Bầu Đệ: “VPF làm ăn lôm côm, nhiều điều không ổn”

Bầu Đệ: “VPF làm ăn lôm côm, nhiều điều không ổn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trao đổi cùng PV Người đưa tin, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa) khẳng định những gì ông nói trong Lễ tổng kết hoàn toàn không phải để cầu danh.

Giữa bối cảnh Bóng đá Việt Nam khủng hoảng, hàng loạt đội bóng và các ông bầu dọa giải thể hoặc rời bỏ, bầu Đệ đã tung một "quả bom" với những phát biểu cực kỳ nhạy cảm tại Lễ tổng kết mùa giải 2012. Sau phát biểu này, dư luận đã bị chia làm nhiều chiều, phần ủng hộ nhưng cũng có người cho rằng bầu Đệ thiếu tinh thần xây dựng. Để rộng đường dư luận, PV Người đưa tin đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông bầu của bóng đá xứ Thanh.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Đệ: “VPF làm ăn lôm côm, nhiều điều không ổn”

Ban lãnh đạo VPF, những người đang nỗ lực thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam

Không thể thấy sai mà im ỉm cho qua

Trong buổi tổng kết mùa giải 2012 ông đã cướp diễn đàn và có nhiều tuyên bố chỉ trích VPF hùng hồn, gây sốc. Ông nghĩ sao về điều này?

Tôi không hiểu sao mọi người nói việc tôi làm là để gây sốc. Tôi làm bóng đá không vì cái danh. Nếu vì danh tiếng, tôi đã gắn tên doanh nghiệp Hợp Lực của mình vào tên đội bóng giống như các ông bầu khác. Tôi đến với bóng đá là vì tình yêu, bản thân có điều kiện thì đóng góp chút ít phát triển bóng đá nước nhà. Mục đích duy nhất của những điều tôi đã nói và làm là để giúp bóng đá Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn.

Những phát ngôn trong buổi lễ tổng kết là do ông bột phát nghĩ ra và nói hay đã có sự chuẩn bị từ trước?

Tôi không phải là người bốc đồng, nghĩ gì nói đó. Tôi đã trăn trở nhiều, nghĩ nhiều mới đưa ra quyết định. Tôi chọn cách phát ngôn tại lễ tổng kết vì lễ tổng kết là diễn đàn để các ông bầu lên tiếng, để mọi người cùng chia sẻ, cùng đưa ra ý kiến để bóng đá Việt Nam phát triển. Nếu tôi nói ở bên lề các buổi họp hay trao đổi riêng với từng ông bầu, mọi thứ sẽ bay theo gió.

Ông là người đã bỏ phiếu tán thành thành lập VPF nhưng giờ lại chỉ trích VPF?

Xu hướng chung của thế giới là phải có một công ty chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp và Việt Nam không thể là ngoại lệ, chính vì vậy, tôi bỏ phiếu tán thành việc thành lập VPF. Tuy nhiên, trong quá trình làm thấy những cái sai thì mình phải có ý kiến để mà sửa chứ. Không thể vì mình bỏ phiếu tán thành thành lập để rồi sau đó thấy sai không dám lên tiếng, im ỉm cho qua.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Đệ: “VPF làm ăn lôm côm, nhiều điều không ổn” (Hình 2).

Bầu Đệ muốn VPF phải có những cải tổ mạnh mẽ

Nên thuê chuyên gia nước ngoài điều hành VPF

Những điều gì ông thấy chưa được ở VPF?

Cái tôi thấy không ổn nhất là các ông bầu các đội lại ngồi ghế điều hành. 7-8 ông bầu làm lãnh đạo trong công ty VPF, những ông bầu còn lại không làm sếp ắt hẳn sẽ chịu thiệt thòi, bất công. Chỉ lấy riêng việc trọng tài là ví dụ nhé. Bầu Đức, bầu Thắng có thể không có các hành vi mờ ám nhưng họ là những người trực tiếp trả lương cho trọng tài, thử hỏi các trọng tài khi bắt các trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng thuộc quyền quản lý của những ông bầu trên thì trong lòng có lăn tăn, xử lý có nương tay không? Khán giả xem những trận đấu này hẳn cũng có chút thắc mắc, không hài lòng. Theo tôi, tốt nhất là bầu Đức, bầu Thắng nên rút khỏi vai trò chủ chốt, nắm quyền điều hành, chúng ta nên thuê một chuyên gia nước ngoài điều hành để đảm bảo sự công tâm. Đó chỉ là một ví dụ điển hình, còn rất nhiều sự bất cập của VPF nữa mà tôi không muốn nói hết ra đây.

Ông đã nói Thanh Hóa sẽ bỏ không tham dự V-League nếu VPF tiếp tục nắm quyền điều hành?

Đúng vậy, VPF giờ làm ăn lôm côm, có nhiều điều không ổn. Nếu VPF không thay đổi cách làm, tôi sẽ bỏ bóng đá thật. Không thể bỏ ra hàng trăm tỷ đầu tư cho đội bóng mỗi năm để rồi phải đau đầu, tốn thời gian cãi cọ nhau vì chuyện trọng tài hay chuyện giá cầu thủ này, cầu thủ kia.

Thực sự ông muốn bỏ bóng đá vì bất đồng với cách điều hành của VPF hay vì gặp khó khăn kinh tế giống như ông bầu của Navibank Sài Gòn?

Thời buổi kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp làm ăn không được như mong muốn, và doanh nghiệp của tôi không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi bỏ bóng đá, tôi vẫn có thể đảm bảo kinh phí để tiếp tục chơi bóng đá, với điều kiện giải đấu phải được điều hành có chất lượng.

Thanh Hóa của ông đã chuẩn bị cho mùa giải mới như thế nào?

Các ông bầu thi nhau thổi giá cầu thủ, khiến việc chuyển nhượng gặp khó khăn. Quan điểm của tôi là không bất chấp giá cả để có được những cầu thủ chất lượng, chúng tôi chỉ lấy người nếu thấy giá hợp lý. Trong kỳ chuyển nhượng năm nay, Thanh Hóa của tôi sẽ không mua sắm rầm rộ, chúng tôi sẽ dùng những gì mình có, nếu thấy thiếu có thể đôn đội trẻ lên đá V-League.

Không tăng cường lực lượng mạnh mẽ, ông không sợ đội bóng của mình sẽ không thể cạnh tranh được một vị trí cao ở mùa giải năm tới?

Đã làm bóng đá ai chẳng muốn đội mình giành thành tích cao nhưng cái gì cũng phải hợp lý. Mục tiêu của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay vẫn chỉ là trụ hạng.

Xin cảm ơn ông!

Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chung tay giúp đội bóng

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc cùng ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa. Tuy không rót tiền đỡ bầu Đệ nuôi đội nhưng UBND tỉnh đã hứa sẽ kêu gọi các doanh nghiệp trong toàn tỉnh chung tay hỗ trợ đội bóng. "Đội bóng là niềm tự hào của cả tỉnh nên tôi nghĩ các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ chung tay cùng nuôi đội bóng. UBND tỉnh và Hội doanh nghiệp của tỉnh đều đã hứa sẽ kêu gọi các doanh nghiệp giúp chúng tôi", bầu Đệ chia sẻ.

Khánh An


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.