Bầu Đức luận giá BĐS với Alan Phan

Bầu Đức luận giá BĐS với Alan Phan

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:45
0
Phản pháo lại quan điểm của TS. Alan Phan khi cho rằng BĐS rơi tự do sẽ làm giá nhà giảm thêm 30 - 50%, Bầu Đức khẳng định: BĐS TPHCM không thể xuống được nữa.

"Phát biểu của ông Alan Phan “cực kỳ thiếu khoa học, không có một cơ sở nào hết". Ông Alan Phan bảo giá BĐS sẽ xuống 30 – 50%, nếu thời gian tới giá cả BĐS tăng, thiệt hại cho người dân, lúc đó họ không mua được nhà ở, ông có chịu trách nhiệm không?” - ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ngày 9/4 tiếp tục khẳng định.

Ông Đức cũng cho biết, với kinh nghiệm làm BĐS mười mấy năm và là một công ty BĐS lớn của VN, ông cho rằng BĐS ở TP.HCM không thể xuống được nữa. Bởi lẽ, giá nhà ở TP.HCM đã ở mức “dưới đáy”. Giá sắt, thép, bê tông đã không thể xuống giá được nữa. Nếu bán thấp hơn nữa thì doanh nghiệp phải chấp nhận bán lỗ, nhưng điều này cũng rất khó có thể xảy ra.

Bất động sản - Bầu Đức luận giá BĐS với Alan Phan

Ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, BĐS TPHCM không thể xuống được nữa.

> Thông điệp gửi tới Bầu Đức: 'Bỏ bóng đá người'

"Tôi xin nhấn mạnh là: Giá BĐS ở TP.HCM không thể xuống 50%. Ví dụ HAGL đang bán 14 triệu đồng/m2 tại khu vực An Tiến, nếu xuống 50% thì chỉ còn 7 triệu đồng/m2 – không bao giờ đủ vốn. Doanh nghiệp VN không thể bỏ tiền ra để rồi chịu lỗ” - ông Đức nói.

Vì vậy, theo ông Đức, những người mua nhà hãy bình tĩnh, không nên nghe theo những phát ngôn thiếu căn cứ của Alan Phan. Tại TP.HCM, giá nhà đất đã ở mức thấp, trừ những nhà quá cao cấp có thể hạ thêm, còn căn hộ cỡ trung bình và trung bình khá hoặc nhà thu nhập thấp thì chắc chắn không thể xuống giá thêm.

“Tôi là người trong cuộc, trực tiếp lựa từng khung sắt, từng viên gạch để xây nhà nên tôi biết giá thành thật sự của nó. HAGL cũng là người đi đầu trong việc giảm giá BĐS, đến bây giờ tôi có thể đảm bảo: không ai có thể giảm được nữa” – Bầu Đức nhấn mạnh.

Bàn về những khó khăn của thị trường BĐS, ông Đức cho rằng, Chính phủ đang định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp đi vào nhà ở xã hội, nếu doanh nghiệp nào theo hướng này sẽ có thể “sống” được...

“Mỗi công ty có một hoàn cảnh khác nhau, sẽ có cách thích ứng, điều hành và hướng đi khác nhau. Và trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, chắc chắn sẽ có kẻ sống và người chết, đó là quy luật đào thải – quy luật tất yếu của thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp BĐS nào khó khăn quá thì có chuyển sang ngành nghề khác, còn không ai giống ai” - ông Đức lưu ý.

Vị lãnh đạo của HAGL cũng cho rằng: Với lãi suất hiện tại của Việt Nam, với thị trường BĐS bây giờ, sau khi "nếm trái đắng" suốt thời gian qua, sẽ chẳng ai dám đầu cơ vào BĐS Việt Nam nữa. “Đây là thời của những người có nhu cầu thật. Với sức mua của dân, nếu họ có thu nhập cao chắc chắn thị trường BĐS sẽ khởi sắc” - ông Đức nói.

Trong một bài trả lời phỏng vấn, TS Alan Phan cho rằng: Nên để BĐS rơi tự do, điều này sẽ khiến giá nhà có thể giảm thêm 30-50% nữa, để "bắt kịp" thu nhập của người dân và sẽ tạo ra một tầng lớp trung lưu có đủ điều kiện mua nhà.

Phát ngôn trên đã nhanh chóng tạo nên tâm lý hồ hởi và chờ đợi của người tiêu dùng, đặc biệt là những ai có thu nhập thấp, chưa đủ khả năng về tài chính để có thể sở hữu một căn nhà.

Trước đó, nói về các bài của TS. Alan Phan, ông Đoàn Nguyên Đức cũng từng bày tỏ: “Tôi nghe câu nói của Alan Phan: "Hãy để cho nó (doanh nghiệp BĐS – pv) chết đi", tôi cho là cực kỳ thiếu văn hóa. Chúng ta là người có học, tại sao lại nói như thế”

“Alan Phan là ai? Trong lịch sử, ông ấy đã làm gì cho đất nước Việt Nam? Đối với thị trường BĐS, ông Alan Phan có dự án nào ở VN không? Câu trả lời là “không có”. Ông ấy có một công ty nào thành đạt không? Câu trả lời cũng là “không”. Một người không biết gì mà lại đi khuyên những người biết gì, giống như một người không biết đá banh mà lại nói chuyện đá banh hoặc chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho GS.Ngô Bảo Châu”, bầu Đức ví von.

Bầu Đức cũng nhấn mạnh ông sẽ là người đầu tiên lên tiếng phản bác lại những luận điểm của TS. Alan Phan và không bao giờ đi đối thoại với TS. Alan Phan.

Theo Đất Việt

Vợ Alan Phan: Người duy nhất ông phải 'thỏa mãn' là tôi

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:06
TS Alan Phan đã có đôi dòng tâm sự sau khi tranh luận giữa ông và CLB bất động sản HN lắng xuống.

Bầu Đức: 'Đối thoại với TS Alan Phan là chuyện vớ vẩn'

Thứ 7, 06/04/2013 | 10:32
Trong mắt mọi người, Alan Phan có thể là một doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại thị trường Mỹ và Trung Quốc nhưng trong mắt của Bầu Đức, Alan Phan chỉ là con số 0.

Dấu mốc trong 'cuộc chiến' Alan Phan và giới BĐS

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:46
Quan điểm “Nên để thị trường BĐS rơi tự do” của TS Alan Phan vấp phải phản đối của nhiều doanh nghiệp BĐS, đặc biệt là Câu lạc bộ Bất động sản (CLB BĐS) Hà Nội. Hai bên “phản pháo” qua lại và kết quả là sẽ có một cuộc đối thoại “ba mặt một lời”.

Từ “sự kiện Alan Phan”: Khi cá nhân đối mặt nhóm lợi ích

Thứ 3, 02/04/2013 | 17:20
Giới thiệu về mình trên website cá nhân trước cả khi xảy ra cuộc tranh luận với Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, TS. Alan Phan tự nhận mình là một người “từng thất bại”. Điều này, một lần nữa được ông xác nhận trong thư gửi Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội mới đây, rằng ông và các đối tác đã từng “trắng tay trả lại mọi vốn và lời trong dự án lớn ở Arizona vào năm 1982”.

TS Alan Phan trải lòng về bất động sản

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:47
Trong bức thư gửi Hiệp hội bất động sản, TS Alan Phan đã chia sẻ nhiều ý kiến quan trọng về bất động sản, về tình hình thị trường nước ta và những giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn.
Cùng chuyên mục

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.