Bé 8 tuổi nghi bị xâm hại tại trường: Hiệu trưởng lên tiếng

Bé 8 tuổi nghi bị xâm hại tại trường: Hiệu trưởng lên tiếng

Thứ 3, 13/12/2016 | 10:07
0
Ngay sau khi nhận tin báo từ nhà trường, các đồng chí công an đã có mặt tại nhà trường để ghi nhận lời của phụ huynh và tất cả những người có liên quan đến sự việc.

Liên quan đến nghi vấn bé gái 8 tuổi hiện là học sinh trường Tiểu học Trần Phú A (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị xâm hại vùng kín khi đi vệ sinh tại trường vào ngày 7/12, chiều 12/12, phóng viên Báo điện tử Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với cô Dương Thị Tâm – Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú A.

Theo thông tin từ cô Tâm, chiều 7/12, tại trường có diễn ra hội nghị. Vẫn như thường lệ 13h40’ học sinh vào lớp theo tiếng trống trường và có 5 phút để đi vệ sinh, rửa tay... Giờ học chính thức bắt đầu lúc 13h45’.

“Khi tôi đang chuẩn bị cho hội nghị thì nhận được thông tin của bảo vệ trường nói có phụ huynh cần gặp gấp nên tôi đã dừng ngay công việc tại hội nghị để sang gặp phụ huynh”, cô Tâm nói.

Thời điểm cô Tâm sang gặp phụ huynh T.V.N được biết, con gái anh đang theo học lớp 3 tại trường có những dấu hiệu bị nghi xâm hại tình dục. Lúc này cô Tâm hết sức bất ngờ nên đã bàn giao nhanh công việc trong hội nghị và điện thoại thông báo vắn tắt sự việc cho Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Chương Mỹ để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

“Theo chỉ đạo của đồng chí Vững - Trưởng phòng GD&ĐT huyện tôi đã gọi điện thoại báo cáo Chủ tịch xã Trần Phú. Đồng thời phía Phòng GD&ĐT cũng báo cáo sự việc lên UBND huyện Chương Mỹ, Sở GD&ĐT để xin chỉ đạo giải quyết vụ việc”, cô Tâm trao đổi.

Xã hội - Bé 8 tuổi nghi bị xâm hại tại trường: Hiệu trưởng lên tiếng

Khu vực học tập của học sinh lớp 3 trường Tiểu học Trần Phú A (Chương Mỹ, Hà Nội)

Ngay sau đó cô Tâm cử nhân viên y tế học đường của trường sang phòng khám tư đó để hỏi thăm và nắm tình trạng sức khỏe của em học sinh này. Trong thời gian chờ lực lượng chức năng tới làm rõ sự việc, cô Tâm cũng cho gọi giáo viên chủ nhiệm lên để nắm bắt sự việc.

Cũng theo cô Tâm, ngay sau khi nhận tin báo từ nhà trường, các đồng chí công an xã Trần Phú đã có mặt tại nhà trường để ghi nhận lời của phụ huynh và tất cả những người có liên quan đến sự việc.

“Theo lời kể của giáo viên chủ nhiệm, sau khi học sinh của mình đi vệ sinh và lên lớp, cô giáo thấy em liên tục khóc. Giáo viên gặng hỏi nguyên nhân xem có phải do bạn đánh, bị ngã hoặc đau ở đâu không nhưng em không trả lời.

Sau đó, giáo viên thấy học sinh chỉ xuống vùng dưới và bị chảy máu, cô giáo nghĩ đó là vấn đề sinh lí của các bé gái đến tuổi dậy thì nên có điện cho phụ huynh tới đón em về để vệ sinh cá nhân.

Thời điểm giáo viên chủ nhiệm gọi cho phụ huynh học sinh là 13h53’ ngày 7/12, chỉ 8 phút sau khi giờ học bắt đầu.

Còn phòng y tế của trường học chúng tôi lúc nào cũng mở cửa để xử trí toàn bộ những tai nạn nhỏ trong khả năng. Đáng ra trong sự việc này chúng tôi nên đưa học sinh xuống phòng y tế xử trí ngay, đó cũng là thiếu sót của giáo viên chủ nhiệm”, cô Tâm kể lại.

Cũng theo cô Tâm, khoảng 17h cùng ngày, sau một hồi lâu gặng hỏi, em học sinh này mới nói có bị một nam thanh niên giở trò...

Xã hội - Bé 8 tuổi nghi bị xâm hại tại trường: Hiệu trưởng lên tiếng (Hình 2).

Khu vực nhà vệ sinh của trường tiểu học Trần Phú A

Để phục vụ quá trình điều tra, lực lượng chức năng cũng đề nghị nhà trường phối hợp trong việc tìm hiểu từ học sinh các lớp xem có nhìn thấy đối tượng lạ vào trường không.

Tuy nhiên, có 4 em học sinh cho biết có nhìn thấy người lạ nhưng đều là học sinh cấp 2 của xã sang chơi và đưa em mình đi học.

Khi được hỏi về khu vực nhà vệ sinh mà phía sau là khu vực cánh đồng, bức tường có nhiều dấu tích của việc trèo tường...

Cô Tâm chia sẻ: “Những đối tượng trèo tường thường là các em học sinh đã ra trường. Các em trèo vào lúc giờ ra chơi hay cuối ngày học. Bảo vệ cũng nắm bắt được vấn đề này và thường xuyên có biện pháp can thiệp, yêu cầu các em ra khỏi khu vực trường.

Từ trước tới nay, các vấn đề an ninh, an toàn trong trường học vẫn được chúng tôi nâng cao. Kể cả phụ huynh tới đón con, nếu là người khác trong gia đình, chúng tôi cũng phải hỏi han kĩ để tránh việc bắt cóc trẻ em”.

Đồng thời cô Tâm cũng cho hay, ngay sau khi nắm bắt được sự việc, lực lượng chức năng cũng lấy thông tin ở các xã lân cận nhưng hiện tại chưa tìm được đối tượng khả nghi.

“Hiện tại nhà trường liên tục liên hệ và cung cấp mọi thông tin cho cơ quan công an, đồng thời thường xuyên thăm hỏi để động viên tinh thần của em. Tôi rất mong sớm tìm ra thủ phạm để sự việc được sáng tỏ”, cô Tâm nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc...

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.