Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết

Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết

Thứ 7, 03/08/2013 | 21:03
0
Hàng loạt những sai lầm kinh khủng của cảnh sát, nhân viên xã hội, giáo viên và nhân viên y tế quốc gia (NHS) của Anh đã khiến cậu bé 4 tuổi bị mẹ ruột cùng tình nhân của bà ta bỏ đói, tra tấn và đánh đập cho đến chết.

Cậu bé Daniel Pelka đã chết một cách khó hiểu khi phải sống như ở “trại tập trung của dân tị nạn” và chịu sự hành hạ của cặp đôi ác nhân. Mẹ cậu bé, Magdalena Luczak 27 tuổi cùng cha dượng Mariusz Krezolek, 34 tuổi đã giam cầm Daniel trong một căn phòng, ép bé ăn muối và ngâm bé trong bồn tắm cho đến khi bất tỉnh. Các cơ quan chức năng đã bị qua mắt trong suốt 6 tháng cậu bé bị bỏ đói.

Tiêu điểm - Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết Tiêu điểm - Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết (Hình 2).

Chân dung cặp đôi ác nhân Krezolek  - cha dượng và Luczak- mẹ ruột cậu bé Daniel

Daniel chỉ còn là một bộ xương khi cậu bé qua đời, mặc dù giáo viên đã nhìn thấy em nhặt thức ăn từ thùng rác. Cảnh sát, nhân viên xã hội, giáo viên, nhân viên y tế quốc gia đã bỏ lỡ vô số cơ hội để can thiệp vào sự việc này. Nhưng họ đã không làm gì để ngăn chặn cái chết của cậu bé.

Nhà máy nơi cha dượng của Daniel làm việc xác nhận ông ta là tội phạm bị truy nã ở Ba Lan. Người mẹ nghiện ngập của cậu bé cũng là gái mại dâm tại đó.

Tiêu điểm - Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết (Hình 3).

Cậu bé Daniel

Trong suốt 9 tuần, Daniel bị bỏ đói liên tục, bị tra tấn, ép ăn muối và bị giam cầm trong một cơ sở sản xuất nước ở Coventry mỗi ngày. Cậu bé đã rất sợ hãi Krezolek – người đưa ra những hình phạt như ngồi xổm, nhúng nước mỗi khi nói chuyện với em.

Vào thời điểm qua đời, cậu bé Daniel nặng 1 £ 9, bằng một đứa trẻ 18 tháng tuổi. Cậu bé cũng chỉ cao 3 feet 3 inches ( gần 1 mét), thấp hơn khoảng 6 inchs so với mức trung bình. Cơ thể mang 30 vết thương khác nhau bao gồm chảy máu não gây tử vong do bị tấn công mạnh vào đầu.

Daniel đã bị giam cầm nhiều giờ trong phòng, em phải đi vệ sinh ngay trên giường. Đã có cuộc gọi vào số 999 ngày 3/3/2012, hai ngày sau cuộc tấn công và cậu bé đã chết sau đó vài giờ. Luczak và Krezolek đã bị bắt 2 ngày sau đó. Khi cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi và phát hiện Daniel chết vì máu tụ dưới màng cứng lớn.

Tiêu điểm - Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết (Hình 4).

Daniel bị nhiều vết thương vào đầu và cơ thể

Tiêu điểm - Bé bị mẹ ruột và dượng ép ăn muối, ngâm nước đến chết (Hình 5).

Tấm nệm bẩn thỉu mà Daniel phải dùng khi bị giam cầm trong căn phòng tại Coventry

Khi tiến hành kiểm tra máy tính của cặp đôi ác nhân này, 55 cụm từ tìm kiếm được thực hiện như: “muối ăn quá liều”, “khi đứa trẻ dừng trả lời”, “bệnh nhân trong tình trạng hôn mê”.

Tại phiên tòa, cặp vợ chồng này đã chối bỏ và đổ lỗi cho nhau về cái chết của Daniel. Luczak tố Krezolek đã tấn công Daniel khi cậu bé đái dầm, còn Krezolek nói rằng cậu bé bị ngã. Công tố viên Jonas Hankin đã đưa ra hàng loạt văn bản chứng minh mức độ hành hung kinh tởm mà cặp đôi Ba Lan này đã dùng cho cậu bé. Tại thời điểm tấn công Daniel cả Krezolek và Luczak đều uống say và sử dụng mà túy.

