị Oanh (76 tuổi, ngụ tại phường 4, TP Đà Lạt) về việc bà vừa bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 70 triệu đồng tiền mặt.

Lực lực chức năng lập tức vào cuộc điều tra và xác minh vụ việc Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 24/3 lực lượng chức năng đã tóm gọn 6 đối tượng gồm: Trần Thị Cháu (73 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Hiệp (52 tuổi, trú huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình); Nguyễn Thị Ngọc Yến (53 tuổi, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định); Nguyễn Xuân Vinh (51 tuổi, trú TP Nam Định), Nguyễn Hoàng Long (32 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Nguyễn Hồng Vân (56 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Khám xét nơi ở, Công an TP Đà Lạt thu giữ gồm các túi nilon đựng thuốc dạn nén, màu đen, 128 triệu đồng, 5 xe máy và nhiều vật dụng cá nhân như quần áo, xoong nồi...

Theo báo Công an TP.HCM, các đối tượng khai nhận đã bàn bạc với nhau thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. 

Cụ thể, các nghi phạm lên kế hoạch bán thuốc giả rồi phân công nhiệm vụ cho từng người: Người đi mua thuốc Bắc dạng bột, mua bao bì mang về tự đóng gói, in chữ “Tinh chất thảo dược” mỗi bịch khoảng 0,5kg, người đóng giả bác sĩ, người đóng vai trò tiếp cận dụ “khách hàng” về gặp bác sĩ giả, người chuyên chở các đối tượng di chuyển…

An ninh - Hình sự - Bắt nhóm đối tượng “giăng bẫy”, lừa người già mua thuốc giả với giá hàng chục triệu đồng (Hình 2).

Nhóm đối tượng thực hiện trường vụ lừa đảo (ảnh: CATPHCM)

Khoảng 8h ngày 20/3, cả nhóm chia nhau ra chợ Đà Lạt tìm “con mồi”. Tới khoảng 10h cùng ngày, Châu tiếp cận được bà Tạ Thị Oanh đang đứng mua thuốc ngay chợ ấp Ánh Sáng.

Lân la hỏi chuyện, Châu biết cháu bà Oanh bị bệnh tiểu đường nặng nên nói nhà có con bị bệnh tiểu đường đã được một bác sĩ giỏi chữa khỏi dứt điểm chỉ bằng 1 thang thuốc. Đối tượng thuyết phục rồi chở bà Oanh đi gặp bác sĩ giả là đồng bọn giả dạng.

Sau khi nói chuyện, "bác sĩ" giả nói thuốc chữa bệnh tiểu đường rất khó mua và vờ gọi cho Hiệp mang thuốc tới như kịch bản cả nhóm dựng sẵn. Để dụ con mồi vào tròng, Châu giả vờ nói mua cho con 1 bịch thuốc với giá 70 triệu đồng và nói bà Oanh nên mua một bịch để về chữa cho cháu.

Khi bà Oanh chấp nhận mua thuốc và nói không mang theo tiền, để về nhà lấy. Châu "diễn" tiếp, cầm ngay cục tiền của mình nói cho bà Oanh vay, trả trước cho Hiệp rồi cùng bà Oanh đi lấy tiền.

An ninh - Hình sự - Bắt nhóm đối tượng “giăng bẫy”, lừa người già mua thuốc giả với giá hàng chục triệu đồng (Hình 3).

Số thuốc giả bị thu giữ (ảnh: Infonet).

Sau đó, tại ngân hàng Eximbank đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 1, bà Oanh rút 110 triệu đồng từ sổ tiết kiệm, đưa cho Châu 70 triệu đồng. Khi chở bà Oanh về lại chợ ấp Ánh Sáng. Nhân lúc nạn nhân không để ý, Châu ôm tiền và thuốc bỏ trốn.

Theo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt, nhóm lừa đảo trên thực hiện hành vi hết sức chuyên nghiệp. Chuyên nhắm vào đối tượng người dân nhẹ dạ có hoàn cảnh khó khăn để lừa đảo.

Công an TP Đà Lạt đang điều tra mở rộng vụ án và đề nghị ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo này hãy liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự theo số 02633 836 566 để được giải quyết.

Bá Di (T/h)

Lợi dụng dịch Covid-19, lừa đảo bán máy đo thân nhiệt để chiếm đoạt 600 triệu đồng

Thứ 3, 24/03/2020 | 06:44
Lợi dụng dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, đối tượng Đỗ Thành Nam đã lừa đảo bán lô hàng nhiệt kế điện tử để chiếm đoạt của các nạn nhân 600 triệu đồng, lấy tiền ăn chơi, đánh bạc.

Tạm giam trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội về tội lừa đảo

Thứ 6, 20/03/2020 | 17:12
Nguyễn Văn Bắc, trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội TX. Hoàng Mai,Nghệ An bị bắt vì có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân.

Cựu cầu thủ V-League vướng thêm vụ lừa đảo tại Cà Mau

Thứ 2, 16/03/2020 | 16:07
Nguyễn Hằng Tcheuko Minh từng bị TAND TP.Cần Thơ xử 16 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thì nay tiếp tục bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố cùng tội danh.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.