Bất thường 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa: Bí ẩn Chiếc camera và “màn kịch” dàn dựng

Bất thường 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa: Bí ẩn Chiếc camera và “màn kịch” dàn dựng

Thứ 4, 03/06/2020 | 06:58
1
Chắp nối thông tin từ Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cung cấp với những điều mà sư thầy trình báo về việc 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, Thái Bình) dần hé lộ “màn kịch” mà “người trong cuộc” đã dàn dựng từ trước.

Nhà chùa quên… mật khẩu camera?!

Lãnh đạo UBND xã Sơn Hà cho biết, vụ 3 đứa trẻ liên tiếp bị “bỏ rơi” tại chùa Linh Sơn bộc lộ nhiều dấu hiệu bất thường trong việc trình báo của sư thầy và hệ thống camera an ninh lắp đặt tại sân chùa.

Đại diện chính quyền xã Sơn Hà xác nhận, chùa Linh Sơn được trang bị hệ thống camera an ninh ở quanh khuôn viên. Đứa bé đầu tiên Trụ trì Thích Diệu H. báo cáo với chính quyền là cháu bị bỏ lại ở trong nhà lán (phía bên trái từ cổng chùa đi vào, trong khuôn viên nhà chùa-PV). Nhưng khi cơ quan chức năng yêu cầu nhà chùa trích xuất camera để tìm hiểu sự việc thì nhà chùa nói không nhớ... mật khẩu?!

Pháp luật - Bất thường 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa: Bí ẩn Chiếc camera và “màn kịch” dàn dựng

Nhà lán trong khuôn viên chùa Linh Sơn, nơi sư thầy Thích Diệu H. đặt đứa trẻ đầu tiên vào ngày 14/4.

“Đứa bé thứ hai được đặt ở đầu hồi (hiên trước cửa chùa) nhưng hệ thống camera cũng không quay đến địa điểm này. Lần theo lối đi ruộng lúa (nơi camera không quay tới) cũng không phát hiện dấu chân. Lúc đó, chính quyền địa phương đặt vấn đề về những dấu hiệu khả nghi này”, đại diện xã Sơn Hà thông tin thêm.

Ngay khi nhà chùa thông báo có trẻ sơ sinh thứ hai bị bỏ rơi trước cửa chùa (sau bé thứ nhất 10 ngày), chính quyền xã họp bàn về nghi vấn sự việc có dấu hiệu dàn dựng. Sau đó, chính quyền xã báo cáo sự việc lên Công an huyện Thái Thụy. Một điểm bất thường là 2 đứa bé đều được nhà chùa trình báo vào thời điểm gần 21h30 ngày 14 và 24/4 đứa bé thứ ba được ô tô chở đến vào  13h ngày 27/4, đều là thời điểm vắng người qua lại.

Ông Phạm Đăng Quân, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà thông tin, sau khi cơ quan chức năng Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) vào cuộc điều tra, sư thầy Thích Diệu H. thừa nhận việc dàn dựng 3 trẻ em bị “bỏ rơi” tại chùa. Thông tin về cả 3 đứa trẻ đều được sư thầy Thích Diệu H. nắm bắt từ trước thông qua người phụ nữ quen qua mạng xã hội tên L.G, quê Chí Linh, Hải Dương (như bài 1 đã thông tin-PV).

Sư thầy nói gì?

Trò chuyện với PV, Trụ trì chùa Linh Sơn cho hay, qua mạng xã hội facebook, sư thầy đọc được thông tin những bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn nhưng không thể nuôi con. Người dùng facebook đăng lên mạng xã hội để những gia đình hiếm muộn đón con về nuôi.

“Tôi vẫn ám ảnh vụ người mẹ trẻ ném con từ chung cư xuống đất ở Linh Đàm (Hà Nội). Khi gặp phải hoàn cảnh khó khăn, bế tắc người ta thường làm những việc dại dột nên thương những đứa trẻ mà tôi biết thông tin qua mạng, sợ các con bị bán sang Trung Quốc hay bị bỏ rơi... tôi ngỏ ý muốn nhận các bé về nuôi, sau này gia đình có điều kiện có thể nhận lại con”, thầy Diệu H. nói.

