BBM chưa thể lên iOS và Android trong tuần này

BBM chưa thể lên iOS và Android trong tuần này

Thứ 4, 25/09/2013 | 07:30
0
Có vẻ như BlackBerry đang bận tâm về thương vụ “bán mình” hơn là đưa ứng dụng BBM lên các nền tảng hệ điều hành khác.

Như chúng ta đã biết, ngày hôm nay đang rộ lên thông tin BlackBerry bán lại công ty với giá hơn 4,8 tỉ đô la. Trước đó, theo nhiều nguồn tin, rất có thể BBM, ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí dành cho người dùng BlackBerry sẽ được cung cấp cho nền tảng Android và iOS trong tuần này. Tuy nhiên, với thương vụ “bán mình” trị giá hàng tỉ đô la kể trên, không khó để thấy  BlackBerry sẽ bị phân tâm và không thể tập trung mà phát triển, ra mắt phần mềm đúng kế hoạch.

Công nghệ - BBM chưa thể lên iOS và Android trong tuần này

BBM vẫn chưa thể lên iOS và Android 

Kể từ khi có thông tin BBM sẽ được cung cấp lên Android và iOS thì cộng đồng người dùng ở 2 nền tảng này, đặc biệt là Android đã dành sự quan tâm đặc biệt cho nó. Cụ thể, trên kho ứng dụng Google Play Store, đã có rất nhiều phần mềm mang tên BBM cùng logo đặc trưng của BlackBerry để đánh lừa người dùng. Các úng dụng này hầu hết đều lấy phiên bản cũ của BBM và cố thiết kế giao diện cho giống với BBM thật để tạo cảm giác tin tưởng cho người dùng. Thậm chí có nhiều bản còn ghi sai tên công ty Blackberry thay vì phải viết đúng là BlackBerry. Tuy nhiên, việc có hơn 1,1 triệu lượt tải các ứng dụng “nhái” này chỉ trong ít ngày cuối tuần cho thấy sức hút mạnh mẽ của BBM với người dùng.

Trước tín hiệu phản hồi tốt từ người dùng ở các nền tảng hệ điều hành khác, mà ở đây là Android, đã đem đến hy vọng mới cho BBM nói riêng và BlackBerry nói chung. Hiện tại vẫn chưa biết khi nào thì  BlackBerry sẽ tiếp tục kế hoạch và cung cấp bản chính thức BBM lên các hệ điều hành khác.

Đài Trang

BlackBerry đưa dịch vụ nhắn tin BBM lên Android và iOS vào 21/9

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:27
BBM sẽ tương thích với các máy dùng Android 4.0 trở lên; Còn trên iOS thì ứng dụng tương thích với iOS 6 và iOS 7.

Người dùng Android có thể hứng thú với BBM

Thứ 4, 26/06/2013 | 10:44
Đôi lúc những thứ mới tốt hơn vẫn khó có thể thắng được sự trung thành với cái cũ của người dùng.

BlackBerry Messenger tạm ngừng ngay sau khi vừa có trên iOS

Thứ 2, 23/09/2013 | 11:30
Người dùng cảm thấy "bức xúc" trước hành động của BlackBerry.

BlackBerry đã chính thức giới thiệu Z30

Thứ 5, 19/09/2013 | 13:30
Theo những thông tin rò rỉ từ đầu hè là BlackBerry đang sản xuất chiếc smartphone tiếp theo sau Z10, đó là Z30. Mới đây, họ đã chính thức giới thiệu BlackBerry Z30 với những thông số về phần cứng và hệ điều hành khác với Z10.

Microsoft mua lại Nokia, Blackberry về đâu?

Thứ 5, 05/09/2013 | 12:36
Sau khi Microsoft thâu tóm Nokia, cựu vương một thời Blackberry cũng lại càng khó khăn hơn

Liệu Blackberry có chạy Android?

Thứ 7, 17/08/2013 | 09:30
BlackBerry, mà trước đây chúng ta vẫn thường gọi là RIM hay đầy đủ hơn là Research In Motion, cuối cùng cũng đã tính đến viễn cảnh sát nhập, liên kết hoặc tồi tệ nhất là bán toàn bộ tài sản của công ty.