Hai vợ chồng này cũng nói dối trước tòa rằng Daniel bị chứng rối loạn ăn uống di truyền khiến cậu bé luôn cảm thấy đói. Cô giáo Lisa Godfrey cho biết đã nhìn thấy cậu bé nhặt lại đồ ăn thừa của các bạn cùng lớp và so sánh ngoại hình gầy gò của cậu với người bị bệnh bạch cầu.

Cặp đôi ác nhân còn đề nghị nhà trường không được cho cậu bé ăn vì nó sẽ ảnh hưởng tới các loại thuốc điều trị căn bệnh họ hư cấu lên. Mặc dù nghi ngờ trước những vết bầm tím trên cổ và đôi mắt thâm quầng của cậu bé, nhưng cuối các giáo viên và nhà trường vẫn không làm gì. Ngay cả cảnh sát cũng từng triệu tập 2 người này ít nhất 3 lần trong năm trước khi cái chết của Daniel xảy ra, dịch vụ xã hội cũng can thiệp khi họ đưa Daniel tới bệnh viện do gãy tay.

Các công tố viên tin rằng Krezolek đã làm gãy tay Daniel nhưng cặp đôi này nói rằng cậu bé đã bị ngã từ ghế sofa xuống. Nhân viên điều tra cấp cao, thanh tra Chris Hanson cho biết: “Những người có nhiệm vụ chăm sóc Daniel đã biến em từ một cậu bé đáng yêu, tươi sáng giờ chỉ còn bộ xương khô. Họ đã bỏ đói và nhốt em trong bóng tối đến chết”.

Mariusz Krezolek đã sử dụng những gì mình học được trong quân đội để đưa ra những hình phạt cho Daniel khiến cậu bé nhanh chóng suy sụp, hốc hác. Ông ta bắt em nhịn đói và áp dụng nhiều bài tập tiêu hao năng lượng khác. Krezolek từng nói với đồng nghiệp Daniel bị “chậm phát triển” và phải được gửi lại cho bố đẻ ở Ba Lan.

Còn Magdelena Luczak, một người mẹ nghiện ngập chỉ biết đến rượu, ma túy và tình yêu dành cho người tình mà bỏ qua cả nhu cầu cơ bản nhất của đứa con trai 4 tuổi. Mặc dù tỏ ra sợ hãi Mariusz Krezolek trước tòa, nhưng Luczak chính là kẻ đồng phạm đã bao che sự việc trước các nhà chức trách.

Bốn tuổi, bị bỏ đói và đánh đập tàn ác đến khó hiểu, thậm chí được mô tả như một “túi xương khô và phải bới thức ăn từ thùng rác”. Sau sự đau khổ quá sức chịu đựng, Daniel vẫn chết dưới bàn tay của mẹ đẻ và bố dượng, ngay dưới sự kiểm soát của chính quyền.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Trải nghiệm của con người khi đến gần cái chết

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:31
Bí mật xung quanh những cảm giác của con người khi hấp hối, đến gần với cái chết sẽ được hé lộ…

Một ngày địa ngục của con nghiện ma túy

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:30
Trong ngôi nhà cũ đổ nát ở Chendawul, Thủ đô Kabul (Afghanistan), con nghiện Suhail (28 tuổi) ngồi trên đống rác xung quanh ruồi bâu. Hắn hơ heroin trên giấy bạc và hút khói thông qua ống nhựa, mắt nhắm mơ màng.

Bạn tâm thư gặp nhau sau 74 năm

Thứ 7, 03/08/2013 | 12:29
Audrey Sims và bạn Norma Frati đã viết cho nhau hơn 3.000 lá thư trong hơn 70 năm qua, nhưng họ chưa từng gặp mặt trực tiếp cho tới tận tuần này.

Bị phạt vì 'yêu' quá ồn ào

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:08
Gemma Walker, 31 tuổi, đã bị phạt vì có những tiếng quan hệ tình dục quá to, gây ảnh hưởng tới hàng xóm

Mê game, bỏ đói mẹ già đến chết

Thứ 7, 03/08/2013 | 12:32
Một cư dân Đài Loan (Trung Quốc) bị kết án 12 năm tù do đã để mẹ ruột của mình chết vì đói trong khi mê mải với những trò chơi trên máy tính.

Vụ ‘băng cướp 1.000 lượng vàng’: Tướng cướp… bán rau

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:30
Sau hơn 10 năm gây án với thủ đoạn táo tợn gây khiếp đảm cho hàng trăm chủ tiệm vàng tại TP HCM và các tỉnh lân cận, vào tháng 10/2011, khi đang lên kế hoạch dùng súng cướp tiệm vàng thì băng cướp có 1.000 lượng vàng do tướng cướp Lê Anh Kiệt cầm đầu sa lưới.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.