Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình

Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình

Thứ 3, 22/08/2017 | 11:32
0
Nói đến đường BOT, ai cũng quan niệm, đường phải trả tiền là đường sạch, đẹp, an toàn. Nhưng, hình ảnh con đường BOT Quốc lộ (QL) 6 Xuân Mai - Hòa Bình mà PV ghi nhận có lẽ không được như… mong đợi.

QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình từ điểm đầu Km38 đến điểm cuối Km70+932 thuộc phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình có tổng chiều dài 30,36km, đã bàn giao cho công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (gọi tắt là công ty BOT) quản lý và khai thác. Công ty đã tổ chức thu phí được gần 2 năm. Thế nhưng, cũng từng ấy thời gian, người tham gia giao thông phải trả tiền phí trên con đường còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình

Trạm BOT Quốc lộ 6.

Theo ghi nhận của PV, ngay đoạn đầu của con đường (thuộc Km38 giáp ranh với địa phận TP.Hà Nội, gần cổng khu công nghiệp huyện Lương Sơn, Hòa Bình) xuất hiện điểm sạt lở ngay mép đường. Điểm sạt lở này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là người đi bộ. Dù người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng không được công ty BOT sửa chữa, khắc phục. Thậm chí, việc đặt biển cảnh báo cũng không được thực hiện.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình (Hình 2).

Những hố sâu bên đường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình (Hình 3).

 

Ở đoạn cuối của con đường, đoạn Km70+932 ngay của ngõ vào TP.Hòa Bình xảy ra tình trạng cứ trời mưa là đường ngập lụt. Đến khi nước rút thì bùn đất lênh láng. Trời nắng, khu vực này lại khốn khổ vì bụi mù mịt. Người dân hai bên đường bất đắc dĩ phải ra dọn bùn đất cho đường BOT.

Tại Km4 có một cống thoát nước mà người dân gọi là “hố tử thần” đã có từ lâu. Trước kia, khi chưa bàn giao QL6 cho công ty BOT, hố này nằm sâu trong hành lang giao thông, thế nhưng, từ khi công ty BOT tiếp quản, cống này trở thành “hố tử thần”; đồng thời "góp phần đắc lực" trong việc gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh cho người dân sống xung quanh.

Không chỉ sống chung với “hố tử thần”, người tham gia giao thông còn khổ sở bởi những biển quảng cáo dày đặc hai bên đường. Nhiều biển quảng cáo đổ bê tông vào chân cột, cố định sát mép đường. Nhiều hộ còn mang hàng hóa ra mép đường để kinh doanh, chiếm hết đường của người đi bộ.

Xã hội - Bẫy rình rập trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình (Hình 4).

Biển quảng cáo nằm la liệt, chiếm hết đường của người đi bộ.

Nhiều ý kiến cho rằng, công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã phát huy tốt việc thu phí của các phương tiện qua trạm thì cũng cần phải làm tốt việc duy tu, bảo dưỡng, hoàn thiện các công trình an toàn giao thông trên tuyến để tránh những tai nạn giao thông không đáng có.

Thu Hương

 

 

 

Trạm BOT đường tránh Biên Hòa giảm phí: Rút kinh nghiệm từ vụ Cai Lậy?

Chủ nhật, 20/08/2017 | 13:00
Tổng cục Đường bộ vừa đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách của nhà đầu tư cung cấp.

Các dự án BOT giao thông: Phải chăng đã có khâu nào đó bị méo mó?

Thứ 3, 22/08/2017 | 06:46
Mấy ngày nay dư luận xã hội sục sôi vì BOT. Trong tiềm thức của mọi người, nói đến BOT là nói đến dự án giao thông, trạm thu phí. Vậy BOT là gì?
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.