Bắt ông Đinh La Thăng: Không ảnh hưởng đến hoạt động của đoàn ĐBQH Thanh Hóa

Bắt ông Đinh La Thăng: Không ảnh hưởng đến hoạt động của đoàn ĐBQH Thanh Hóa

Dương Thị Thu
Chủ nhật, 10/12/2017 | 18:48
0
"Khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. Xử lý đảng viên vi phạm không phải chuyện vui, nhưng sai phạm thì xử lý nghiêm minh là cần thiết", ĐBQH Phạm Trí Thức nêu quan điểm.

Ông Đinh La Thăng và các cá nhân sai phạm tại tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Phó Chủ nhiệm ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phạm Trí Thức cho rằng: “Việc bắt tạm giam ông Đinh La Thăng cho thấy, chúng ta quán triệt quan điểm của Đảng, Nhà nước, không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng. Pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh bất cứ ai ở bất cứ vị trí nào có sai phạm. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”.

Từ vụ án tại tập đoàn Dầu khí Việt Nam và ông Đinh La Thăng, vị Phó Chủ nhiệm ủy ban Pháp luật lưu ý, tốt nhất làm sao để phòng ngừa hiệu quả. Còn khi phát hiện vi phạm rồi thì phải xử lý nghiêm, đúng luật.

Xã hội - Bắt ông Đinh La Thăng: Không ảnh hưởng đến hoạt động của đoàn ĐBQH Thanh Hóa

ĐBQH Phạm Trí Thức cho rằng, việc bắt tạm giam ông Đinh La Thăng cho thấy, chúng ta quán triệt quan điểm của Đảng, Nhà nước không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng.

“Về lâu dài, công tác phòng ngừa chống tham nhũng vẫn hết sức quan trọng. Phải làm thế nào để người ta không thể tham nhũng được, không dám tham nhũng và không muốn tham nhũng; không muốn vi phạm pháp luật, không dám vi phạm pháp luật và không thể vi phạm pháp luật được”, ĐBQH Phạm Trí Thức nói.

Theo vị ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, vụ việc của ông Đinh La Thăng sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. “Xử lý đảng viên vi phạm không phải chuyện vui, nhưng sai phạm thì xử lý nghiêm minh là cần thiết. Tôi cho rằng, bất cứ ngành nào, lĩnh vực nào có vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Chúng ta phải làm nghiêm với tất cả các ngành khác, không riêng gì ngành Dầu khí", Phó Chủ nhiệm ủy ban Pháp luật của Quốc hội nói.

Cũng theo ĐBQH Phạm Trí Thức, việc xử lý khi cơ quan tiến hành tố tụng đưa vụ việc sang tòa án đều phải căn cứ vào các quy định của pháp luật. “Hành vi sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy, căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ qua quá trình điều tra, không ai can thiệp được. Việc xử lý cán bộ cấp cao không có khó khăn gì, vì từ trước đến nay đã từng xử lý rồi. Tôi nghĩ sẽ không có gì vướng mắc, không có nể nang, ngại va chạm khi xử lý ông Đinh La Thăng và các nguyên lãnh đạo tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Còn ĐBQH Nguyễn Thanh Hiền, Ủy viên ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội nêu quan điểm: “Vụ việc ông Đinh La Thăng là lời cảnh tỉnh, đảng viên cần có trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải làm tốt hơn nhiệm vụ của mình”.

Vị ĐBQH tỉnh Nghệ An cũng đồng tình quan điểm cho rằng: “Pháp luật không có vùng cấm, quan trọng hơn cả là tính giáo dục, điều chỉnh tất cả những người đang thực thi nhiệm vụ phải ý thức được trách nhiệm của mình để làm cho tốt, không vướng vòng lao lý như ông Đinh La Thăng”.

Vụ ông Đinh La Thăng bị bắt: Chứng cứ pháp lý đầy đủ, không bất ngờ

Chủ nhật, 10/12/2017 | 10:00
"Ông Đinh La Thăng bị khởi tố, bắt tạm giam được thực hiện khi đã có đủ chứng cứ, pháp lý. Tôi không bất ngờ khi biết thông tin này", ông Hồ Quốc Thái nhận định.

Khởi tố, tạm giam ông Đinh La Thăng: Đừng ai nghĩ có người “chống lưng” thì đứng trên pháp luật

Thứ 7, 09/12/2017 | 20:51
Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng cho thấy không ai có thể ỷ thế có người “chống lưng” để đứng trên pháp luật. Đó là nhận định của ĐB Bùi Văn Phương (đoàn Ninh Bình) khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin.

Infographic: Mối liên hệ giữa ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh

Thứ 7, 09/12/2017 | 19:00
Cơ quan điều tra bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh. Mối liên hệ trong vòng lao lý giữa 2 ông này ra sao?
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.