Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng

Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng "bắn" tiếng Anh cực đỉnh

Thứ 6, 26/06/2020 | 13:33
0
Từ năm 3 tuổi, Mina đã nổi tiếng khắp cộng đồng mạng nhờ đoạn video chúc Tết bằng 11 thứ tiếng. Hiện tại, cô bé đã có thể sử dụng thành thạo 3 ngoại ngữ Việt - Anh – Trung và biết nói một chút tiếng Thái Lan. Và mới đây các clip của cô bé tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Mina Phạm (6 tuổi) là nhân vật chính trong 2 clip “Picking plums and making macerated plums in a Hmong Village” (Hái mận ở bản Mông) và “Mina stays in a beautiful Hmong village and makes "men men" after Coronavirus” (Mina ở bản Mông làm mèn mén sau dịch corona) gây sốt cộng đồng mạng gần đây.

Cộng đồng mạng - Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng 'bắn' tiếng Anh cực đỉnh

Bức ảnh Mina chụp cùng mẹ- Nhà báo, BTV Mùi Khánh Ly.

Trong các video, Mina đã thể hiện biệt tài nói tiếng Anh lưu loát như một người trưởng thành. Cô bé đã giới thiệu những nét đặc sắc trong cuộc sống, văn hóa của người H'Mông sinh sống tại Mộc Châu, Sơn La bằng lối dẫn dắt vô cùng tự tin. Với đôi mắt híp mí và nụ cười siêu đáng yêu Mina xuất hiện trong các video như một cô bé người H’Mông thực thụ.

Cộng đồng mạng - Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng 'bắn' tiếng Anh cực đỉnh (Hình 2).

Mina xuất hiện trong trang phục của người H’Mông.

Cách Mina chạy nhảy, leo núi rồi thoăn thoắt sàng ngô, trộn bột… đều vô cùng chuyên nghiệp khiến không ít người nhầm tưởng rằng có một ê-kip hậu thuẫn đằng sau. Tuy nhiên, BTV Khánh Ly (nhà báo, BTV phụ trách bản tin "Dòng chảy của tiền") - mẹ cô bé chia sẻ, clip được quay hoàn toàn tự nhiên bằng điện thoại trong thời gian Mina trải nghiệm cuộc sống cùng người dân nơi đây, sau đó mẹ bé đã tự dựng thành clip.

Cô bé cũng chính là người lên ý tưởng thực hiện video này và với sự gợi ý của mẹ, Mina đã sử dụng tiếng Anh làm phương tiện để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị tới các bạn nhỏ ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Sau khi được đăng tải, video đã thu hút sự chú ý lớn của cả cộng đồng mạng. Cư dân mạng đã để lại nhiều lời khen ngợi và sự mến mộ dành cho cô bé: "Giọng nói trong veo và truyền cảm!", "Mina đại sứ thân thiện, yêu em!", "Siêu đáng yêu!", … Một nhà báo người nước ngoài để lại bình luận: "Việt Nam thật đẹp và Mina là một hoạ sĩ! Tôi với sự trân trọng muốn một ngày nào đó được làm việc cùng cô bé".

Nói về cô con gái đáng yêu của mình, mẹ Mina thích thú tiết lộ: "Mina là cô bé nhiều năng lượng, ham khám phá và học hỏi nên nắm bắt mọi thứ rất nhanh và luôn hoà đồng, vui vẻ với tất cả mọi người. Ngay cả việc đặt tên cho kênh là "HappyMina", cũng là do con tự đặt”.

Ngoài sở thích học ngoại ngữ, Mina còn có niềm đam mê đặc biệt với những trang sách, nhất là các cuốn sách về khoa học và danh nhân. Bé luôn muốn tìm hiểu về cuộc đời cũng như những nỗ lực để vươn tới thành công của những người nổi tiếng như Warren Buffett, Hillary Clinton, Coco Channel, Oprah Winfrey, Walt Disney… Những tấm gương sáng ấy đã góp phần giúp Mina nhận thức rõ không có con đường vinh quang nào trải đầy hoa hồng.

Cộng đồng mạng - Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng 'bắn' tiếng Anh cực đỉnh (Hình 3).

Cô bé đang sở hữu một thương hiệu thời trang nhỏ.

Mina còn được biết đến với thành tích đáng nể khi 3 tuổi biết đọc, 4 tuổi biết viết thành thạo. Bên cạnh đó cô bé còn có rất nhiều tài năng khác như: vẽ, múa, thiết kế thời trang, chơi đàn piano...

Hiện tại, Mina đang sở hữu một thương hiệu thời trang nhỏ giúp biến những mẫu thiết kế trên giấy thành những bộ trang phục sống động ngoài đời thực.

Dù chỉ mới học lớp 1, Mina đã là chủ nhân của nhiều giải thưởng như giải đặc biệt cuộc thi "Spelling Bee", giải nhì cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 do trường tổ chức, giải nhất cuộc thi kể truyện tiếng Anh, đạt điểm tuyệt đối 15/15 kiêm chứng chỉ Starters của Cambridge, và trở thành Đại sứ truyền thông giải chạy Edurun 2020.

Cộng đồng mạng - Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng 'bắn' tiếng Anh cực đỉnh (Hình 4).

Cô bé "biên tập viên" xuất hiện tại trường quay.

Ngoài thời gian dành cho việc học và các sở thích riêng, Mina còn rất thích thú khi được tham gia vào các chuyến thiện nguyện ở vùng cao. Bé cũng có nhiều cơ hội được có mặt tại trường quay và quan sát công việc của một biên tập viên truyền hình. Những đoạn clip quay lại cảnh cô bé “biên tập viên" ngồi đọc cue (máy nhắc nội dung tại trường quay) được mẹ bé đăng tải cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, Tổ Quốc)

Lâu đài 7 tầng diễn ra đám cưới gây "sốt" cộng đồng mạng, cô dâu đeo vàng trĩu cổ

Chủ nhật, 14/06/2020 | 08:00
Trong đám cưới, cô dâu đeo vàng trĩu cổ trong đó riêng của bố mẹ đã là 200 cây vàng cùng 2 sổ đỏ làm của hồi môn. Được biết, chú rể cũng thuộc hàng đại gia không kém.

Nữ sinh đánh, liên tiếp đạp vào mặt bạn khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Thứ 6, 06/03/2020 | 09:00
Clip ghi lại cảnh một nữ sinh ở Thanh Hóa dùng tay tát, dùng ghế nhựa đập vào đầu và dùng chân đạp liên tiếp vào mặt bạn học, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Cư dân mạng phát sốt với chuyến offline lớn nhất của cộng đồng yêu xe thương hiệu Việt

Thứ 2, 09/12/2019 | 10:14
Sáng nay, sự kiện mở đầu cho hành trình chinh phục Hà Giang cùng VinFast đã diễn ra tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm). Ngay từ sáng sớm, hơn 300 “VinFaster” đã có mặt và thi nhau check in, sẵn sàng nhập cuộc cùng VinFast chinh phục địa đầu Tổ quốc.

Giúp đỡ một chú mèo qua đường, chàng sĩ quan cảnh sát khiến cộng đồng mạng “trầm trồ”

Thứ 5, 19/12/2019 | 20:00
Hành động xin qua đường cho một chú mèo của chàng sĩ quan đã “đốn tim” dân cư mạng, đặc biệt là những người yêu mèo.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.