Bầu Kiên ra

Bầu Kiên ra "đòn độc", AVG tạm lui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Hôm qua, sân Hàng Đẫy trở thành điểm nóng của vòng đấu sau công văn số 40/CV/VPF/2012 của VPF yêu cầu các đài muốn vào sân tác nghiệp phải đăng ký với VPF.

Với tuyên bố của bầu Kiên, nhiều khả năng xung đột sẽ xảy ra giữa VPF với AVG nhưng cuối cùng AVG đã chủ động tránh khi không cử xe màu đến sân mà chỉ tiếp sóng từ VTV.

Trước đó, phía AVG cũng đã công bố lịch phát sóng, trong đó sẽ TTTT trận CLB BĐ Hà Nội – K.Khánh Hòa ở sân Hàng Đẫy. Thế nhưng, PCT HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên khẳng định: “Nếu đài nào đến sân mà không có giấy phép xác nhận là đài truyền hình của Bộ Thông tin - Truyền thông thì VPF không cho vào sân”. Động thái của VPF khiến cho kế hoạch truyền hình trực tiếp của AVG trở nên khó thành hiện thực bởi AVG chưa đạt được yêu cầu trên.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Kiên ra 'đòn độc', AVG tạm lui

Cảnh đông vui trên sân Thanh Hóa

Có lẽ lường trước những tranh cãi có thể diễn ra bên ngoài sân nên các cơ quan quản lý nhà nước đã chuẩn bị sẵn các phương án. Phó TCT Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đã được cử đến sân để theo sát những diễn biến của trận đấu. Cuối cùng AVG thay vì truyền hình trực tiếp đã chỉ cử một nhóm phóng viên đến sân tác nghiệp. Nhóm phóng viên này không bị BTC sân làm khó khi qua cửa kiểm soát và có thể thực hiện những phỏng vấn, phóng sự trên sân và khán đài. Truyền hình An ninh cũng cử một đội phóng viên đến sân để tác nghiệm.

Trên sóng của AVG hôm qua vẫn có hình ảnh trận đấu CLB BĐ Hà Nội – K.Khánh Hòa, trong đó sóng được lấy từ kênh BTV10 của TH Bình Dương nhưng toàn bộ dòng chữ trên hình lại lấy của VTV, ngay cả tên của đạo diễn và bình luận viên cũng là người của VTV. Tất nhiên, sóng trận đấu này bắt nguồn từ VTV bởi hôm qua chỉ có VTV mang xe màu đến sân Hàng Đẫy.

Không trực tiếp đấu với VPF trên sân nhưng AVG cũng đã chuẩn bị những động thái để đề nghị các cơ quan chức năng xem xét tính hợp pháp của công văn số 40/CV/VPF/2012. Truyền hình an ninh hôm qua cũng phát 1 phóng sự, trong đó đặt câu hỏi về việc: “Phải chăng VPF đã làm thay nhiệm vụ của Bộ VH-TT&DL khi yêu cầu các nhà đài muốn vào sân phải đăng ký với VPF?”.

Có vẻ như diễn biến về bản quyền truyền hình vẫn chưa bớt đi sức nóng.

T.S (tổng hợp/VTC)


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.