Bắt 'yêu râu xanh' xâm hại bé gái bị thiểu năng trí tuệ

Bắt 'yêu râu xanh' xâm hại bé gái bị thiểu năng trí tuệ

Thứ 4, 05/04/2017 | 10:58
0
Lợi dụng cháu gái cùng khu phố bị thiểu năng trí tuệ, không có người trông coi, Quân đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu bé.

Theo tài liệu cơ quan công an cung cấp, khoảng 20h ngày 12/3, tại phố Hoàng Hoa Thám, thị trấn Cao Thượng (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), Dương Minh Quân (SN 1968, tạm trú tại phố Hoàng Hoa Thám) đã có hành vi dâm ô với cháu gái (SN 2005, ở cùng địa chỉ trên) bị thiểu năng trí tuệ.

Phát hiện ra hành vi bỉ ổi của gã hàng xóm bất nhân, gia đình cháu bé đã trình báo vụ việc tới cơ quan Công an huyện Tân Yên.

An ninh - Hình sự - Bắt 'yêu râu xanh' xâm hại bé gái bị thiểu năng trí tuệ

 Đối tượng Quân tại cơ quan công an.

Biết không thể trốn tránh hành vi phạm tội của mình, được sự vận động của gia đình, cơ quan công an, Quân đã đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết, Quân có vợ và 3 người con nhưng đã ly dị. Hộ khẩu thường trú tại thôn Tè, xã Song Vân, nhưng Quân chuyển về phố Hoàng Hoa Thám ở được một thời gian. 

Liên quan đến hành vi dâm ô trẻ em, thời gian qua cơ quan công an các địa phương như Vĩnh Phúc, Hà Nội, TP.HCM cũng ra quyết định khởi tố điều tra. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình.

Về nguyên nhân xuất hiện tình trạng lạm dụng tình dục, xâm hại trẻ em, PGS.TS Nguyễn Hồi Loan (nguyên Chủ nhiệm khoa Tâm lý học - trường đại học KHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội) chỉ rõ: "Thứ nhất, đó là căn bệnh, gọi là ấu dâm. Tức là chỉ quan hệ với trẻ em, đặc biệt là nam giới chỉ quan hệ tình dục với nữ (trẻ em). Nữ giới quan hệ tình dục với trẻ em nhỏ hơn cũng có. Quan hệ với trẻ em, người ta chỉ cần thỏa mãn, không cần sự đáp ứng của nữ.

Thứ hai, là những người này có quan niệm sai lầm về tình dục, dám vượt qua quy định của xã hội. Hoàn cảnh cũng là một tác nhân làm cho con người có suy nghĩ lệch lạc. Thông thường xuất hiện chủ yếu tại các vùng ít có sự quan hệ, giao lưu với bên ngoài. Nhu cầu tình dục của bản thân lại không làm chủ được, dẫn đến việc quan hệ với con, hàng xóm, trẻ nhỏ...

Thứ ba, là do thanh thiếu niên sử dụng chất kích thích, bị kích dục, khiến họ có nhu cầu mong muốn đáp ứng ngay vấn đề tình dục.

Tôi còn nhớ câu chuyện cách đây 10 năm, một người dân tộc đi xem phim sex. Trên đường về, thấy một cô bé đang chăn trâu liền lao vào cưỡng bức. Khi bừng tỉnh, anh ta lo sợ liền bóp cổ để che giấu nhưng vẫn bị phát hiện.

Thứ tư, là một bộ phận thanh niên biệt giao, ít quan hệ, khả năng hình thể, cuộc sống không thể tìm kiếm bạn gái, dẫn đến cưỡng bức, lẻn vào gia đình hiếp dâm".

Chia sẻ về thực trạng này, bà Lê Thị Quý, Viện trưởng viện Nghiên cứu giới và phát triển cho rằng, trẻ bị quấy rối, xâm hại tình dục sẽ có biểu hiện sợ hãi, lo lắng, ngại tiếp xúc với người lạ. Trong khi đó, kẻ quấy rối thường hay dọa dẫm khiến trẻ sợ hãi hoặc sẽ rất ngượng ngùng, xấu hổ và coi đó là chuyện thầm kín nên âm thầm chịu đựng.

"Vì thế, khi thấy con từ trường về nhà có biểu hiện lạ như tránh trò chuyện, không vui, cúi gằm mặt, ít cười nói hơn mọi ngày… bố mẹ nên gần gũi để hỏi nguyên nhân.

Đa số phụ huynh ngày nay bận rộn với công việc. Có người rời nhà lúc tờ mờ sáng, về nhà lúc đêm muộn nên không biết con đang gặp vấn đề gì để xử lý hoặc khi biết thì sự việc đã muộn. Trẻ bị xâm hại, quấy rối tình dục thường bị ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề. Trẻ sẽ kém tự tin, mặc cảm, bất cần", bà Quý cho hay.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.