Ít ngày sau sau, 1 người phụ nữ (thực chất chính là người phụ nữ tên L.G) liên lạc với thầy Thích Diệu H. về trường hợp cháu bé mới sinh ở Vĩnh Phúc. Mẹ đứa bé là sinh viên, có hoàn cảnh khó khăn nên không thể nuôi con. Thấy hoàn cảnh như vậy, sư thầy đã lên trực tiếp và thanh toán tiền viện phí, hỗ trợ mẹ cháu bé chút tiền để bồi bổ sức khỏe rồi đón cháu bé về. “Khi về tới chùa, tôi đặt đứa trẻ ở lán trước cửa rồi thông báo chính quyền địa phương về việc một đứa trẻ bị bỏ tại đây”, Trụ trì chùa Linh Sơn trần tình.

“Vài ngày sau, người phụ nữ này lại báo có 1 trường hợp khác đã bỏ chồng, muốn đi bước nữa nên mong thầy nhận nuôi con và thanh toán giúp viện phí gần 20 triệu đồng cho mẹ cháu bé. Số tiền khá lớn, tôi cũng băn khoăn nhưng cuối cùng vẫn đưa ra quyết định nhận nuôi”, thầy Diệu H. chia sẻ về việc nhận nuôi cháu bé thứ hai.

Về lá thư viết tay tại hiện trường cháu bé thứ nhất bị “bỏ rơi”, sư thầy thừa nhận do người tên L.G viết để tạo hiện trường giả với nội dung “vì điều kiện hoàn cảnh con không thể chăm sóc cho cháu, con xin gửi cháu vào chùa nhờ thầy chăm sóc, nuôi dạy cháu giúp con. Con xin gửi thầy tất cả số tiền con có 1.300.000 đồng. Cháu sinh lúc 4h ngày 3/4 tức ngày 11/3 âm lịch. Con xin cảm ơn thầy. Ký tên: Người mẹ không tốt”.

Liên quan đến cháu bé thứ ba (6 tháng tuổi), sư thầy thừa nhận, vẫn thông qua người phụ nữ tên L.G nên biết được hoàn cảnh mẹ cháu bé đang bị bệnh gan, không thể tiếp tục nuôi con. Sư thầy nhận nuôi cháu bé, hỗ trợ người mẹ trong thời gian khó khăn này. Tuy nhiên, ngày đầu về chùa, cháu bé khóc rất nhiều. Sư thầy liên lạc với người phụ nữ tên L.G xin số điện, facebook của mẹ cháu nhưng đều bất thành. Vài ngày sau, bố cháu bé biết chuyện và trình báo cơ quan công an.

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến cháu bé thứ ba, ban đầu có thông tin chính người mẹ có ý định bán con và mang con từ Quảng Nam ra Hà Nội giao cho 1 người phụ nữ quen qua 1 group về hiếm muộn.

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin đến vụ việc.

N.P.V

Cũng theo Trụ trì chùa Linh Sơn, ngày 3/5, Công an TP.Hà Nội về chùa đón các cháu đến 1 trung tâm Bảo trợ Xã hội ở Hà Nội và mời thầy tới cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Đến 4/5, thầy Thích Diệu H. được trở về địa phương. Đồng thời, mẹ các cháu bé cũng được triệu tập tới lấy lời khai. “Cả ba cháu bé, tôi đều báo cáo tới chính quyền địa phương và thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để người thân có thể tới nhận. Nếu tôi có ý định buôn bán trẻ em thì không bao giờ báo chính quyền, như thế là chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này””, sư thầy khẳng định.

Bất thường 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa, nghi vấn đường dây buôn bán người

Thứ 3, 02/06/2020 | 07:00
Chỉ trong vòng 12 ngày, chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) liên tiếp có 3 trẻ nhỏ bị “bỏ rơi”. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, sự việc có dấu hiệu dàn dựng, không đúng bản chất, nghi có liên quan đến đường dây buôn bán trẻ.

Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con và hành trình đứa trẻ lưu lạc đến chùa Linh Sơn

Chủ nhật, 31/05/2020 | 09:04
Cuối tháng Tư, trên mạng xã hội chia sẻ nghi vấn việc trụ trì chùa Linh Sơn (Thái Bình) có hiện tượng mua trẻ em nhưng gắn mác “trẻ bị bỏ rơi”. Điều đáng nói, 1 trong 3 trẻ bị “bỏ rơi” được người mẹ ruột bán với giá 100 triệu đồng.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.