Nghệ sỹ trẻ bất tài mới 'khoe thân, múa cột'?

Nghệ sỹ trẻ bất tài mới 'khoe thân, múa cột'?

Thứ 2, 09/09/2013 | 06:46
0
Một số nghệ sỹ trẻ thường xuyên áp dụng trò "xôi thịt" bất chấp cả "tối hậu thư" kèm khoản tiền phạt mà các nhà quản lý văn hóa đã cảnh báo. Có lẽ, với họ, số tiền phạt ấy chẳng khác nào "muỗi đốt inox".

Nổi tiếng kiểu “nguyên thuỷ”

Chưa bao giờ showbiz lại lâm vào tình trạng xô bồ, hỗn mang và xuất hiện nhiều yếu tố phi văn hóa như hiện nay, nhất là những hoạt động giải trí mang tính bề nổi. Tất cả mọi mặt của đời sống showbiz được phác họa qua hai từ "loạn chuẩn". Trong khi, những hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp đang lu mờ do khán giả thờ ơ thì có dấu hiệu "lên ngôi" của những scandal rẻ tiền, chiêu trò câu khách... khiến những nhà quản lý đau đầu tìm lời giải. Để loại bỏ những "con sâu" này ra khỏi "nồi canh" showbiz không dễ, vì nó bắt nguồn từ suy nghĩ lệch chuẩn của một bộ phận nghệ sỹ, nhất là những người trẻ.

"Kế sách" được các cô gái sử dụng như một "bí kíp" để gây sốt là ăn mặc mát mẻ, cố tình hoặc vô tình lộ hàng vẫn phát huy tác dụng, nhưng thêm độ “phê” phải là uốn éo, múa cột, gợi dục. Thế nên, trong giới biểu diễn mới truyền tai nhau "câu thần chú": "Muốn nổi tiếng, không cần tài năng chỉ cần chai mặt". Một nghịch lý dễ nhận ra, đó là trong showbiz hiện nay vẫn tồn tại rất nhiều người đẹp dù không tài năng nhưng luôn là cái tên "hút" khách. Angiela Phương Trinh, "bà Tưng" Lê Thị Huyền Anh, Quỳnh Nga, Vũ Hạnh Nguyên...

Công thức chung để phô diễn cơ thể, đó là sử dụng trang phục khoe những đường cong gợi cảm, mang tính gợi dục là nhiều như: Trang phục xuyên thấu, bó sát, váy ngắn hoặc quần thiếu vải... kết hợp với các động tác vũ đạo uốn éo, nhảy nhót, lăn lê, bò trườn... để khiêu khích người xem và khiến họ tạm quên đi chất giọng yếu kỹ thuật của mình.

Sự kiện - Nghệ sỹ trẻ bất tài mới 'khoe thân, múa cột'?

Một số nghệ sỹ từng bị "tuýt còi" vì ăn mặc phản cảm trên sân khấu.

"Bà Tưng" dù không phải là một thành viên của showbiz nhưng đã làm "khuynh đảo thế giới ảo" bằng việc khoe thân, khoe hàng... một cách kệch cỡm. Trước sự "tung hoành" của "bà Tưng", cơ quan quản lý đã phải "tuýt còi" trước giờ G, buộc “bà Tưng” phải chấm dứt sự nghiệp biểu diễn với những trò lố dị hợm.

Câu chuyện của "bà Tưng" chưa hết sốt thì Angiela Phương Trinh lại tiếp tục theo bước. Có vẻ như "án phạt" với cô gái này chưa đủ "sức nặng". Trong showbiz, Phương Trinh không phải là một cái tên được nhắc đến hay ghi dấu bằng tài năng mà cô gái này nổi tiếng bởi mớ scandal tai tiếng.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng "Phương Trinh với scandal như đôi bạn thân". Vì cứ năm bữa, nửa tháng là cô lại đốt nóng mặt báo với những hình ảnh sốc, sex, sến của mình bằng những chiếc váy không thể ngắn hơn, màn múa cột đầy gợi dục. Tuy nhiên, việc liên tục sử dụng chiêu trò cũ đã nhiều lần phản tác dụng với cô. Cô đã thanh minh rằng, không thể dự liệu được là bộ đồ sexy đó lại gây phản cảm trên sân khấu nhưng mấy ai tin lời cô gái trẻ này. Bởi đây không phải là lần đầu tiên "bà mẹ nhí" gây sốc với những scandal tương tự.

Chung số phận với "bà Tưng", Angiela Phương Trinh đã phải nhận án phạt 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, cô tiếp tục "thách thức" nhà quản lý khi tiếp tục "gây náo" tại quán bar ở Hải Phòng, cục NTBD đã ra "tối hậu thư" tạm ngưng cấp phép biểu diễn của Angiela Phương Trinh trên toàn quốc.

Hết “bài” lại xài đến “nó”?

Sớm muộn cũng sẽ lụi tàn

Lê Kiều Như cũng là một cái tên từng gây nhiều chú ý trong dư luận bởi những scandal mà cô sở hữu. Người đẹp thẳng thắn thừa nhận, những scandal đó như những sự cố nghề nghiệp và khẳng định, đã là nghệ sỹ thì không thể tránh khỏi thị phi. Tuy nhiên, không nên bất chấp "ném đá" của dư luận để hòng đạt mục đích nổi tiếng. Cô chia sẻ: "Đối với những cá nhân muốn nổi nhanh bằng scandal bất chấp sự phản đối của dư luận thì sớm muộn cũng sẽ lụi tàn. Công chúng có thể tò mò với những hiện tượng nhưng để một nghệ sỹ sống bền lâu trong lòng công chúng, nhất định phải có tài năng. Như tôi đã từng nói: Đường dài mới biết ngựa hay".

