Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao?

Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao?

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:33
0
Mới đầu Hè nhưng đã có những ngày oi nóng quá. Trên các diễn đàn, mạng xã hội các mẹ đã phải than thở rất nhiều về hiện tượng rôm sảy mẩn ngứa làm cho bé khó chịu quấy khóc. Đã có rất nhiều kinh nghiệm để giải quyết rôm sảy mẩn ngứa, các mẹ cùng tham khảo dưới đây nhé.
Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao?

 

Dùng các loại kem bôi da

Các loại kem bôi này được các mẹ giới thiệu là bôi vào sẽ có hiệu quả ngay, sẽ giảm ngứa và các nốt mẩn ngứa sẽ lặn đi. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng các loại kem bôi trên thị trường có thể chứa Corticoid gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lâu dài của trẻ. Hơn nữa, các loại kem bôi chỉ giải quyết triệu chứng tạm thời, khi không dùng nữa sẽ làm hiện tượng tái phát nhanh thậm chí còn nặng hơn.

Tắm bằng các loại sữa tắm được giới thiệu trị rôm sảy

Rôm sảy mẩn ngứa là do khi trời nắng nóng, trẻ ra mồ hôi nhiều dẫn tới tắc nghẽn nên việc tắm rửa vệ sinh cho trẻ sạch sẽ là điều cần thiết. Cũng giống như kem bôi, việc lựa chọn sữa tắm cũng rất cần thiết cho trẻ vì nhiều loại sữa tắm chứa xút, chất tạo bọt, hóa chất công nghiệp sẽ gây hại cho trẻ.

Đun nước lá tắm cho bé

Đây là kinh nghiệm được rất nhiều các mẹ chia sẻ. Tắm bằng các loại lá vừa lành, vừa mát da. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lựa cho lá sạch để đảm bảo không có hóa chất bảo vệ thực vật. Ngoài ra, công cụ giã nấu cần đảm bảo tránh nhiễm khuẩn cho bé. 

Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao? (Hình 2).

 

Nhận thấy được nỗi lo lắng của các mẹ cũng như sự vất vả khi chăm sóc da cho con trẻ. Hợp tác xã Sinh dược đã sản xuất thành công Muối tắm thảo dược Eco – Sản phẩm được ra đời từ tâm huyết của các cô chú ở hợp tác xã Sinh Dược, một ngôi làng nổi tiếng với nghề trồng cây thuốc từ xưa. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống để đảm bảo an toàn cho nguyên liệu khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của các em bé.

Đây là một sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng kết hợp giữa muối biển hầm (loại muối đã được chưng cất để loại bỏ các độc tố không có lợi cho bé) với chiết xuất của các loại lá tắm như dây Kim Ngân, dây Tầm Bóp, Tía Tô và tinh dầu Tràm Gió. Đặc biệt, tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng. 

Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao? (Hình 3).

 

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm.

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

4 yếu tố quan trọng khi chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ

Thứ 3, 24/04/2018 | 11:20
Rôm sảy mẩn ngứa là bệnh lý lành tính rất thường gặp ở trẻ, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng.

Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:03
Từ ngày xưa, các loại lá như Tía tô, tầm bóp, dây kim ngân,muối... đã được dùng rất rộng rãi để tắm cho các bé khi bị rôm sảy, mẩn ngứa hay hăm tã và có hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả có đúng như các bà, các mẹ truyền miệng hay không? Sử dụng các loại lá trên như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn cho các bé?
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.