Tuy nhiên, qua hai trường hợp của “bà Tưng” và Angiela Phương Trinh, ngoài trách nhiệm của người trong cuộc thì việc xử phạt chủ đại diện quán bar, vũ trường cũng là một điều đáng làm. "Chiêu trò" ăn mặc mát mẻ, sử dụng múa cột trong các MV, các tiết mục biểu diễn cũng là "sở thích" của nhiều ca sỹ trẻ khác như: Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Thủy Tiên, Thiều Bảo Trang- Thiều Bảo Trâm...

Không chỉ tại các quán bar, vũ trường mà ngay cả chương trình truyền hình thực tế cũng xuất hiện những hình ảnh gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Trong chương trình "Thử thách cùng bước nhảy" phát sóng vào ngày 21/8 vừa qua, phần trình diễn của thí sinh Nguyễn Nhật Anh với bài múa cột làm khán giả sửng sốt, đỏ mặt. Không chỉ thể hiện những động tác uốn éo với tư thế lăn, lê..., thí sinh còn "mời" hai giám khảo của chương trình là John Huy Trần và Việt Max lên sân khấu làm "cột" để mình biểu diễn một đoạn ngắn.

Trao đổi về vấn đề này với báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng cục NTBD - bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch cho rằng, vai trò của các cơ quan quản lý trong việc chấn chỉnh những vi phạm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn là: "Cơ quan quản lý mà cụ thể là bộ VH-TT&DL và cục NTBD, sở VH-TT&DL của 63 tỉnh, thành phải định hướng cho các đơn vị nghệ thuật rằng, trong quá trình sáng tạo tác phẩm nghệ thuật cần đưa "món ăn" gì để phục vụ công chúng, để hướng họ tới các giá trị chân - thiện - mỹ"...           

Còn đứng dưới góc độ một nhà văn, nhà báo, là người cũng thường xuyên theo dõi các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nữ tác giả Y Ban đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân, bà cho rằng: "Chính truyền thông, báo chí chúng ta đang tiếp tay, tạo nên sự lũng đoạn cho showbiz. Đừng tung hô, đừng chạy theo thị hiếu đám đông và cũng đừng nâng cao quan điểm. Ai làm gì, cứ để họ làm, nếu không ai theo dõi, không ai phát "sốt" thì ắt hẳn họ sẽ chán mà bỏ cuộc".              

Bảo Hằng

Angela Phương Trinh 'treo mic', sao nào cần 'cân nhắc' với... cái cột?

Thứ 6, 06/09/2013 | 15:21
Nhiều sao Việt từng trổ tài múa cột từ ngoài đời thực lẫn trên MV. Tuy nhiên, múa cột thực sự là "con dao hai lưỡi" nếu không biết tiết chế chính bản thân mình.

Angela Phương Trinh viết tâm thư sau lệnh cấm diễn

Thứ 5, 05/09/2013 | 12:40
"Bà mẹ nhí" hy vọng được mọi người ghi nhận những điều mình đã làm và thông cảm, bỏ qua cho những việc đã làm sai của mình.

Angela Phương Trinh chê 'dân Việt Nam không biết đọc'?

Thứ 4, 04/09/2013 | 17:07
Ngay sau khi có thông báo bị cấm diễn và bị cư dân mạng "ném đá", trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện một facebook mang tên Angela Phương Trinh cho rằng: "Dân Việt Nam hình như ko biết đọc. Cấm diễn trong thời gian xử lý vi phạm thôi chứ Trinh mà bị cấm luôn thì các ca sĩ đi hát bar khác cũng bị cấm luôn à?".

Angela Phương Trinh 'tích góp sexy' kết quả không bất ngờ

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:05
Nhìn lại những "style ruột" của Angela Phương Trinh thì việc cô bị cấm diễn vì trang phục phản cảm là một kết quả không hề bất ngờ.

Sau ‘Bà Tưng’, đến lượt Angela Phương Trinh bị cấm cửa toàn quốc

Thứ 3, 03/09/2013 | 12:30
Sau khi trực tiếp xem, thẩm định các hình ảnh, clip biểu diễn của Angela Phương Trinh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT và DL) kết luận đây là những hình ảnh phản cảm. Qua đó, Cục quyết định tạm dừng cho phép ca sĩ này biểu diễn trong toàn quốc.

Café Cộng, Bà Tưng và ‘mất thăng bằng xã hội’

Thứ 6, 06/09/2013 | 07:33
Liên quan đến café Cộng của ca sĩ Linh Dung và “hiện tượng” Bà Tưng, TS Lịch sử Đảng Ngô Vương Anh đã có cuộc trao đổi với nguoiduatin.vn.

Nữ quản lý 'bà Tưng' cũng khoe vẻ gợi cảm

Thứ 5, 29/08/2013 | 10:35
So với 'gà cưng', quản lý của Lê Huyền Anh cũng không hề thua kém.